พลทหารเต๋าพ้นมลทิน! ยิง 2 ศพที่ขอนแก่น มือปืนตัวจริงโผล่มอบตัว สารภาพหมดเปลือก

พลทหารเต๋าพ้นมลทิน! ยิง 2 ศพที่ขอนแก่น มือปืนตัวจริงโผล่มอบตัว สารภาพหมดเปลือก

พลทหารเต๋าพ้นมลทิน! ยิง 2 ศพที่ขอนแก่น มือปืนตัวจริงโผล่มอบตัว สารภาพหมดเปลือก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พลทหารเต๋าพ้นมลทิน คดียิง 2 ศพที่ขอนแก่น มือปืนตัวจริงมอบตัวสารภาพแล้ว หวิดโดนญาติคนตายรุมประชาทัณฑ์

(3 เม.ย 64) จากกรณีนายก่อเกียรติ หรือ แฟ้ม อายุ 18 ปี และ นายวีระยุทธ หรือ ท๊อป อายุ 23 ปี ถูกยิงตายในพื้นที่บ้านโคก ม .8 ต.บ้านโคก อ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา เวลา 18.10 น. ล่าสุด นายแมนพงศ์ หรือ ซีเกมส์ อายุ 27 ปี เข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.ชลิต  มรกตศรีวรรณ ผกก.สภ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น พร้อมแสดงตัวว่าตนเองเป็นมือปืนยิงนายก่อเกียรติ และนายวีระยุทธ ตามข่าวที่เสนอไปแล้ว

พล.ต.ต.พุฒิพงษ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.ชลิต มรกตศรีวรรณ ผกก.สภ.โคกโพธิ์ไชย พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกโพธิ์ไชย , กก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น คุมตัวนายแมนพงศ์ ผู้ต้องหาในคดี ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จุดแรกร้านหมูกระทะ จุดสองบ้านเกิดเหตุ และจุดที่สามจุดพบศพผู้ตาย ส่วนจุดที่สี่ และจุดอื่นๆ ไม่ไปทำแผนเพราะกลัวญาติผู้ตายของทั้ง 2 ศพ ซึ่งมีประมาณ 50 คน จะรุมประชาทัณฑ์ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องคุมตัวมาที่ สภ.โคกโพธิ์ไชย มาสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อเตรียมส่งฝากขังศาลจังหวัดพลต่อไป

จากคำให้การของนายแมนพงศ์ผู้ต้องหายิงผู้ตาย 2 ศพ สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่  12 มี.ค.ทีผ่านมา เวลาประมาณ 18.30 น. ที่บ้านหนองหวาย หมู่ 7 ต.นาแพง อ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น มีงานบวชนาคและมีแสดงดนตรีสด เพื่อนในกลุ่มรวมทั้งผู้ตายคือ นายวีระยุทธ์ ได้ใช้อาวุธปืนยิงนายแมนพงศ์หรือซีเกมส์ แต่ไม่โดน สามารถหลบหนีไปได้จึงเกิดความแค้น

วันเกิดเหตุ คือวันที่ 31 มี.ค. เวลาประมาณ 17.40 น. นายแมนพงศ์กับแฟนได้ขี่รถ จยย.จะไปกินหมูกระทะที่ร้านจักรพรรดิหมูกระทะไม่มีเลขที่ หมู่ 8 ต.บ้านโคก อ.โคกโพธิ์ไชย เมื่อมาถึงที่ร้านหมูกระทะพบกลุ่มผู้ตายกำลังนั่งกินหมูกระทะอยู่ในร้าน นายแมนพงศ์จึงบอกแฟนว่าจะออกไปข้างนอกเดี๋ยวจะกลับมา และนายแมนพงศ์จึงขี่รถ จยย.ออกไปที่บ้านของตัวเอง แล้วกลับมาที่ร้านหมูกระทะ แต่กลุ่มผู้ตายได้ออกจากร้านหมูกระทะไปที่บ้านเพื่อน ที่ชื่อว่า นายฉัตรชัย หรือ เต๋า ซึ่งอยู่ห่างจากร้านหมูกระทะประมาณ 200 เมตร ซึ่งหลังเกิดเหตุ นายฉัตรชัย ได้หายตัวไป จึงตกเป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัยไปโดยปริยาย

นายแมนพงศ์ ระบุว่า เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคือบ้านนายฉัตรชัย จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงนายก่อเกียรติ และวิ่งไล่ยิงนายวีระยุทธ จนถึงแก่ความตาย เมื่อก่อเหตุเสร็จนายแมนพงศ์จึงเอาปืนที่ก่อเหตุไปซ่อนที่โรงปั่นนุ่นไม่มีเลขที่ หมู่ 8 ต.บ้านโคก อ.โคกโพธิ์ไชย ก่อนจะหลบหนีไป  ต่อมาเมื่อวันที่ 2 เม.ย. เวลาประมาณ 17.45 น. นายแมนพงศ์จึงได้ติดต่อกับ ผกก.สภ.โคกโพธิ์ไชยขอเข้ามอบตัวเพื่อให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นางเนตรภัทร์ อายุ 54 ปี ยายของน้องแฟ้ม นักเรียนชั้น ม.5 ที่ถูกยิงตายในครั้งนี้ เดินทางมาพร้อมมารดาและญาติพี่น้องของน้องแฟ้มกว่า 100 คน กล่าวว่า พากันมาดูหน้ามือปืน และมาพบตำรวจ เพื่อสอบถามในด้านของการช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่ยังเป็นเยาวชน ที่ไม่มีเรื่องกับมือปืนหรือกับใคร แต่ต้องมาถูกยิงตายในครั้งนี้ อยากทราบว่า ทางราชการมีหน่วยงานใด จะมาให้การช่วยเหลือบ้าง ซึ่งขณะนี้ได้พูดคุยกับ ผกก.สภ.โคกโพธิ์ไชยแล้ว และเข้าใจแล้วว่ามีหน่วยงานมาช่วยเหลือ ซึ่งหลังพิธีฌาปนกิจศพน้องแฟ้มแล้วจะมาติดต่อกับ ผกก.สภ.โคกโพธิ์ไชย อีกครั้ง เพื่อประสานกับหน่วยงานดังกล่าว เนื่องจากวันเกิดเหตุนั้น นายท๊อปมาขอยืมรถจักรยานยนต์จากน้องแฟ้ม เพื่อมาหาเพื่อนที่บ้านโคก แต่น้องแฟ้มบอกว่า ไม่ต้องยืมจะขี่ไปส่งเอง แต่เมื่อหลานชายมาส่งเพื่อน ก็ถูกมือปืนยิงตายคาที่ ก็ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการดำเนินการตามกฎหมายด้วยข้อหาที่สูงสุด

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook