ประกันเยียวยาครอบครัว "น้องมีนา" 5 แสนบาท พ่อเผย คนขับมีศักดิ์เป็นปู่ของเด็ก

ประกันเยียวยาครอบครัว "น้องมีนา" 5 แสนบาท พ่อเผย คนขับมีศักดิ์เป็นปู่ของเด็ก

ประกันเยียวยาครอบครัว "น้องมีนา" 5 แสนบาท พ่อเผย คนขับมีศักดิ์เป็นปู่ของเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายสุเทพ มณีโชติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายประจวบ รักแพทย์ นายอำเภอน้ำพอง พร้อม พมจ.ขอนแก่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินทางไปเยี่ยมให้กำลังผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถรับส่งนักเรียนพลิกคว่ำ ที่โรงพยาบาลน้ำพอง ที่พักรักษาตัวอยู่ จำนวน 2 ราย โดยทีมแพทย์ได้ตรวจรักษาอย่างละเอียดแล้ว พบว่ามีแผลตามร่างกายเล็กน้อยเท่านั้น แพทย์จึงอนุญาตให้กลับบ้านได้ในช่วงเย็นวันนี้ ยังคงเหลือเพียงนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บและถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลขอนแก่นอีก 6 ราย จากนั้นได้เดินทางไปให้กำลังใจครอบครัว น้องมีนา อายุ 6 ขวบ ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ โดยได้เรียกตัวแทนบริษัทประกันภัยรถยนต์ไปให้รายละเอียดการจ่ายสินไหมทดแทน ซึ่งทางบริษัทประกัน เตรียมจ่ายเงินจำนวน 5 แสนบาท สำหรับครอบครัวผู้เสียชีวิต ในวันที่ 15 มีนาคม 2563 ซึ่งตรงกับวันประกอบพิธีฌาปนกิจศพน้องมีนา

รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า หลังเกิดอุบัติเหตุทราบว่ามีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้สั่งการให้ลงมาตรวจสอบพร้อมทั้งให้กำลังใจ เยียวยาครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ขณะเดียวกันให้ตรวจสอบสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุอย่างละเอียด เนื่องจากช่วงขณะเกิดเหตุกล้องวงจรปิดภายในสถานีบริการน้ำมันแห่งหนึ่ง บนถนนมิตรภาพ ได้บันทึกเหตุการณ์ได้อย่างชัดเจน

เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่า รถโดยสารรับส่งนักเรียนคันดังกล่าว ได้วิ่งมาตามถนนปกติ ก่อนรถจะเสียหลักวิ่งลงไปในร่องกลางถนน ก่อนจะข้ามไปถนนอีกฝั่งทำให้รถพลิกคว่ำหลายตลบจนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว แต่หลังเกิดเหตุปรากฏว่า คนขับรถ คือ นายสถิต คมขำ ได้หลบหนีไป ก่อนจะเข้ามาพบพนักงานสอบสวน สภ.น้ำพอง ในช่วงเช้าวันนี้ จึงกำชับให้พนักงานสอบสวน ดำเนินการสอบปากคำคนขับและตรวจหาสารเสพติดและปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายอย่างละเอียด พร้อมให้สหวิชาชีพทีมสอบสวนอุบัติเหตุจังหวัดขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุควบคู่กันไปด้วย พร้อมทั้งได้กำชับให้ขนส่งจังหวัดคุมเข้มรถโดยสารรับส่งนักเรียนทุกพื้นที่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุในลักษณะเดียวกันอีก

ขณะที่ นายกิตติชัย ไวยพัฒน์ พ่อของน้องมีนา เผยว่า เมื่อปีที่ผ่านมาได้ส่งลูกสาวไปเรียนชั้นอนุบาลที่โรงเรียนน้ำพอง(หลังเขียว) ซึ่งอยู่ในตัวอำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากบ้านมากนัก โดยแต่ละวันลูกสาวจะขึ้นรถรับส่งไปโรงเรียน ซึ่งคนขับคือ นายสถิต มีศักดิ์เป็นปู่ของน้องมีนา ซึ่งรักน้องมีนามาก เวลามารับก็จะให้นั่งเบาะข้างคนขับไปเป็นประจำ ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร กระทั่งเมื่อช่วงเย็นวานนี้มีคนโทรมาบอกว่ารถรับส่งนักเรียนที่มีน้องมีนาโดยสารมาด้วยประสบอุบัติเหตุ

ขณะที่ พนักงานสอบสวน สภ.น้ำพอง ได้เรียกนายสถิต คนขับรถรับส่งนักเรียนคันเกิดเหตุ มารับทราบข้อกล่าวหา ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และจากการตรวจปัสสาวะก็ไม่พบสารเสพติดในร่างกาย โดยนายสถิตยังอยู่ในอาการโศกเศร้า เพราะยังทำใจไม่ได้ที่ทำให้หลานสาวตนเองต้องมาเสียชีวิต และนักเรียนคนอื่นได้รับบาดเจ็บด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook