“ไมเคิล จอร์แดน” ทุ่มเงิน 10 ล้านเหรียญ หวังสร้างคลินิกใหม่ในบ้านเกิด

“ไมเคิล จอร์แดน” ทุ่มเงิน 10 ล้านเหรียญ หวังสร้างคลินิกใหม่ในบ้านเกิด

“ไมเคิล จอร์แดน” ทุ่มเงิน 10 ล้านเหรียญ หวังสร้างคลินิกใหม่ในบ้านเกิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไมเคิล จอร์แดน นักบาสเก็ตบอลระดับตำนานของ NBA บริจาคเงิน 10 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อสร้างคลินิกทางการแพทย์แห่งใหม่ในบ้านเกิดที่วิลมิงตัน รัฐนอร์ธแคโรไลนา

Novant Health ระบบบริการสุขภาพอนามัยท้องถิ่นระบุว่า คลินิกทั้งสองแห่งมีกำหนดเปิดทำการในปี 2022 โดยมุ่งรักษากลุ่มผู้ที่ไม่ได้รับสวัสดิการประกันสุขภาพหรือได้รับสวัสดิการในระดับต่ำ

จอร์แดนกล่าวในแถลงการณ์ว่า ทุกคนควรจะสามารถเข้าถึงระบบบริการสุขภาพที่มีคุณภาพ ไม่ว่าจะอาศัยอยู่ที่ใดและมีประกันสังคมหรือไม่

“วิลมิงตันมีพื้นที่พิเศษในหัวใจของผมและผมถือว่าเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งที่ผมสามารถตอบแทนชุมชนที่ให้การสนับสนุนผมมาตลอด” จอร์แดนกล่าว

Novant Health ระบุว่า การบริจาคเงินของจอร์แดนครั้งนี้จะช่วยให้การบูรณาการด้านสุขภาพเข้าถึงประชาชนในพื้นที่ชนบทและพื้นที่ใกล้เคียงได้ โดยเฉพาะในสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ซึ่งส่งผลให้ปัญหาความเหลื่อมล้ำยิ่งเลวร้ายลงกว่าเดิม

คาร์ล อาร์มาโต ประธานและซีอีโอของ Novant Health กล่าวว่า พวกเขาซาบซึ้งใจต่อความช่วยเหลือที่เสมอต้นเสมอปลายของจอร์แดน ซึ่งส่งผลให้บริการด้านสุขภาพราคาย่อมเยาสามารถเข้าถึงประชาชนที่ต้องการสวัสดิการนี้มากที่สุด

“นี่ไม่ใช่แค่การลงทุนกับเราในฐานะหุ้นส่วน แต่เป็นการลงทุนกับคนทุกคนที่คลินิกของเราสามารถไปถึงได้” อาร์มาโตกล่าว

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่จอร์แดนบริจาคเงินสร้างคลินิก เพราะเมื่อปี 2017 เขาได้บริจาคเงินจำนวน 7 ล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับเปิดคลินิก 2 แห่งในเมืองชาร์ล็อตต์ รัฐนอร์ธแคโรไลนา โดยคลินิกแห่งแรกมีชื่อว่า Novant Health Michael Jordan Family Medical Clinic เปิดทำการเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2019 และทำหน้าที่เป็นศูนย์ตรวจคัดกรองและตรวจหาเชื้อโควิด-19

ปัจจุบัน คลินิกทั้งสองแห่งให้บริการด้านสุขภาพเบื้องต้น บริการด้านพฤติกรรมสุขภาพและสวัสดิการสังคม ให้แก่ชุมชนที่อยู่ในพื้นที่เปราะบาง โดยมีผู้ป่วย 4,500 คน และฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook