"พ่อยิงลูกตาย" ชาวบ้านเห็นใจผู้ต้องหา เรี่ยไรเงินประกันตัวให้ออกจากคุกมาดูแลหลานๆ

"พ่อยิงลูกตาย" ชาวบ้านเห็นใจผู้ต้องหา เรี่ยไรเงินประกันตัวให้ออกจากคุกมาดูแลหลานๆ

"พ่อยิงลูกตาย" ชาวบ้านเห็นใจผู้ต้องหา เรี่ยไรเงินประกันตัวให้ออกจากคุกมาดูแลหลานๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านทั้งหมู่บ้านเรี่ยไรเงินประกันตัวพ่อวัย 70 ที่ยิงลูกชายตาย ให้ออกมาดูแลหลานๆ และลูกสะใภ้ เผยเป็นคนดีมาก คาดพลั้งมือฆ่าเพราะป้องกันตัว

(17 มี.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า จากกรณีเกิดเหตุ นายเฉิด อายุ 70 ปี ผู้เป็นพ่อใช้ปืนยิง นายราเมศ  อายุ 44 ปี ลูกชายเสียชีวิตที่บ้านหนองรัง ตำบลแชะ อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา ภายหลังจากที่เข้าไปตักเตือนลูกชายที่เอาแต่ดื่มสุรา ไม่ยอมไปช่วยลูกสะใภ้ทำงานหาเลี้ยงครอบครัว ก่อนที่ลูกชายจะอาละวาดใช้มีดไล่ฟันพ่อ จนต้องวิ่งหัวซุกหัวซุนไปคว้าปืนแก๊ป และยิงสวนไปถูกลูกชายเสียชีวิตคาที่

โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 14 มี.ค.64 ที่ผ่านมา ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องจับตัวนายเฉิด ไปดำเนินคดีในข้อหาฆ่าคนตาย ส่งผลให้ภรรยาของนายราเมศ และลูกๆ อีก 2 คน ต้องตกอยู่ในความยากลำบาก เนื่องจากที่ผ่านมานายเฉิด ได้เป็นเสาหลักเลี้ยงดูครอบครัวนี้มาโดยตลอด

ล่าสุดวันนี้ (17 มี.ค.64) ที่ศาลาบำเพ็ญกุศลศพวัดหนองรัง ตำบลแชะ อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา บรรดาชาวบ้านที่มาร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลศพนายราเมศต่างรู้สึกสลดใจ เมื่อพบว่าภรรยาของนายราเมศ และลูกๆ อีก 2 คน ต้องอยู่เพียงลำพัง เพราะสามีก็เสียชีวิต และพ่อของสามีที่เคยเลี้ยงดูครอบครัวมาโดยตลอดก็ต้องมาถูกจับกุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการสอบถาม นายช่วง อายุ 58 ปี กำนันตำบลแชะ เปิดเผยว่า ตนและชาวบ้าน รู้สึกเห็นใจนายเฉิด ที่เป็นปู่ของหลาน 2 คน เนื่องจากนายเฉิดจะรักหลานมาก คอยดูแลหลานและครอบครัวนี้มาอย่างดี โดยนายเฉิดเป็นคนดีมาก ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ เป็นคนชอบช่วยเหลือสังคม จนเป็นที่รักของคนในหมู่บ้านนี้ เมื่อชาวบ้านทราบข่าวจึงรู้สึกสงสารนายเฉิดที่ต้องมาถูกตำรวจจับตัวไปดำเนินคดีในข้อหาฆ่าลูกชาย ซึ่งชาวบ้านทุกคนเชื่อว่าเป็นเหตุสุดวิสัย นายเฉิดไม่ใช่คนที่โหดร้าย อาจจะทำไปด้วยความไม่ตั้งใจหรือเป็นการป้องกันตัว

อีกอย่างนายเฉิดก็ไม่มีหลักทรัพย์ใดๆ มาประกันตัว เพราะที่ดินที่มีอยู่ก็เป็นที่ดิน ส.ป.ก. ปัจจุบันหาเลี้ยงชีพด้วยการทำงานรับจ้างรายวัน และได้เงินจากเบี้ยผู้สูงอายุเท่านั้น ดังนั้นชาวบ้านหลายคน จึงได้มารวมตัวกันเพื่อช่วยหาหลักทรัพย์มาประกันตัวนายเฉิดออกมาสู้คดี โดยได้เรี่ยไรเงินกันได้ประมาณ 40,000 บาท เพื่อที่จะไปหาเช่าที่ดินที่มีโฉนด มาเป็นทรัพย์สินค้ำประกัน ในวงเงินจำนวน 400,000 บาท ซึ่งชาวบ้านหวังว่าจะทำให้นายเฉิดได้ประกันตัวออกมาดูแลหลานๆ และลูกสะใภ้ รวมทั้งต่อสู้คดีต่อไปด้วย ส่วนกำหนดการฌาปนกิจศพนายราเมศ จะมีขึ้นวันนี้ (17 มี.ค. 64) เวลา 14.00 น. ที่วัดบ้านหนองรัง ตำบลแชะ อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook