“อนุทิน” เผยความรู้สึกรับวัคซีนเข็มแรก ยังไม่มีอาการข้างเคียง หิวเล็กน้อย

“อนุทิน” เผยความรู้สึกรับวัคซีนเข็มแรก ยังไม่มีอาการข้างเคียง หิวเล็กน้อย

“อนุทิน” เผยความรู้สึกรับวัคซีนเข็มแรก ยังไม่มีอาการข้างเคียง หิวเล็กน้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“อนุทิน” ร่วม Club House เผย ความรู้สึกขณะรับวัคซีนเข็มแรก แย้ม ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ใกล้หายดีแล้ว สั่งให้พักผ่อนหลังขอกลับไปทำงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าว ขณะสนทนาผ่านแอปพลิเคชัน Club House ร่วมกับ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์ เฉลิมชัย บุญยะลีพรรณ อดีตสมาชิกวุฒิสภา เกี่ยวกับการควบคุมโควิด-19 และการจัดหาวัคซีน

ในตอนหนึ่ง นายอนุทิน กล่าวว่า เพิ่งได้คุยโทรศัพท์กับนาย วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ล่าสุด น้ำเสียงท่านดีมาก ท่านถอดเครื่องช่วยหายใจ และย้ายออกมาสู่ห้องพิเศษแล้ว แต่ยังจำกัดการเยี่ยม อาการดีขึ้นมาก และต้องการกลับไปทำงาน เมื่อหายดี ซึ่งตนได้สั่งให้ทานผู้ว่าฯ แม้จะหายดีแล้ว ก็ต้องพักผ่อน ให้ร่างกายฟื้นตัว ขอขอบคุณท่านกับความมุ่งมั่นตั้งใจ แต่ตอนนี้ท่านต้องพักผ่อน

ซึ่งได้ให้สัญญาว่า เมื่อท่านแข็งแรงเต็มที่ จะร่วมโปรโมตอาหารทะเลที่จังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับท่าน เพื่อฟื้นเศรษฐกิจของจังหวัด

ส่วนการหารือเรื่องวัคซีน ต้องย้อนกลับไปว่า ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2563 ประเทศไทย มีวัคซีนของแอสตราเซนนิกาเป็นหลัก เพราะสถานการณ์ตอนนั้น ยังอยู่ในจุดที่ควบคุมได้ แต่เมื่อเกิดการระบาดระลอกใหม่ช่วงกลางเดือนธันวาคม ก็ต้องมีการปรับแผน ซึ่งตอนนั้น ได้หารือกับผู้ผลิตหลายเจ้า แต่ไม่ประสบความสำเร็จ เพราะทางนั้น จัดส่งได้ในช่วงปลายปีทั้งสิ้น จะมีเพียงทางผู้ผลิตจากประเทศจีน ที่สามารถจัดส่งให้ได้ในระยะเวลาที่เหมาะสม เลยตัดสินใจพิจารณาวัคซีนของผู้ผลิตรายหนึ่ง กระทั่งประสบความสำเร็จ และต้องขอขอบคุณท่านทูตจากประเทศจีน ที่ช่วยเหลือเรื่องนี้อย่างเต็มที่

ทั้งนี้ ทางผู้บริหารกระทรวงฯ ได้ประสานกับทางบริษัทแอสตราเซนนิกา เพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งด้วย และประสบความสำเร็จในการนำเข้ามาซึ่งควรจะได้เร็วกว่าปัจจุบันด้วยซ้ำ แต่เพราะติดปัญหาความอ่อนไหวทางการเมือง ซึ่งทางให้ผู้ผลิตต้องชะลอการจัดส่งออกไป อย่างไรก็ตามปัญหาเอกสารที่เกิดขึ้นตอนนี้ ส่งผลให้ ยังไม่มีการให้บริการวัคซีนจากทางแอสตราเซนนิกา ทั้งที่พยายามให้ท่านนายกฯ ได้ฉีดเข็มแรก แต่ติดขั้นตอนทางเอกสารจากต้นทาง ด้านความปลอดภัย ซึ่งคาดว่าอุปสรรคจะคลี่คลายภายในเดือนนี้ และคิดว่าในเดือนมีนาคม ท่านนายกฯ จะได้รับบริการวัคซีนจากแอสตราเซนนิกาเป็นเข็มแรก

“ได้รับวัคซีนมาตั้งแต่วันอาทิตย์ ซึ่งตนไม่รู้สึกกลัว เพราะมั่นใจการพิจารณานำเข้ามาของทีมแพทย์ เมื่อได้รับวัคซีนก็ไม่รู้สึกว่าร่างกายมีความผิดปกติ หรือวัคซีนมีผลข้างเคียงต่อร่างกาย ทั้งนี้ หลังการได้รับวัคซีน มีอาการหิวเล็กน้อย ซึ่งน่าจะเป็นเรื่องธรรมชาติ ภาพรวมแล้ว ส่วนตัวไม่มีอาการข้างเคียง ทั้งนี้ ตนมั่นใจว่า ทีมแพทย์ที่เลือกวัคซีนเข้ามานั้น เลือกสิ่งที่ดีที่สุดมาบริการให้คนไทยอยู่แล้ว จึงไม่มีปัญหาให้กังวล”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook