"มิค" เผยอาการ "น้องเปรม" ลูกชายคนเล็ก แพ้ขั้นรุนแรง สงสาร "เบนซ์" งดอาหารเสี่ยงทุกชนิด

"มิค" เผยอาการ "น้องเปรม" ลูกชายคนเล็ก แพ้ขั้นรุนแรง สงสาร "เบนซ์" งดอาหารเสี่ยงทุกชนิด

"มิค" เผยอาการ "น้องเปรม" ลูกชายคนเล็ก แพ้ขั้นรุนแรง สงสาร "เบนซ์" งดอาหารเสี่ยงทุกชนิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอาแฟนๆ ครอบครัวของคุณพ่ออารมณ์ดี มิค บรมวุฒิ และคนแม่คนสวย เบนซ์ พรชิตา เป็นห่วงอีกรอบ หลังคุณพ่อคุณแม่ต้องพาตัวลูกชายคนสุดท้องที่เพิ่งคลอดออกมาได้ไม่นาน อย่าง "น้องเปรม" ส่งโรงพยาบาลด่วนๆ เนื่องจากเกิดอาการแพ้ขั้นรุนแรง ทำเอาแฟนๆ เป็นห่วงกันยกใหญ่

ล่าสุด มิค ได้เผยกับทาง sanook.com ถึงเรื่องราวของลูกคนสุดท้องและบทบาทคุณพ่อลูก 3 ว่าเป็นยังไงบ้าง

เป็นยังไงบ้างเห็นว่า "น้องเปรม" แพ้อีกแล้ว เหมือน "น้องปราง" เลย?

"แพ้อีกแล้วครับ แต่เรายังไม่รู้ว่าอาการแพ้ของเปรมจะเท่าปรางไหม แต่ว่าปกติเด็กอ่อนเขาจะมีเซ็ทเดิมของเขา คือ มีผิวลอกนิดหน่อยเราก็เข้าใจว่าแบบนั้น แต่สักพักเราก็สังเกตว่า เอ๊ะ! ทำไมมาเป็นผื่นเหมือนน้องปรางแล้วมีที่ตัวด้วย แล้วมีอยู่วันนึงชัดมาก คือ เบนซ์เขาไปงานเบบี้ชาวเวอร์ของ วิกกี้ กับ พี่ชาย วันนั้นเขากินช็อกโกแลต คืนนั้นให้นมลูกผื่นขึ้นเลย เราก็เอาแล้ว แม่เอ้ย! ก็เลยไปที่โรงพยาบาล

แต่วันนั้นผื่นเขาเต็มตัว ทำให้เวลาทำสกินเทสตัวคอนโทรลมันขึ้น แต่ตัวที่บอกสาเหตุว่าแพ้อะไร เช่น ไข่ไก่ นมวัว หรืออะไรแบบนี้มันขึ้นไม่ชัด แต่เราก็คิดว่าน่าจะแพ้อะไรพวกนั้นแหละ ทำให้เบนซ์ก็ต้องงด พอเบนซ์งดแล้วให้นมทุกอย่างก็โอเค แต่บางวันก็ยังมีผื่นขึ้นอีก เราก็ เอ๊ะ หรือเขาจะแพ้อย่างอื่นเพิ่มเติมอีก แต่เขาจะสามารถตรวจเลือดให้ชัดเจนได้ตอนอายุ 4 เดือน ตอนนี้ก็เลยยังตรวจไม่ได้เพราะน้องเปรมก็ยังแค่ 2 เดือนกว่า" 

ตอนนี้เบนซ์เลยต้องระวังเรื่องอาหารระหว่างให้นมลูก?

"ก็ไม่ต้องระวัง ก็แค่งดในสิ่งที่ลูกแพ้ (หัวเราะ) แต่มันเหมือนเป็นเรื่องใหญ่ในชีวิตเขา เช่น ขนม เค้ก อะไรแบบนี้กินไม่ได้ ส่วนน้องเปรมไม่ต้องดูแลอะไรเพิ่มเติมเลย แต่เป็นเบนซ์เนี้ยแหละคนที่น่าสงสารที่สุด เพราะต้องงดทุกอย่าง แต่มันก็มีมุมที่ง่ายสำหรับครอบครัวเราอยู่อย่างหนึ่ง คือ อย่างน้องปริมเขาจะรู้แล้วว่าเขาควรทำยังไง เพราะเคยมีอยู่ครั้งนึงเขากินไข่เจียวแล้วไปจุ๊บหน้าน้องปราง แล้วผื่นขึ้นหน้าน้องเต็มเลย ดังนั้นปริมเขาจะรู้ตัว เวลาจะจุ๊บน้องเขาก็บอก ไ่อพาปริมไปล้างปาก ปริมจะจุ๊บน้อง"

เป็นยังไงบ้างชีวิตคุณพ่อลูก 3 เหนื่อยมากไหม?

"จะยากขึ้นตรงที่เลขไม่ลงตัว เพราะมีลูก 1 พ่อแม่ช่วยกันดูแลมันง่าย มีลูก 2 ก็ดูคนละคนก็ยังง่ายอยู่ พอมี 3 คือ มิคไม่อยากใช้คำว่าเหนื่อย แค่นอนน้อยดีกว่า เพราะเวลาเรากลับถึงบ้าน แค่เขาวิ่งเข้ามากอดเราก็หายเหนื่อยแล้วจริงๆ ดังนั้นต้องบอกว่าไม่เหนื่อย แต่วุ่นวายมากขึ้นดีกว่า (หัวเราะ)"

น้องปริม น้องปราง รักน้องมาก บ้านเรามีวิธีพูดกับลูกยังไงไม่ให้เขาน้อยใจกัน?

"ทุกครั้งที่เราจะทำอะไร เราจะให้พี่ๆ เขามีส่วนร่วมตลอด อย่างตอนท้องน้องเปรมเราจะถ่ายรูปเราก็จะเรียกพี่ๆ เขามายืนด้วย บอกเขาว่าเนี้ยน้องเขาอยู่ในนี้นะ แล้วก็พาเขาไปอัลตร้าซาวด์ เขาก็ตื่นเต้นว่านี่น้องหนูเหรอ เขาก็รอคอยจะได้เจอน้องไปพร้อมๆ กับเรา ให้เขาช่วยตั้งชื่อ เราให้เขาเข้ามาอยู่ในทุกโมเมนต์ด้วย และนี่ คือ อีกเหตุผลที่เวลาเขาจะจับจะอุ้มน้องแล้ว ปู่ย่า ตายาย เขาจะ อุ้ย ระวังๆๆ เราก็ต้องแบบ ปล่อยเขาครับ เพราะเขาก็รอคอยน้องเขามาเหมือนกัน เราแค่คอยระวังคอยบอกเขา ตกลงกับเขาให้เข้าใจว่าอย่าทำแรงนะ อุ้มอยู่บนฟูกนะลูก อย่าเดินเยอะนะลูก อะไรแบบนี้ครับ" 

ตอนนี้ก็พอที่ 3 ก่อน?

"พอก่อนครับๆ แต่ก็ไม่แน่ เพราะตอนนี้ยังไม่มีใครทำหมัน ก่อนหน้านี้เราเถียงกันว่าใครจะทำหมัน แต่พอวัที่จะเข้าคลอดคุณหมอถามว่าตกลงจะให้ทำหมันเลยไหม ในใจมันคิดว่าทำไปเลยครับ แต่พอเรามองหน้ากันแล้ว ตามองตา แล้วหันมาบอก พูดพร้อมกันเลยว่า "ยังค่ะ" เราก็เลย อุ้ย คิดเหมือนกัน เผื่อสนุก เผื่ออยากเป็นหนี้เพิ่ม (หัวเราะ)"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "มิค" เผยอาการ "น้องเปรม" ลูกชายคนเล็ก แพ้ขั้นรุนแรง สงสาร "เบนซ์" งดอาหารเสี่ยงทุกชนิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook