ธนาธร โดนกลุ่มเสื้อเหลืองล้อมขบวนรถ หลังประชุมหาเสียง อบจ.นครศรีธรรมราช

ธนาธร โดนกลุ่มเสื้อเหลืองล้อมขบวนรถ หลังประชุมหาเสียง อบจ.นครศรีธรรมราช

ธนาธร โดนกลุ่มเสื้อเหลืองล้อมขบวนรถ หลังประชุมหาเสียง อบจ.นครศรีธรรมราช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวลชนสวมเสื้อเหลืองถือธงชาติ ร่วมกันแสดงสัญลักษณ์เทิดทูนพระมหากษัตริย์ รวมตัวบริเวณทางเข้าโรงแรมราวดี อ.เมืองนครศรีธรรมราช เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันนี้ (11 พ.ย.) หลังจากที่ทราบว่านายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าคณะก้าวหน้า ได้เดินทางมาประชุมร่วมกับทีมงานและผู้เกี่ยวข้องในการรณรงค์หาเสียงให้นายอิสระ หัสดินทร์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.นครศรีธรรมราช ในนามคณะก้าวหน้า

นายธนาธรใช้รถตู้เดินทางเข้ามาในโรงแรมท่ามกลางกลุ่มมวลชนที่แสดงการไม่ต้อนรับ พร้อมทั้งตั้งคำถามถึงการก้าวล่วงสถาบันพระมหากษัตริย์รวมทั้งพฤติกรรมการปลุกปั่นเยาวชน  ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยมีการเพิ่มกำลังเข้ารักษาความปลอดภัยพร้อมแผงเหล็กเนื่องจากกลุ่มมวลชนทยอยมาเพิ่มขึ้น

หวิดชุลมุนล้อมรถธนาธร

การประชุมที่เกิดขึ้นนั้นทีมงานคณะก้าวหน้าได้กำหนดเป็นพื้นที่หวงห้าม เป็นการประชุมภายในเท่านั้น ไม่ให้ผู้สื่อข่าวรวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกส่วนเข้าร่วมรับฟัง ขณะเดียวกันนายธนาธรได้ให้คนใกล้ชิดประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจให้กลุ่มผู้ชุมนุมจัดตัวแทนมาพบจำนวน 5 คนเพื่อพูดคุย

ขณะเดียวกันกลุ่มผู้ชุมนุมปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าว และบอกว่าทุกคนต้องการพบนายธนาธร โดยเรียกร้องให้นายธนาธรมาพบและให้เว้นระยะห่างกันในแนวระยะ 15 เมตรเพื่อให้นายธนาธรมั่นใจว่ามีความปลอดภัย เพื่อให้กลุ่มมวลชนตั้งคำถามถึงพฤติการณ์ของนายธนาธร รวมทั้งพฤติการณ์ปลุกปั่นเยาวชน ปรากฏว่านายธนาธรปฏิเสธวิธีการดังกล่าว

หลังจากการประชุมใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงแล้วนายธนาธรหลบออกจากห้องประชุมไปขึ้นรถยนต์ตู้สีดำ ก่อนที่จะฝ่ามวลชนที่แสดงความไม่พอใจขวางรถยนต์ที่ปิดกระจก จนเหตุการณ์เกือบบานปลาย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมสถานการณ์ไว้ จนนายธนาธรเดินทางออกจากโรงแรมไปได้

คนท้องถิ่นแสดงท่าทีไม่ต้อนรับธนาธร

อย่างไรก็ตาม กำหนดการเดิมนั้น นายธนาธรจะต้องเดินทางไปยังมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตไสใหญ่ อ.ทุ่งสง เพื่อพบกับกลุ่มนักศึกษา ปรากฏว่าผู้บริหารมหาวิทยาลัยไม่อนุญาตให้ใช้สถานที่เนื่องจากเกรงความวุ่นวายที่อาจเกิดขึ้นได้ ทำให้คณะของนายธนาธร อาจเปลี่ยนแปลงกำหนดการโดยการไปเดินหาเสียงในชุมชนเทศบาลเมืองทุ่งสงแทน ทำให้เป็นที่หนักใจของเจ้าหน้าที่เนื่องจากเกรงว่าอาจเกิดการชุมนุมขับไล่ขึ้นแล้วสถานการณ์อาจบานปลาย

ส่วนเวลา 18.00 น. หัวหน้าคณะก้าวหน้ามีกำหนดว่าจะพบกับกลุ่มคนหนุ่มสาวที่ร้าน โรตีโกบัง แต่กลับพบว่าร้านได้ประกาศปิดบริการ 3 วัน โดยเจ้าของร้านได้โพสต์ลงเฟซบุ๊กว่าร้านเชื่อมั่นในชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ เปิดร้านเพื่อทำมาหากิน ไม่ใช่สถาที่พบปะทางการเมือง และจะมาเปิดบริการอีกครั้งในวันศุกร์ที่ 13 พ.ย.

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ ธนาธร โดนกลุ่มเสื้อเหลืองล้อมขบวนรถ หลังประชุมหาเสียง อบจ.นครศรีธรรมราช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook