ลอยกระทงเลือด หนุ่มเดือดวงเหล้าชูของลับ ยิงดับ 2 ศพ คนทั้งงานวิ่งหนีตาย

ลอยกระทงเลือด หนุ่มเดือดวงเหล้าชูของลับ ยิงดับ 2 ศพ คนทั้งงานวิ่งหนีตาย

ลอยกระทงเลือด หนุ่มเดือดวงเหล้าชูของลับ ยิงดับ 2 ศพ คนทั้งงานวิ่งหนีตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มควงภรรยาไปเที่ยวงานลอยกระทง อ.บ้านแพง จ.นครพนม เจอคู่อริตั้งวงเหล้า ชูของลับให้ เดือดจัดควักปืนกระหน่ำยิง 13 นัด ดับ 2 เจ็บ 1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (31 ต.ค.) เกิดเหตุยิงกันเสียชีวิต ภายในงานประเพณีลอยกระทง อ.บ้านแพง จ.นครพนม ซึ่งจัดขึ้นบริเวณสวนสาธารณะ ในเขตเทศบาลตำบลบ้านแพง ที่เกิดเหตุ บริเวณร้านจำหน่ายอาหารรอบบริเวณงาน  พบศพผู้เสียชีวิต 2 ราย คือ นายใจเพชร อายุ 34 ปี และ นายสำราญ อายุ 33 ปี มีบาดแผลถูกกระสุนปืนยิงหลายนัด  ตามร่างกาย เลือดนองเต็มพื้น

นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ อีก 1 ราย คือ นายถนัดชัย อายุ 33 ปี ถูกยิงที่ศีรษะ และตามร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลอำเภอบ้านแพง ก่อนถูกส่งตัวส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลนครพนม เบื้องต้น อาการปลอดภัย

ส่วนบริเวณจุดเกิดเหตุพบเป็นลักษณะผู้ตายมีการนั่งล้อมวงดื่มเหล้า และมีการตั้งร้านขายลูกชิ้น ตรวจสอบพบปลอกกระสุนอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม.จำนวน 13 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบเก็บหลักฐาน ประกอบการดำเนินคดี สำหรับผู้ก่อเหตุ คือ นายดอน อายุ 29 ปี เดิมอยู่ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี มามีครอบครัวที่ อ.บ้านแพง จ.นครพนม ได้ติดต่อขอมอบตัวที่ สภ.บ้านแพง 

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะประชาชน นักท่องเที่ยว กำลังเดินทางมาเที่ยวชมงานประเพณีลอยกระทง ประกวดนางนพมาศ รวมถึงมหรสพกันตามประเพณี จากนั้นได้เกิดเหตุสลดขึ้น มีเสียงปืนดังขึ้น บริเวณใกล้พื้นที่จัดงาน ซึ่งเป็นจุดขายของร้านขายลูกชิ้น ทำให้ประชาชน นักท่องเที่ยว แตกหนีกระเจิง เกรงว่าจะถูกลูกหลง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าไปตรวจสอบควบคุมเหตุ พบมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ราย จึงช่วยเหลือผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพบยาบาล 

ผู้ก่อเหตุ สารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุขณะจะกลับบ้านพร้อมภรรยาหลังมาเที่ยวงานลอยกระทง จึงเดินไปที่รถยนต์ที่จอดใกล้บริเวณงาน ประจวบเหมาะกับเดินผ่านกลุ่มคู่อริที่เป็นกรณีกัน ขณะนั่งล้อมวงดามเหล้า 4 -5 คน กลุ่มผู้ตายตะโกนท้าทายและชูมือให้ของลับกัน เพราะเคยทะเลาะกันมาก่อน เนื่องจากกลุ่มผู้ตายพักอยู่บ้านตรงข้ามกัน และเคยมีปากเสียงกัน เรื่องปัญหาตั้งวงดื่มเหล้าบ่อยครั้ง จนเกิดความไม่พอใจกันมา 2-3 เดือน

กระทั่งมาเจอกันในงาน เป็นเหตุให้คนก่อเหตุ สุดทน จึงเดินไปเอาปืนที่ติดมาในรถ ขนาด 9 มม. ออกมากระหน่ำยิงเข้าไปในวงเหล้า จนหมดแม็ก รวมถึง 13 นัด เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่จะไปมอบตัวกับตำรวจ สารภาพทำไปเพราะบันดานโทสะ

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจจะได้เร่งสอบสวนโดยละเอียด ประกอบการดำเนินคดี และจะควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในช่วงบ่ายวันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook