รวบแล้ว "เล็ก" อดีตผัวโหด ลักพาตัว "น้องกิ๊ฟ" ไปล่ามโซ่ทรมาน

รวบแล้ว "เล็ก" อดีตผัวโหด ลักพาตัว "น้องกิ๊ฟ" ไปล่ามโซ่ทรมาน

รวบแล้ว "เล็ก" อดีตผัวโหด ลักพาตัว "น้องกิ๊ฟ" ไปล่ามโซ่ทรมาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2563 ที่ สภ.นาหว้า จ.นครพนม พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวนนครพนม  พ.ต.อ.จตุรงค์ มหิทธิโชติ ผกก.สืบสวนนครพนม พ.ต.อ.กิตติพงศ์ พันธ์ศรี ผกก.สภ.นาหว้า ร่วมกับ ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4  และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม แถลงการณ์จับกุม นายปัญญา หรือ เล็ก อายุ 38 ปี  ชาว ต.หนองลาด อ.เมือง จ.นครพนม ผู้ต้องหาตามหมายจับ คดีชิงตัว น้องกิ๊ฟ อายุ 18 ปี อดีตแฟนสาวไปทำร้ายร่างกาย เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2563

โดยหลังก่อเหตุ นายเล็ก ส่งภาพน้องกิ๊ฟที่ถูกทำร้ายร่างกาย ถูกล่ามโซ่ เปลื้องผ้า ส่งไปข่มขู่ญาติผู้เสียหาย จนกระทั่งทางญาติ นำหลักฐานไปแจ้งความกับตำรวจ พื้นที่ สภ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม จากนั้น นายเล็ก ได้นำตัวน้องกิ๊ฟมาส่งคืนให้ญาติที่บ้านพักในพื้นที่ จ.สกลนคร ในสภาพถูกซ้อมสะบักสะบอม  ต่อมาทางตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานยื่นขอหมายจับต่อศาลจังหวัดนครพนม ศาลอนุมัติหมายจับนายเล็กรวมถึงแฟนสาวคนใหม่ คือ นางสาวเมย์ อายุ 18 ปี ที่ร่วมก่อเหตุ

ล่าสุดเช้าวันนี้ ทางตำรวจชุดสืบสวนได้มีการวางแผนติดตามจับกุม นายเล็ก พร้อมนางสาวเมย์ ที่หลบหนีด้วยกัน ในฐานความผิดร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ร่วมกันข่มขืนใจให้ผู้อื่นกระทำการใด ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น ร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุมากกว่า15 ปี ไปเพื่อหากำไรหรือเพื่อการอนาจาร นอกจากนี้ยังมีหมายจับคดีค้างเก่า ในพื้นที่ สภ.นาหว้า จ.นครพนม เมื่อปี 2562 ฐานความผิดเมาแล้วขับ หลบหนีการจับกุม

โดยสามารถจับกุมได้ ขณะผู้ต้องหาหนีไปกบดานในกระท่อมนา ในพื้นที่ ต.ท่าเรือ อ.นาหว้า จ.นครพนม พร้อมแฟนสาว จึงควบคุมตัวมาสอบสวน นอกจากนี้ยังได้คุมตัวไปตรวจค้นบ้านเช่าที่พักของผู้ต้องหา ตรวจยึดอุปกรณ์ใช้ในการกระทำความผิด คือ โซ่คล้องกุญแจ รวมถึงเชือกที่ใช้รัดอดีตแฟนสาวตามที่ส่งภาพไปข่มขู่ญาติ นอกจากนี้ยังสามารถตรวจยึดยาบ้าได้อีก 180 เม็ด

พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหา สารภาพว่า กระทำไปเนื่องจากปมหึงหวง เนื่องจากอยู่กินกันกับผู้เสียหายมานานกว่า 2 ปี และมีปัญหากันเรื่องส่วนตัว ยอมรับว่าตนมีแฟนหลายคน และตนได้ดูแลผู้เสียหายมาตลอด จนกระทั่งผู้เสียหายตีตัวออกห่าง จึงหึงหวง ตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว

ส่วนภาพถ่ายการทำร้ายร่างกายผู้ต้องหาอ้างว่าเป็นภาพเก่า ทำเพื่อล้อเล่น แต่ทางตำรวจตรวจสอบแล้ว ยืนยันว่า เป็นภาพจริงที่เพิ่งมีการก่อเหตุ อย่างไรก็ตามทางตำรวจจะได้สอบสวนขยายผล ติดตามจับกุมเครือข่ายที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพราะมีหลักฐาน เชื่อว่าเชื่อมโยงกับขบวนการค้ายาเสพติด อีกทั้งยังสามารถตรวจยึดของกลางยาบ้าได้อีก จำนวน  180 เม็ด  โดยผู้ต้องหาสารภาพเป็นของตัวเอง แต่อ้างไม่ได้เสพ มีไว้ขาย

เบื้องต้นทางตำรวจได้แจ้งข้อหา รวม 5 ข้อหา ฐานความผิด ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ  ร่วมกันข่มขืนใจให้ผู้อื่นกระทำการใด ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น ร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี ไปเพื่อหากำไร หรือเพื่อการอนาจาร และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และจะมีการสอบสวนขยายผลดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook