Sanook คลุกข่าวเช้า 9 ก.พ. 64 ดีเจมะตูมเจอหมายเรียก - สสจ.สมุทรสงครามยันแม่ค้าไม่ใช่คนแพร่เชื้อโควิด
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1669/8347678/09022020.jpgSanook คลุกข่าวเช้า 9 ก.พ. 64 ดีเจมะตูมเจอหมายเรียก - สสจ.สมุทรสงครามยันแม่ค้าไม่ใช่คนแพร่เชื้อโควิด

    Sanook คลุกข่าวเช้า 9 ก.พ. 64 ดีเจมะตูมเจอหมายเรียก - สสจ.สมุทรสงครามยันแม่ค้าไม่ใช่คนแพร่เชื้อโควิด

    2021-02-09T08:00:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    สวัสดีค่ะ พบกันอีกครั้งกับ Sanook คลุกข่าวเช้า ประจำวันอังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564 ที่จะนำข่าวที่น่าสนใจมาเสิร์ฟให้คุณถึงมือ ด้วยฟังก์ชัน Text to Speech ที่ระบบ AI ของเราจะทำหน้าที่อ่านข่าวให้คุณได้อัปเดตก่อนใคร เพียงกดปุ่มรูปลำโพงสีเขียวที่อยู่ด้านบน ก็สามารถรับฟังข่าวสารได้ทันที

    เริ่มกันที่ข่าวแรก ตำรวจออกหมายเรียก นายเตชินท์ พลอยเพชร หรือ "ดีเจมะตูม" เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ พร้อมเตรียมแจ้ง 2 ข้อหา ตามความผิดใน พ.ร.บ.โรคติดต่อ และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จากการจัดปาร์ตี้วันเกิดที่โรงแรมหรูแห่งหนึ่งย่านสาทรจนมีผู้ติดเชื้อโควิด-19

    อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลกล่าวว่า หากดีเจมะตูมมีเหตุจำเป็นเกี่ยวกับการรักษาโรค สามารถขอเลื่อนการเข้าพบพนักงานสอบสวนได้ ขณะที่ผู้ที่ร่วมงานเลี้ยงคนหนึ่งที่กักตัวครบ 14 วัน ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมแล้ว

    สำหรับประเด็นเรื่องการใช้สารเสพติดในงานเลี้ยง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลระบุว่า เบื้องต้นผลการตรวจสอบห้องที่จัดงานเลี้ยงไม่พบยาเสพติดหรือสิ่งผิดกฎหมาย จึงไม่มีเหตุจำเป็นให้ต้องตรวจปัสสาวะหรือตรวจเลือดเพื่อหาสารเสพติดในร่างกายของดีเจมะตูมหรือผู้ร่วมงานเลี้ยง และเหตุการณ์ผ่านมาหลายวันการตรวจเลือดหรือปัสสาวะอาจคลาดเคลื่อน

    ส่วนการดำเนินการเอาผิดกับทางโรงแรมซึ่งเป็นเจ้าของสถานที่นั้น จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าทางโรงแรมไม่ได้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับผู้จัดงานเลี้ยงจึงไม่มีความผิด และการนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้าไปทานในห้องพักก็เป็นสิทธิ์ของผู้ใช้บริการที่สามารถทำได้ เนื่องจากห้องพักโรงแรมไม่ได้เป็นสถานที่ห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตามประกาศของ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ

    มาที่ข่าวที่สอง ยังอยู่ที่สถานการณ์โรคโควิด-19 ที่ จ.สมุทรสงคราม โดยหลังจากที่ ศบค. รายงานการเกิดคลัสเตอร์โควิด-19 ใหม่ จากแม่ค้าขายหมูใน อ.อัมพวา ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ถึง 87 ราย ล่าสุด นพ.สันฑิต บุญยส่ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวว่า แม่ค้าขายหมูชาว อ.อัมพวา รายนี้ ได้ไปขายหมูที่ตลาดรถไฟมหาชัย จ.สมุทรสาคร และปรากฏว่าติดเชื้อมาจากตลาดรถไฟมหาชัย และจากการสอบสวนโรคผู้ใกล้ชิดทั้งหมดมีการติดเชื้อเพียงแค่ 1 ราย คือลูกสะใภ้ที่เป็นผู้สัมผัสความเสี่ยงสูงเท่านั้น ส่วนผู้ที่สัมผัสใกล้ชิด ขณะที่แม่ค้าคนดังกล่าวเดินทางไปซื้อหมูที่ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ผลตรวจไม่ติดเชื้อ

    ดังนั้น ผู้ป่วยรายนี้จึงไม่ใช่ผู้ที่กระจายเชื้อและก่อให้เกิดคลัสเตอร์ใหม่ แต่เป็น 1 ใน 87 คน ที่ติดเชื้อมาจากตลาดรถไฟมหาชัย ดังนั้น คลัสเตอร์กระจายเชื้อคือ ตลาดรถไฟมหาชัย จ.สมุทรสาคร

    มาที่วงการบันเทิงกันบ้าง ช่วงนี้ก็มีดราม่าร้อนระอุระหว่าง 2 บิ๊กบอส “แอน จักรพงษ์” และพิธีกรชื่อดัง อักษรย่อ “ณ.” โดยหลังจากมีการสาดคารมกันผ่านสื่อออนไลน์ ล่าสุด ผู้บริหารหญิงข้ามเพศอย่างแอน จักรพงษ์ ได้ไลฟ์บนแฟนเพจเฟซบุ๊ก annejkn.official เพื่อชี้แจงประเด็นดราม่าโดยแบ่งออกเป็น 5 หัวข้อ พร้อมตอบคำถามถึงความสัมพันธ์ในอนาคตระหว่างเธอและพิธีกรดัง

    ประเด็นแรก แอนกล่าวถึงความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับพิธีกร ณ. ในฐานะหุ้นส่วนทางธุรกิจที่มีผลประโยชน์ร่วมกัน โดยเธอถือว่าตนเองเป็นลูกค้า ดังนั้น จึงเป็นผู้มีอุปการคุณ ที่ ณ. ควรกตัญญู และในการทำธุรกิจ ต้องมองถึงความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลในระยะยาวอยู่เสมอ

    ประเด็นที่สอง ณ. อ้างว่าตนเป็น Public Speaker จึงต้องใช้พื้นที่สื่อในการเล่าข่าว ซึ่งแอนเห็นด้วย แต่การเล่าข่าวต้องดูจังหวะและโอกาสที่เหมาะสม เนื่องจากกระแสในโลกโซเชียลในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาค่อนข้างรุนแรง แอนจึงออกมาไลฟ์แถลงขอโทษสำหรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ทว่า ณ. กลับประกาศแบนแอน พร้อมคำพูดที่ว่า “ศัลยกรรมเปลี่ยนได้เฉพาะภายนอกแต่ไม่สามารถเปลี่ยนนิสัยและความคิดได้” ทำให้แอนมองว่าเป็นการซ้ำเติม และตกใจ เพราะไม่คิดว่าจะออกมาจากปากของคนที่เคยร่วมงานกันมาเป็นสิบปี

    ประเด็นที่สาม ณ. อ้างว่า บริษัท JNK ของแอนจ่ายเงินช้า แอนจึงชี้แจงว่า เป็นเพราะบริษัทของ ณ. เอกสารไม่พร้อม จึงต้องมาวางบิลในรอบถัดไปอีก 4 – 5 เดือน พร้อมกล่าวว่า ไม่ควรเก็บเรื่องนี้มาเป็นสาระ และหาก ณ. จะนำบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ ก็ต้องเข้าใจกฎเกณฑ์ของการเข้าตลาดหลักทรัพย์ด้วย

    ประเด็นที่สี่ ณ. ได้ส่งศิลปินและนางงามในสังกัดของตนมาร่วมงาน JKN Mega Showcase ของแอน ซึ่ง ณ.บอกว่าทีมงานต้อนรับไม่ดี ประเด็นนี้ แอนโต้ว่าไม่ควรพูดเรื่องนี้ เพราะจะทำให้คนอื่นคิดว่าศิลปินของ ณ. เรื่องมาก และไม่อยากจ้างศิลปินค่ายนี้อีก ขณะเดียวกัน เจ้าของงานก็ให้เกียรติทุกคน และศิลปินเบอร์ใหญ่กว่านี้ก็ไม่มีใครพูดอะไร

    สำหรับประเด็นสุดท้าย ได้แก่การโพสต์ทำนองเหยียด LGBTQ+ แอนระบุว่า เป็นข้อความที่เธอตั้งใจสื่อถึง ณ. แค่คนเดียว ไม่ได้หมายถึง LGBTQ+ ทั้งประเทศ และอยากให้สังคมมีวิจารณญาณในการเสพสื่อ ส่วนคำถามที่ว่า จะยังสามารถร่วมงานกับ ณ. ได้อีกหรือไม่ แอนไม่ได้ตอบคำถามนี้ แต่ฝากให้ผู้ชมไลฟ์คิดเองว่า ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ จะยังอยากคบคนคนนี้เป็นเพื่อนหรือเปล่า