สื่อตีข่าวเอแน็งคืนสนาม-นาดาลลั่นมาไทยปีหน้า

สื่อตีข่าวเอแน็งคืนสนาม-นาดาลลั่นมาไทยปีหน้า

สื่อตีข่าวเอแน็งคืนสนาม-นาดาลลั่นมาไทยปีหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนังสือพิมพ์หลายฉบับของเบลเยียมพร้อมใจรายงานว่า จัสติน เอแน็ง อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเบลเยียมเตรียมแถลงข่าวกลับสู่การแข่งขันในดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ อีกครั้ง

เอแน็งประกาศเลิกเล่นอย่างกะทันหันขณะที่ยังครองบัลลังก์ มือ 1 โลกเมื่อพ.ค.ปี 2008 เนื่องจากอ้างว่าหมดไฟในการเล่นเทนนิส โดยหันหน้าทำงานการกุศลกับยูนิเซฟ แต่หลังจาก ซูเปอร์คิม คิม ไคลจ์สเตอร์ส คืนสนามครั้งแรกในรอบ 2 ปี คว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่น 2009 มาครองได้สำเร็จ สื่อเบลเยียมพากันคาดการณ์ถึงความเป็นไปได้ที่เอแน็งจะกลับมาลงแข่งขันอีกครั้ง โดยหนังสือพิมพ์ ลา แดร์นิแยร์ เออร์ และเลอ ซัวร์ รายงานว่าอดีตแชมป์แกรนด์สแลม 7 สมัย เตรียมแถลงข่าวกลับมาเล่นอาชีพอีกครั้งในเย็นวันอังคารที่ 22 ก.ย. ตามเวลาท้องถิ่น นอกจากนี้ยังระบุว่าเอแน็งได้กลับมาฝึกซ้อม 3 เดือนแล้ว ขณะเดียวกันตามกฎของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ(ไอทีเอฟ)ระบุไว้ว่า ก่อนผู้เล่นที่เลิกเล่นไปจะกลับมาลงสนามอีกครั้งต้องมีการแจ้งล่วงหน้า 3 เดือนก่อนลงแข่งขันแมตช์แรก เพื่อที่เจ้าหน้าที่จะได้ตรวจร่างกายและสารกระตุ้น

ทางด้านราฟาเอล นาดาล นักหวดหนุ่มมือ 2 ของโลกจากสเปนที่เพิ่งประกาศถอนตัวจากพีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น 2009 เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บกล้ามเนื้อท้องฉีก ล่าสุดเจ้าตัวแถลงผ่านเว็บไซต์ส่วนตัวว่า รู้สึกผิดหวังมากที่ไม่สามารถมาเล่นที่กรุงเทพฯ ได้ ผมตั้งตารอทัวร์นาเมนต์นี้มาตลอด แต่อาการบาดเจ็บสะสมทำให้ต้องพัก อย่างไรก็ตาม ผมหวังว่าจะได้มาลงเล่นที่เมืองไทยในปีหน้า เพื่อตอบแทนแฟนๆ ชาวไทยที่มีอยู่จำนวนมาก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook