จบด้วยดี! เสี่ยบิ๊กไบค์ เตรียมถอนแจ้งความตายายตากข้าวเปลือกข้างถนน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1660/8301714/bigbike.jpgจบด้วยดี! เสี่ยบิ๊กไบค์ เตรียมถอนแจ้งความตายายตากข้าวเปลือกข้างถนน

    จบด้วยดี! เสี่ยบิ๊กไบค์ เตรียมถอนแจ้งความตายายตากข้าวเปลือกข้างถนน

    2020-11-23T06:28:46+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เสี่ยบิ๊กไบค์ เตรียมถอนแจ้งความ หลังหลานสาวพร้อมตายายเข้าขอโทษ ปมตากข้าวข้าวเปลือกข้างถนน พร้อมให้ยางเก่าที่ร้าน พ่นสีสะท้อนแสงวางกั้นตามจุดที่ตากข้าว

    ความคืบหน้า กรณีที่ นายคณากร หรือ เสี่ยเต้ย อายุ 27 ปี เจ้าของร้านยางแห่งหนึ่งใน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ พุ่งชนกองข้าวเปลือกที่ตายายได้ตากไว้บนถนน วันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา จนรถเสียหลักล้มได้รับความเสียหายและบาดเจ็บ แต่ต่อมา น.ส.เอ (นามสมมุติ) หลานสาวของตายาย ได้ไปคอมเมนต์ต่อว่าในเฟซบุ๊ก จนกลายเป็นเรื่องบานปลาย และกลายเป็นกระแสดราม่าในโซเชียล

    ล่าสุด วันนี้ (22 พ.ย.63) นายสมชาย อายุ 67 ปี พร้อมด้วย นางกูล อายุ 60 ปี สองตายายเจ้าของข้าวเปลือก และ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี ได้เดินทางไปขอโทษเสี่ยเต้ย ที่ประสบอุบัติเหตุแล้ว โดยมีนายราชศักดิ์ ตระสินธ์ สหกรณ์จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นตัวกลางในการพูดคุยในครั้งนี้

    น.ส.เอ เล่าว่า ที่เข้าไปคอมเมนต์ต่อว่าเสี่ยวันนั้นทำไปเพราะขาดสติ และด้วยความโมโห ไม่คิดว่าเรื่องจะบานปลาย ก็อยากฝากถึงคนที่จะเข้าไปคอมเมนต์หรือแสดงความคิดเห็นอะไรต่างๆ ควรจะมีสติ เพราะทุกวันนี้โลกโซเชียลแรง

    ส่วนที่ก่อนหน้านี้ไม่ได้เข้ามาขอโทษด้วยตัวเองนั้น ก็คิดว่าให้ทางตายายและครอบครัว พูดคุยเรื่องก็จะจบไม่คิดว่าจะบานปลายขนาดนี้ แต่วันนี้ได้มาขอโทษ และเสี่ยเต้ย ให้อภัยไม่ได้ติดใจเอาเรื่องอะไร ก็ดีใจ และขอบคุณท่านรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ ที่มอบให้ทางสหกรณ์จังหวัด มาพูดคุยไกล่เกลี่ยจนเรื่องจบลงด้วยดี

    ด้าน เสี่ยเต้ย บอกว่า หลังจากตา ยาย และหลานสาวได้มาขอโทษด้วยความจริงใจ ตนก็ให้อภัย และพร้อมจะถอนแจ้งความ ส่วนเงินที่ท่านรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ ฝากมาช่วยเหลือแทนครอบครัวของคุณตา เพื่อเป็นค่าซ่อมรถให้กับตนเองจำนวน 10,000 บาทนั้น ตนก็จะนำไปมอบต่อให้กับโรงเรียนบ้านหนองสะแก ซึ่งมีโครงการที่กำลังจะก่อสร้างอาคารเรียน เพราะไม่ได้คิดที่จะเอาเรื่องหรือเรียกร้องค่าเสียหายตั้งแต่แรกอยู่แล้ว

    อย่างไรก็ตาม จากกรณีที่เกิดขึ้นก็ฝากถึงชาวนาที่ยังไม่มีกรวยหรืออุปกรณ์สำหรับวางเป็นสัญลักษณ์ช่วงที่ตากข้าวเปลือกบนถนน ทางร้านก็มียางเก่าซึ่งชาวนาสามารถมาขอรับได้ฟรี เพื่อนำไปพ่นสีสะท้อนแสงวางกั้นตามจุดที่ตากข้าวให้รถที่สัญจรไปมามองเห็นได้ชัดเจน เชื่อว่าจะสามารถลดการเกิดอุบัติเหตุได้