ศาลไม่ให้ประกัน ”โตโต้” คดี ม.112 คุมตัวส่งเรือนจำ

ศาลไม่ให้ประกัน ”โตโต้” คดี ม.112 คุมตัวส่งเรือนจำ

ศาลไม่ให้ประกัน ”โตโต้” คดี ม.112 คุมตัวส่งเรือนจำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลกาฬสินธุ์ ไม่ให้ “โตโต้” ประกันตัว  ม.112 พร้อมคุมเข้าเรือนจำ ท่ามกลางตำรวจคุมเข้ม

นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ อายุ 28 ปี หัวหน้าการ์ดกลุ่มวีโว่ ถูกตำรวจ สภ.ยางตลาด ควบคุมตัวไปที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่บัลลังก์ 9 ศาลได้อ่านคำฟ้องซึ่งพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว และร้องขอให้ทำการฝากขัง หลังจากที่ศาลได้ไต่สวนเรียบร้อย ศาลได้มีคำสั่งไม่ให้ประกันตัว โดยยก 3 เหตุผล ตามข้อหาที่มีความผิดร้ายแรง ตาม ม.112 ที่เป็นการกระทำผิดต่อสถาบัน, มีพฤติกรรมกระทำการเช่นนี้มาหลายครั้ง และเกรงว่าจะกระทำการซ้ำอีก และเกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน จึงนำตัวไปฝากขังเพื่อรอการพิจารณาคดีต่อไป โดยไม่ให้ประกันตัว

ต่อมาเมื่อเวลา 14.30 น. เจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ทำการควบคุมตัว นายปิยรัฐ ไปส่งเข้าไปที่เรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ท่ามกลางการดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างหนาแน่น และท่ามกลางทีมงานที่ชูสัญลักษณ์ 3 นิ้ว ทันทีที่ “โตโต้” เดินลงรถมาก็หันมาทักท้ายโบกมือกับทีมงานสามนิ้ว จากนั้นเดินก้มหน้าด้วยสีหน้าเรียบเฉยเข้าไปยังเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์

สำหรับคดีดังกล่าวผู้สื่อข่าวรายงาน  เมื่อวันที่ 23 ม.ค.64 ที่ผ่านมา นายปิยรัฐได้นำป้ายสติ๊กเกอร์มีข้อความวิพากษ์วิจารณ์การจัดหาวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของรัฐบาล พร้อมกับมีการใส่ข้อความที่เป็นการดูหมิ่นสถาบันลงในแผ่นป้ายดังกล่าวไปติดตามต้นไม้ เสาไฟ และซุ้มเฉลิมพระเกียรติกลางถนน ในพื้นที่อำเภอยางตลาด จ.กาฬสินธุ์

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ศาลไม่ให้ประกัน ”โตโต้” คดี ม.112 คุมตัวส่งเรือนจำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook