แม่ค้าผูกคอตายหนีหนี้ ดอกเบี้ยโหดร้อยละ 40 ลูกสาวลั่นใครโกงแม่ให้มากราบศพ

แม่ค้าผูกคอตายหนีหนี้ ดอกเบี้ยโหดร้อยละ 40 ลูกสาวลั่นใครโกงแม่ให้มากราบศพ

แม่ค้าผูกคอตายหนีหนี้ ดอกเบี้ยโหดร้อยละ 40 ลูกสาวลั่นใครโกงแม่ให้มากราบศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

แม่ค้าถูกโกงแชร์ต้องกู้หนี้นอกระบบมาชดใช้ลูกแชร์ สุดท้ายโดนดอกเบี้ยโหดสูงสุดร้อยละ 40 ขายก๋วยเตี๋ยวไม่พอจ่าย เครียดหนักตัดสินใจผูกคอตายหนีหนี้

เหตุสลดครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อบ่ายวานนี้ ร้อยตำรวจเอกหญิงชุติมา บรรจงปุ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งมีผู้ผูกคอเสียชีวิตภายในแทงก์น้ำเก่าใกล้เคียงหมู่บ้านเอื้ออาทร ตำบลบางแก้ว อำเภอเมืองสมุทรสงคราม จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม ในที่เกิดเหตุ พบศพนางเยาวพา อายุ 59 ปี ใช้เชือกร่มลายสีดำ ผูกกับท่อน้ำ เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 ชั่วโมง

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นางเยาวพา ผู้ตายเป็นแม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวรสเด็ด แต่มาระยะหลังบ่นเครียด หาทางออกไม่ได้จึงตัดสินใจผูกคอหนีปัญหา เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้ญาติบำเพ็ญกุศลทางศาสนา

โดยเช้าวันนี้ (12 ต.ค.63) ญาติได้นำศพนางเยาวพา ผู้ตายมาสวดบำเพ็ญกุศล ที่วัดป้อมแก้ว ตำบลแม่กลอง อำเภอเมืองสมุทรสงคราม ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติพี่น้องและบุตรสาว ที่ไม่คาดคิดจะเกิดการนี้ขึ้น โดยบุตรสาวของผู้ตายซึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อ มองรูปของมารดาและร้องไห้ตลอดเวลา พร้อมกับพร่ำรำพรรณว่า "มีอะไรทำไมไม่บอก หนูอยู่กับแม่ทุกวันทำไมไม่พูด แม่เครียดทำไมไม่บอก"

ลูกสาวผู้ตายเล่าว่า สาเหตุเกิดจากเมื่อปลายปี 2562 ที่ผ่านมา แม่เป็นคนท้าวแชร์มีคนเปียแชร์ได้เงินก็หนีไม่ยอมจ่าย เป็นจำนวนหลักแสนบาท แม่ก็ต้องรับผิดชอบจ่ายให้ลูกแชร์ที่เหลือ หนักเข้าก็จ่ายไม่ไหว แม่ก็ต้องไปกู้หนี้นอกระบบจำนวนมากเพื่อมาชดใช้ให้กับลูกแชร์ ซึ่งแม่ไม่ยอมบอกว่ามากแค่ไหน และเป็นหนี้ใครบ้าง เงินที่แม่ขายของได้วันละกว่า 4 พันบาท ก็ไม่พอจ่ายต้องใช้เจ้าหนี้หมดไม่เหลือเงินลงทุน แม่ก็ต้องกู้นอกระบบมาหมุนลงทุนใหม่ พอขายของได้ก็ใช้หนี้หมดอีก ก็ต้องกู้มาใหม่ หมุนเวียนจนสุดท้ายแม่คงไม่ไหวแล้ว

ลูกสาวผู้ตายเล่าอีกว่า ที่ผ่านมาแม่บ่นเครียดแต่ไม่ได้บอกว่าเครียดเรื่องอะไร ก็ไม่มีใครรู้ไม่มีใครช่วยได้  เพิ่งมารู้ก็เมื่อแม่เสียชีวิตแล้ว เนื่องจากเจ้าหนี้มาทวงถามจากตน โดยเจ้าหนี้บางรายคิดดอกเบี้ยร้อยละ 20 บาท บางรายก็คิดร้อยละ 30 บาท และร้อยละ 40 บาท ต่องวด แล้วแต่กำหนดระยะเวลาไม่ถึง 1 เดือน  บางรายก็หยุดต้นดอกไม่หยุด เยอะมากจนตนงงไปหมด แม่ก็ไม่บอกบอกว่าเป็นหนี้ใครบ้าง ตนก็ไม่รู้จะตามช่วยยังไง ถามว่าเครียดอะไรก็ไม่บอก แม่เก็บความรู้สึกอย่างเดียวไม่บอกใคร

อย่างไรก็ตาม แม่ตนขายก๋วยเตี๋ยวชามละ 20 บาท ทั้งวันตั้งแต่เช้าถึงเย็น ได้วันละกว่า 4 พันบาท ก็ไม่พอจ่ายหนี้  เจ้าหนี้บางรายก็ส่งดอกรวมๆ แล้วต้องจ่ายวันละ 4,000-5,000 บาท ต่อวันก็ไม่รู้เงินต้นเท่าไหร่จำนวนมากแค่ไหนตนก็ไม่รู้ น่าจะหลายแสนบาท ซึ่งก็ขอให้คนที่หนีหนี้เบี้ยวส่งแชร์มากราบศพแม่ และมาดูผลของการกระทำของตนเองที่ทำให้แม่ของตนเดือดร้อนเพราะใคร ใครโกงแม่ก็มากราบศพแม่ด้วย นอกจากนี้ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดการหนี้นอกระบบด้วย เพราะปัจจุบันเยอะมาก ที่ปล่อยเงินกู้ แต่ไม่รู้ว่ามีใครบ้าง

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook