บรรยากาศเปิดเรียนวันแรก ยึดมาตรการเข้ม บช.น.อำนวยความสะดวกการจราจร

บรรยากาศเปิดเรียนวันแรก ยึดมาตรการเข้ม บช.น.อำนวยความสะดวกการจราจร

บรรยากาศเปิดเรียนวันแรก ยึดมาตรการเข้ม บช.น.อำนวยความสะดวกการจราจร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บช.น.ตรวจการจราจรรับเปิดเรียนหลังหยุดยาวช่วงโควิด-19 อำนวยความสะดวกพร้อมจัดกำลังตำรวจจราจรกว่า 3,000 นายกระจายทั่วพื้นที่
พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจความพร้อม อำนวยความสะดวกด้านการจราจรบริเวณหน้าโรงเรียนพญาไท ถนนศรีอยุธยา หลังโรงเรียนในเขตกรุงเทพฯ กลับมาเปิดการเรียนการสอนอีกครั้ง

โดย พล.ต.ต.จิรสันต์ เปิดเผยว่า วันนี้(1 ก.พ.64) ภาพการจราจรทั่วกรุงเทพมหานครเป็นไปตามปกติ แต่มีหนาแน่นบริเวณถนนพระราม 9 ซึ่งไม่ได้เกิดจากการเปิดภาคเรียน แต่เกิดจากการก่อสร้าง ซึ่งสาเหตุหนึ่งที่การจราจรยังไม่สาหัส เพราะหลายโรงเรียนเปิดเรียนเรียนแบบสลับวัน และบางโรงเรียนเลื่อนเปิดการศึกษาออกไปเป็นวันที่ 8 และ 15 กุมภาพันธ์ โดยเฉพาะโรงเรียนขนาดใหญ่ในโซนสาทร-สีลม และ อโศกมนตรีอย่างไรก็ตาม ได้จัดกำลังตำรวจจราจรกว่า 3,000 นายกระจายทั่วพื้นที่

สำหรับโรงเรียนพญาไท ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยบริเวณด้านหน้าโรงเรียนจะมีกล้องอินฟาเรดตรวจวัดอุณหภูมิ พร้อมกับให้นักเรียนสแกนแอปพลิเคชันไทยชนะ รวมถึงใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือก่อนเข้าโรงเรียน และไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าไปภายในโรงเรียน ส่วนการเรียนการสอน จะสลับวันเรียนเป็นกลุ่มเอและกลุ่มบี กลุ่มละประมาณ 900 คน เพื่อลดความแออัดในห้องเรียน ตามมาตรการของกระทรวงศึกษาธิการที่กำหนดให้แต่ละห้องเรียนต้องมีนักเรียนไม่เกิน 25 คน

ขณะเดียวกัน นายพิเชฐร์ วันทอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา กรุงเทพมหานคร ระบุว่า วันนี้โรงเรียนในสังกัด สพป.กทม. เปิดภาคเรียนเกือบทั้งหมด ยกเว้นโรงเรียนสายน้ำทิพย์ ย่านคลองเตย ที่ขอเลื่อนเปิดภาคเรียนออกไปอีก 1 สัปดาห์ เนื่องจากพบว่ามีผู้ปกครองนักเรียนติดเชื้อโควิด-19

เปิดเรียนวันแรกเข้มมาตรการโควิด

ส่วนบรรยากาศที่โรงเรียนหอวัง ในช่วงเช้าวันนี้นักเรียนได้ทยอยเดินทางมาเข้าเรียนกันตามปกติ โดยนายประวัติ สุทธิประภา ผู้อำนวยการโรงเรียนหอวัง เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า โรงเรียนได้มีการเตรียมความพร้อมรองรับนักเรียนที่จะกลับเข้าเรียนในวันนี้เป็นวันแรก หลังจากต้องหยุดเรียนตามการประกาศเพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา

โดยทางโรงเรียนหอวังได้มีการจัดแบ่งนักเรียนให้กลับเข้าเรียนสลับกัน เพื่อลดจำนวนลงครึ่งหนึ่ง หรือ คิดเป็นจำนวนประมาณ 1,900 คน จากนักเรียนทั้งหมด 3,800 คนโดยนักเรียนที่เดินทางมาเรียนที่โรงเรียนนั้นเมื่อมาถึงจะต้องผ่าน อุโมงค์สแกนอุณหภูมิ เช็คอินไทยชนะและใส่หน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาที่อยู่ภายในโรงเรียน โดยในแต่ละห้องเรียนได้มีการจัดโต๊ะเรียนเว้นระยะห่างเพื่อความปลอดภัย โดยมีเจลแอลกอฮอล์เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อ ให้กับนักเรียนทุกห้อง

ขณะที่ช่วงพักกลางวันนั้นได้มีการขอความร่วมมือหากสะดวกให้นักเรียนเตรียมอุปกรณ์สำหรับรับประทานอาหารรวมถึงอาหารกลางวันมารับประทานเอง เพื่อลดความแออัดภายในโรงอาหาร ซึ่งบรรยากาศวันนี้โดยทั่วไปถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ในขณะที่นักเรียนซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดสมุทรสาคร 17 คน และอาจารย์ 1 คนยังคงให้งดเดินทางมายังโรงเรียนไปก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook