ระยองผวาอีก แม่ค้าผักในตลาดติดโควิด-19 พบไทม์ไลน์เข้า-ออกบ่อนพัทยาหลายครั้ง

ระยองผวาอีก แม่ค้าผักในตลาดติดโควิด-19 พบไทม์ไลน์เข้า-ออกบ่อนพัทยาหลายครั้ง

ระยองผวาอีก แม่ค้าผักในตลาดติดโควิด-19 พบไทม์ไลน์เข้า-ออกบ่อนพัทยาหลายครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระยองผวาซ้ำ แม่ค้าขายผัก วัย 51 ปี ติดโควิด-19 พบไทม์ไลน์เข้า-ออกบ่อนพนันในเมืองพัทยาบ่อยครั้ง ก่อนตรวจพบเชื้อ 

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 23 ม.ค.ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายอนันต์ นาคนิยมรอง ผวจ.ระยอง พร้อมด้วยนายแพทย์ประภาส ผูกดวง รอง สสจ.ระยอง และนายพิเชษฐ์ ทองพันธ์ จัดหารงานจังหวัดระยอง แถลงความคืบหน้าสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันของ จ.ระยอง  

นายอนันต์ นาคนิยม รอง ผวจ.ระยอง กล่าวว่า วันนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 1 ราย รวมสะสม 573 ราย มีผู้เสียชีวิต 1 ราย รักษาหายแล้ว 525 ราย เหลือรักษาตัวที่โรงพยาบาล 46 ราย สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นเพศหญิง อายุ  51ปี มีอาชีพขายผัก อาศัยอยู่ใน ต.เชิงเนิน อ.เมืองระยอง 

ด้านนายแพทย์ประภาศ ผูกดวง รอง สสจ.ระยอง กล่าวว่า สำหรับผู้ติดเชื้อ 1 รายวันนี้จากการสอบสวนโรค พบว่า เดินทางมาจากพัทยา ชลบุรี ช่วงกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา และเข้าออกบ่อนพนันในพัทยาหลายครั้งจนกระทั่งมาตรวจพบเชื้อ เบื้องต้นมีสามีและบุตรเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิด โดยมีไทม์ไลน์ที่น่าเป็นห่วงคือผู้ติดเชื้อเป็นแม่ค้าขายผัก โดยมีการไปซื้อ-ขายในตลาด 3 แห่ง คือ ตลาดลาวชากใหญ่ ตลาดครูจำรัส(บ้านดอน) และ ตลาดสตาร์ ซึ่งได้มีการลงพื้นที่คัดกรองผู้ที่มีความเสี่ยงสูงรวมถึงการสอบสวนสามีและบุตร เพื่อค้นหากลุ่มเสี่ยงต่อไปอีกด้วย พร้อมทั้งส่งเจ้าหน้าที่ลงไปฉีดยาฆ่าเชื้อทั้ง 3 ตลาด  

ทั้งนี้สำหรับตลาดครูจำรัส (ตลาดบ้านดอน) นั้น เป็นตลาดที่ นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง พร้อมคณะได้เดินทางลงไปให้กำลังใจพ่อค้าแม่ค้าในตลาด เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา จนกระทั่งมาตรวจพบว่าแม่ค้าติดเชื้อ แต่อย่างไรก็ตามถือว่าเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงต่ำ เนื่องจากแม่ค้าที่ติดเชื้อมารับการตรวจหาเชื้อตั้งแต่ 08.30 น.ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดไปช่วงเวลา 16.00 น. โดยไม่ได้พบผู้ป่วย และมีมาตรการป้องกันที่เคร่งครัด มีการฉีดพ่นยาและเช็ดพื้นผิวพื้นที่ตลาดอยู่ตลอดเวลา 

อย่างไรก็ตามผู้ที่ไปเดินตลาดทั้ง 3 แห่ง ประกอบด้วย ตลาดสตาร์ ระหว่างวันที่ 8-21 ม.ค.64 ช่วงเวลา 02.00-05.00 น.ตลาดลาวชากใหญ่ระหว่างวันที่ 8-21 ม.ค.64 ช่วงเวลา 05.00-09.00 น.และตลาดครูจำรัส(ตลาดบ้านดอน) ระหว่างวันที่ 8-21 ม.ค.64 ช่วงเวลา 13.00-21.00 น.ให้รีบไปตรวจคัดกรองหาเชื้อได้ที่ตลาดเนินอุไร สวนศรีเมือง ต.ท่าประดู อ.เมืองระยอง 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook