เผยนาทีหนีตาย รถบรรทุกน้ำมันระเบิด เปลวไฟลุกตามปากท่อระบายน้ำ เกือบ 1 กม.

เผยนาทีหนีตาย รถบรรทุกน้ำมันระเบิด เปลวไฟลุกตามปากท่อระบายน้ำ เกือบ 1 กม.

เผยนาทีหนีตาย รถบรรทุกน้ำมันระเบิด เปลวไฟลุกตามปากท่อระบายน้ำ เกือบ 1 กม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านเผยนาทีระทึกหนีตายทะเลเพลิงหนองกี่ รถน้ำมันระเบิดพุ่งชนรถพ่วง เกิดระเบิดสนั่น ไฟลามไหม้บ้าน-รถ คาดเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้าน

ความคืบหน้ากรณีที่เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิงประมาณ 40,000 ลิตร พุ่งชนรถพ่วง 18 ล้อบรรทุกสินค้าเบ็ดเตล็ด ขณะจอดติดไฟแดงที่บริเวณสี่แยกใจกลางตัวอำเภอหนองกี่  จ.บุรีรัมย์ เมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืนที่ผ่านมา จนเกิดระเบิดเสียงดังสนั่น ก่อนจะมีเปลวไฟจะลุกลามไหม้อาคาร บ้านเรือน ร้านค้าของประชาชน เสียหายกว่า 10 คูหา ไหม้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ เสียหายกว่า 20 คัน

ล่าสุด (29 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผ่านไปกว่า 8 ชั่วโมง ยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายซากรถบรรทุกน้ำมัน และรถพ่วง 18 ล้อ ออกจากจุดเกิดเหตุได้ ต้องรอให้ทางบริษัทมาขนถ่ายน้ำมันที่เหลือในรถประมาณ 30,000 ตัน ออกก่อน จึงจะสามารถเคลื่อนย้ายออกได้

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ก็ยังต้องฉีดน้ำหล่อเลี้ยงรถคันที่เกิดเหตุ เพราะเกรงจะมีเปลวไฟคุกรุ่นขึ้นมาอีก ซึ่งอาจเป็นอันตรายกับเจ้าหน้าที่และประชาชนได้ แต่เจ้าหน้าที่ก็คาดว่าไม่เกินช่วงเที่ยงของวันนี้ จะสามารถเคลื่อนย้ายซากรถ และเคลียร์ผิวจราจร เพื่อเปิดให้รถสัญจรได้ตามปกติ 

ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้านยังตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะถือเป็นเหตุเพลิงไหม้ที่น่ากลัวมาก เนื่องจากน้ำมันรั่วไหลไปตามท่อระบายน้ำทำให้เกิดเปลวไฟลุกตามปากท่อเป็นทางยาวเกือบ 1 กิโลเมตร ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าวินาทีนั้นไม่ได้หยิบเอาข้าวของอะไรเลย วิ่งหนีเอาตัวรอดอย่างเดียว   

โดย นางยุพิน จันทร์น้อย แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว ได้เล่าถึงนาทีระทึกว่า ตอนเกิดเหตุตนก็กำลังขายก๋วยเตี๋ยวตามปกติ จู่ๆ ได้ยินเสียงรถชนกันอย่างแรงที่สี่แยก ตอนแรกก็คิดว่าแค่รถชนกันปกติเพราะไม่รู้ว่ารถที่ชนเป็นรถน้ำมัน

กระทั่งได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดแล้วก็มีเปลวไฟลุกไหม้ตรงจุดเกิดเหตุ ก็ตกใจและไม่กี่นาทีก็เกิดไฟลุกเป็นทางยาว เพราะน้ำมันรั้วไหลมาตามพื้นถนนและท่อระบายน้ำ ตนกับสามีและชาวบ้านจึงพากันวิ่งหนีเอาตัวรอด บางคนล้มลุกคลุกคลานเพราะตกใจ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่น่ากลัวมากเพิ่งเคยเจอเป็นครั้งแรก ยังโชคดีที่ไม่ใครเสียชีวิต

ด้าน นางจรีรัตน์ ศรีโสพิทสวัสดิ์ เจ้าของร้านขายสินค้าเบ็ดเตล็ด กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ตอนเกิดเหตุตนและครอบครัวนอนอยู่บนบ้าน แล้วเห็นเพลิงลุกไหม้ที่บริเวณหน้าร้านตอนแรกก็คิดว่าใครมาลอบวางเพลิงหรือเปล่า พอลงมาดูก็เห็นไฟลุกไหม้รถยนต์ 2 คัน และรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้หน้าร้าน ไหม้เสียหายทั้งหมด 3 คัน ทั้งยังลามไหม้ฝ้าเพดาน ผ้าไหมหน้าร้านเสียหายด้วย

ตอนนั้นตกใจมากทำอะไรไม่ถูกพยายามใช้สายยางฉีดแต่ไฟก็ไม่ดับ กระทั่งมีรถดับเพลิงมาช่วยดับแต่รถก็ไหม้เสียหายทั้งหมดแล้ว ซึ่งเฉพาะร้านของตนเองคาดว่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาทก็อยากให้ทางบริษัทรถน้ำมันต้นเหตุ หรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้ช่วยเหลือทรัพย์สินที่เสียหายด้วย 

ส่วนมูลค่าความเสียหายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ยังอยู่ระหว่างการสำรวจของทางอำเภอ และเทศบาลหนองกี่ แต่จากการประเมินเบื้องต้นก็คาดว่าไม่น่าจะต่ำกว่า 10 ล้านบาท ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจคนขับรถก็ยอมรับว่าหลับในจึงพุ่งชนท้ายรถพ่วง  

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เผยนาทีหนีตาย รถบรรทุกน้ำมันระเบิด เปลวไฟลุกตามปากท่อระบายน้ำ เกือบ 1 กม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook