"แก้ว อภิรดี" ไฟเขียว หลังลูกสาว "น้องเบลล์" กำลังปลูกต้นรักกับแฟนหนุ่ม แนะเชื่อฟังผู้ใหญ่

"แก้ว อภิรดี" ไฟเขียว หลังลูกสาว "น้องเบลล์" กำลังปลูกต้นรักกับแฟนหนุ่ม แนะเชื่อฟังผู้ใหญ่

"แก้ว อภิรดี" ไฟเขียว หลังลูกสาว "น้องเบลล์" กำลังปลูกต้นรักกับแฟนหนุ่ม แนะเชื่อฟังผู้ใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักแสดงรุ่นใหญ่ แก้ว อภิรดี เปิดใจความสนิทกับลูกสาวคนเล็ก เบลล์ เลลาณี ที่วันนี้มาพร้อมกับแฟนหนุ่มหุ่นแซ่บ อาเมน กับความรักตลอด 3 ปีเต็ม ที่กว่าจะมาถึงวันนี้ต้องฝ่าด่าน คุณแม่แก้ว แล้วตอนนี้เอาชนะใจคุณแม่ได้หรือยัง ซึ่งทั้ง 3 คนจะมาเปิดใจผ่านทาง รายการคุยแซ่บ Show ทางช่องone 31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์, ชมพู่ ก่อนบ่าย และ ตั๊กแตน ชลดา เป็นพิธีกร

จะบอกว่าสองคนนี้ไม่ใช่แค่แม่ลูก แต่เหมือนเพื่อนรักกันเลย สนิทกันมาก?

แม่แก้ว : "สนิทกันมาก รักกันมาก ตีกันมาก ชอบหัวเราะพร้อมกัน แล้วแต่มีทุกอารมณ์ใส่กัน"

ตีกันเรื่องอะไร?

แม่แก้ว : "บางทีก็ตีกันเรื่องแย่งเสื้อผ้า เวลาพี่ซื้ออะไรใหม่ๆ มา แล้วบอกว่าเผื่อเบลล์ชอบก็ใส่ด้วยกันได้ เสร็จแล้วเบลล์ควชอบเร็วไปหน่อย ป้ายยังอยู่เลย เบลล์เอาไปเปิดซิงทุกที"

เบลล์ : "เวลาคุณแม่ไปช้อปปิ้ง คุณแม่จะวีดิโอคอลมาว่าตัวนี้ชอบไหม ซื้อไซส์นี้แล้วกันเราจะได้ใส่ด้วยกันได้"

ไซส์บิกินี่ ชุดเสื้อผ้า ไซส์เดียวกันไหม?

เบลล์ : "ก็ใส่ชุดเดียวกันนะคะ"

แม่แก้ว : "ชุดลูก แก้วเตรียมชุดของแก้วไป แบบเสื้อสายเดี่ยว แล้วข้างล่างเป็นกางเกง ลูกบอกมี๊ซื้อชุดที่ไหน เราก็ยิ้มดีใจคิดว่าลูกชอบเทส ทำไมหรือลูก เขาบอกเบลล์จะเอาไปเผา มันไม่ได้ ไหนมี๊บอกว่าเราจะมีคอนเซ็ปต์เป็นเพื่อนกัน เบลล์ใส่อย่างนี้ แล้วดูมี๊สิใส่อะไรลายเลอะเทอะไปหมด เบลล์ก็เลยเอาชุดเขามาให้"

พี่สวยแซ่บและเซ็กซี่มาก แสดงว่าต้องมีวินัยมากๆ เลยใช่ไหมในการดูแลตัวเอง?

แม่แก้ว : "มันก็ประมาณนึงนะ เพราะว่าพี่แก้วค่อนข้างทำงานหนัก ทั้งปี 7 วันจะถ่ายละครตลอด อะไรที่เป็นวิตามินหรือแม้แต่การออกกำลังกายเสริม ก็จะเสริมอยู่ตลอดเวลา เพื่อช่วยให้ร่างกายเรามีความแข็งแรงเป็นพื้นฐาน"

ทำงานหนัก แต่เห็นว่าลูกต้องอยู่ในสายตาตลอด?

แม่แก้ว : "ยุคนี้เรามีทั้งกล้องวงจรปิดแล้วมีทั้งมือถือ ไม่ยากเลย ถ้าเราจะดูว่าตอนนี้อยู่บ้านกันไหม เราก็ส่องกล้องวงจรปิดก็ดูว่าลูกยังอยู่บ้านไม่ไปไหน แต่ถ้าในวงจรปิดไม่เห็น เห็นแต่รถ เราก็ต้องฮัลโหลถามคนที่บ้านแล้ว เด็กยุคใหม่เพื่อนเยอะ คือเราไม่ได้ห่วงว่าเขาคบคนไม่ดี แต่เราห่วงว่าเขาจะเกิดอันตรายในขณะที่เราไว้ใจเกินไป"

เบลล์ปีนี้อายุเท่าไหร่แล้ว?

เบลล์ : "26 ค่ะ"

26 แล้ว คุณแม่ว่าคุณแม่ห่วงเกินไปไหม?

แม่แก้ว : "ก็ห่วงเรื่องขับรถชนหรือว่าเรื่องไปไหนแล้วไม่รู้ แม่ว่าเป็นแม่นะ ลูก 60 ก็ยังห่วง ถ้าพี่ยังอายุถึง เรื่องความปลอดภัยเรามองว่าเป็นเรื่องต้องห่วง เบลล์บางทีก็ดื้อ ถ้าห่วงตรงๆ เดี๋ยวทะเลาะกัน ส่วนใหญ่จะบ่นฝากพี่ชาย ฝากเพื่อน ฝากคนรอบด้านให้มาบ่นเขาอีกต่อนึง"

แล้วเวลามีผู้ชายมาจีบ เราได้ปรึกษาคุณแม่ก่อนไหม?

เบลล์ : "ก็คุยกันนะคะ แต่ก็ไม่ใช่ทุกคน เราคุยกันแล้วรู้สึกว่าคนนี้ลองพามาเจอแม่ดู แต่ก็ยังไม่เคยพาใครมา แค่มีเล่าๆ ถึง แต่คนล่าสุดพามาแล้ว"

แม่แก้ว : "ลูกสาว ลูกชายเหมือนกันหมดเขาจะเรียกคนคบ เขาไม่เรียกแฟน เพราะเขามองว่ายังไม่ถึงวาระ"

เบลล์คนนี้เขาน่ารักยังไง?

เบลล์ : "เขาเข้ามาในแบบความเป็นพี่ชาย เป็นพี่ชายที่ปรึกษาได้ทุกเรื่อง พอเป็นพี่ชายปุ๊บ พอเราอยู่ด้วยกันไปก็เหมือนเพื่อน กลายเป็นว่าเป็นที่ปรึกษาในทุกๆ เรื่อง ชอบอะไรคล้ายๆ กัน"

คนนี้คบมากี่ปีแล้ว?

เบลล์ : "ประมาณ 3 ปีครึ่งค่ะ"

ตอนนี้ปีที่ 3 ที่คบกัน หายเกร็งคุณแม่หรือยัง?

อาเมน : "หายแล้วครับ ตอนนี้ก็ดีขึ้นแล้วครับ ถามว่ามันหายไปหมดเลยไหม มันก็ไม่หมดหรอกครับ"

3 ปีที่ผ่านมาใช้เวลาขนาดไหนที่หายเกร็งจากแม่?

อาเมน : "ผมว่า 2 ปีครึ่งได้"

แม่แก้ว : "นานเพราะว่าเราไม่เจอกันมากกว่า เราอยู่กองถ่าย"

ถ้าไม่นับทริปล่าสุด ได้ใช้เวลารู้จักคุณแม่เท่าไหร่?

อาเมน : "หลังจากคุยกับเบลล์ 6-7 เดือนได้ ถึงเริ่มได้เจอกันมากขึ้น ผมก็เชื่อว่าเบลล์อยากมั่นใจในตัวผมมากพอที่จะพามาเจอ ก็เลยอาจจะต้องรอนานหน่อย"

ทางบ้านถามทำไมต้องเกร็ง?

อาเมน : "ผมว่าทุกคนเกร็งแหละครับ คือเราก็อยากทำให้ดีที่สุด แต่ทุกครั้งที่เจอทันก็จะมีความเกร็งอะไรนิดนึงอยู่แล้ว ก็กลัวว่ามามี๊จะไม่ชอบตรงนี้หรือเปล่า"

ครั้งแรกที่เห็นผู้ชายคนนี้เข้ามาจีบลูกสาวเรา มันรู้สึกยังไงบ้าง?

แม่แก้ว : "คนนี้เหรอ จริงๆ เจอกันวันแรกที่เบลล์กำลังซ้อมเต้น ก็เห็น ปกติเป็นคนทักทายทุกคนอยู่แล้ว ก็ไม่ได้เลือกว่าคนนี้พิเศษหรือไม่พิเศษ แต่ก็แอบมองว่าเขาสนิทกันประมาณไหน จะได้รู้ โดยที่เราทำเหมือนไม่มอง ทุกครั้งที่ใครเข้ามาในชีวิตลูกเราทั้ง 3 คน เราก็จะมาบอกลูกเราว่า แม่ว่าเขาเป็นอย่างนี้ๆ นะ คอยสังเกตดูว่าเขาเป็นอย่างนี้หรือเปล่า แต่อาเมนเขาเป็นเด็กดี เราดูวิธีที่เขาปฏิบัติกับพ่อแม่ เรารู้สึกว่าพ่อแม่เขา เขาปฏิบัติดี เพราะฉะนั้นต้องซึมซับมาถึงลูกเราแน่นอน ส่วนที่สอง อาเมนอยู่เป็น เวลาเอาอะไรให้ เขาชอบไม่ชอบ เขาก็บอกว่าดี เขาไม่เคยปฏิเสธเลย"

ผู้ชายคนนี้ ตอนนี้ผ่านหรือยัง?

แม่แก้ว : "เพิ่ง 3 ปีกว่าเอง ก็ยังดูต่อไป ยังมีเวลา อายุไม่เยอะไม่ต้องรีบลูก"

สักกี่ปีกว่าจะรู้สึกว่าโอเคสบายใจ?

แม่แก้ว : "คนเราไม่ได้เป็นแฟน ก็เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดได้ เพราะอาเมนผ่านแล้วเรื่องเพื่อนที่ดีที่สุด ส่วนเรื่องแฟนที่ดีที่สุด มันต้องดูกันไปอีกยาว จริงๆ อาเมนผ่านหมด เหลือแค่จะคบกันได้นานแค่ไหน อยู่ที่เขาสองคน"

อาเมน : "เราแค่ 3 ปีเอง เราต้องรู้จักกันมากขึ้น ปรับตัวกันมากขึ้น สำหรับผมมันไม่ต้องเร่ง ถ้ามันใช่จริงๆ เดี๋ยวทุกอย่างมันก็พอดีเอง ผมว่าเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ ทำความรู้จักกันไปเรื่อยๆ อยู่ในสายตาของผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายผมว่าก็โอเคแล้ว"

แล้ววันนี้อาเมนว่าเบลล์คือคนที่ใช่ไหม?

อาเมน : "ใช่ครับ"

อยากบอกอะไรกับแม่แก้วไหม?

อาเมน : "ตั้งแต่รู้จักมามี๊ รู้จักเบลล์มาก็ ผมรู้สึกว่าทางครอบครัวของมี๊ก็เติมเต็มอะไรผมหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องพี่น้อง เพราะผมเป็นลูกคนเดียว แล้วผมรู้สึกว่าอะไรหลายๆ อย่าง ผมยังไม่มั่นคงหรือดีพอ แต่ผมเชื่อว่าหลายๆ ปีขึ้นมาเรื่อยๆ ก็จะเชื่อว่าจะทำให้มามิ๊มั่นใจในผู้ชายคนนี้มากขึ้น"

ตอนที่น้องเบลล์เจอคุณพ่อ คุณแม่อาเมนเกร็งไหม?

เบลล์ : "เกร็งเหมือนกันค่ะ คุณพ่อ คุณแม่เขาเหมือเขาเลยค่ะ แต่เป็นเวอร์ชั่นที่อบอุ่น และใจดีกว่า แล้วก็ใจเย็นมาก"

ได้ข่าวว่าฝั่งบ้านอาเมนรักลูกคนนี้มาก จริงไหม?

อาเมน : "จริงครับ ก็คือตั้งแต่อาทิตย์แรก พอเริ่มคุยกันผมก็พาไปเจอเลย ก็นั่งกินข้าวกัน พ่อ แม่ผมก็แฮปปี้มาก เวลาที่แม่ผมทำงานอยู่เบลล์ก็จะมาช่วยตลอด"

หนึ่งในสาเหตุที่อาเมนชนะใจคุณแม่ เพราะเราถ่ายรูปสวยจริงไหม?

อาเมน : "ครับ ผมกับเบลล์เวลาไปห้างไปอะไรก็จะชอบถ่ายรูปด้วยกันอยู่แล้ว ก็คุยกันว่าถ้าทริปนี้มีมามิ๊ไปด้วยก็อยากจะถ่ายรูปมามี๊สวยๆ"

ทั้งคู่มองอนาคตไว้ยังไงบ้าง?

อาเมน : "ผมรู้สึกว่าเราทำความรู้จักกันแบบนี้ไปเรื่อยๆ ดีกว่า ไม่ต้องรีบอะไรมากมาย"

ตอนนี้คิดไปถึงขั้นแต่งงานกันหรือยัง?

อาเมน : "มันอาจจะมีบ้างในความคิดของเรา แต่ว่าเราไม่เคยพูดอยู่แล้ว ผมรู้สึกว่าการแต่งงานมันมากกว่าคนสองคน คือทั้งสองครอบครัวรวมกัน เพราะฉะนั้นเราเป็นผู้ชาย เราต้องมีความมั่นคงทุกอย่างมากพอที่จะทำให้คุณพ่อ คุณแม่ พี่น้องของฝั่งผู้หญิงเขารู้สึกว่าเขาสามารถฝากชีวิตของลูกสาวเขาไว้กับเราได้ เพราะฉะนั้น ผมรู้สึกว่ามันไม่ต้องรีบเลย เราต้องทำตัวเราให้มีความมั่นคงแล้วให้ดีมากพอก่อน"

เบลล์เราคิดว่าอยากแต่งงานอายุเท่าไหร่?

เบลล์ : "น่าจะไม่เกิน 32 ค่ะ"

คุณแม่อยากอุ้มหลานบ้างไหม?

แม่แก้ว : "ไม่ๆ พี่อยู่อย่างนี้ พี่มีหมาตั้ง 3 ตัว"

แม่แก้วอยากบอกอะไรน้องทั้ง 2 ไหม?

แม่แก้ว : "เป็นคนที่ดีอยู่แล้วทั้งคู่ ก็พาไปในที่ที่ดี ทำในสิ่งที่บวก อย่าทำในสิ่งที่ลบ อะไรที่ผู้ใหญ่เขาเตือน มันหนักมากกว่าจิ้งจกทัก เพราะฉะนั้นให้ฟัง ให้คิดให้มากๆ เพราะวันนึงเราก็เป็นผู้ใหญ่ แม่มั่นใจว่าลูกทั้งสองคนจะไปในสิ่งที่ดี และจะได้ในสิ่งที่ต้องการ"

ติดตามชมรายการคุยแซ่บ Show ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.40-14.40 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "แก้ว อภิรดี" ไฟเขียว หลังลูกสาว "น้องเบลล์" กำลังปลูกต้นรักกับแฟนหนุ่ม แนะเชื่อฟังผู้ใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook