เดือดร้อนหนัก ท่อประปาแตกทำตอม่อทางด่วนทรุด ไม่มีน้ำใช้มาตั้งแต่ 3 ต.ค.

เดือดร้อนหนัก ท่อประปาแตกทำตอม่อทางด่วนทรุด ไม่มีน้ำใช้มาตั้งแต่ 3 ต.ค.

เดือดร้อนหนัก ท่อประปาแตกทำตอม่อทางด่วนทรุด ไม่มีน้ำใช้มาตั้งแต่ 3 ต.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีท่อ​ประปาขนาดใหญ่ เส้นผ่านศูนย์กลาง 1,200 มิลลิเมตร แตกรั่วฉุกเฉิน บริเวณหมู่บ้านเดอะแกรนด์ ถนนกาญจนาภิเษกด้านใต้ และทำให้ตอม่อของทางด่วนยกระดับวงแหวนถนนกาญจนาภิเษก ด้านใต้ทรุดตัวนั้น จนทำให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวไม่มีน้ำใช้มาตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมานั้น 

ล่าสุด (6 ต.ค.) ทวิตเตอร์ การประปานครหลวง @MWAthailand ได้แจ้ง จุดรับน้ำให้บริการทั้งสิ้น 14 จุด ตลอด 24 ชม. ประชาชนสามารถนำภาชนะมารองน้ำได้ตามจุดให้บริการ มีดังนี้

  1. หน้าเทศบาลลัดหลวง
  2. ตรงข้าม รร.นาหลวง ถ.พุทธบูชา
  3. ตรงข้าม ซ.สุขสวัสดิ์ 78
  4. หน้าโรงพัก พระสมุทรเจดีย์
  5. ปากซอยวัดแค ถ.สุขสวัสดิ์
  6. ตรงข้าม รร.อิสลามวิทยาลัย ถ.ประชาอุทิศ
  7. สามแยกพระสมุทรเจดีย์
  8. ตรงข้ามซอยสุขสวัสดิ์ 76
  9. ประชาอุทิศ 79
  10. หน้าวัดประทีป ถ.บางขุนเทียน-ชายทะเล
  11. Apex Toy 24 ถ.บางขุนเทียน-ชายทะเล
  12. หน้าหมู่บ้านป้อมปราการ ถ.สุขสวัสดิ์-ป้อมพระจุลฯ
  13. ระหว่างประชาอุทิศ 113-115
  14. ปั๊ม ปตท.ปากซอยร่มเย็น ถ.สุขสวัสดิ์

โดยเมื่อวานนี้ (5 ต.ค.) นายทศพร ทองศิริ ส.ส.พรรคก้าวไกล เขตราษฎร์บูรณะ-ทุ่งครุ ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า ขณะนี้การประปานครหลวง(กปน.) และกรมทางหลวงกำลังเร่งแก้ไขปัญหาในเรื่องดังกล่าวอย่างสุดความสามารถ ขอให้พี่น้องประชาชนอย่าได้ตื่นตระหนกจากข่าวที่แจ้งว่าจะหยุดให้บริการน้ำประปาในพื้นที่เป็นเวลา 7 วัน

เพราะช่วงเช้าของวันนี้ (5 ต.ค.) จากการสอบถามประชาชนในพื้นที่ น้ำเริ่มไหลแล้วในบางพื้นที่ เช่น ซอยประชาอุทิศ 52, 69 (ซอยชมทรัพย์), 72, 75, ซอยประชาอุทิศ 33(หมู่บ้านสุขสวัสดิ์สวนธน) และหมู่บ้าน Townplus แต่แรงดันน้ำอาจจะยังไม่แรงเท่าเดิม

โดย การประปานครหลวง แจ้งว่า จะใช้วิธีการแก้ปัญหาโดยการ Bypass อ้อมท่อประปาเดิมที่เสียหายแล้วเชื่อมต่อใหม่ เพื่อให้น้ำประปาในพื้นที่สามารถใช้งานได้ตามปกติ หากแต่ขนาดของท่อ Bypass นี้จะมีขนาดเล็กลง และแรงดันน้ำน้อยลงกว่าเดิม (ใช้เพื่อบรรเทาในระหว่างการซ่อมท่อประปาหลัก)

ซึ่งการ Bypass นี้ จะแล้วเสร็จอย่างช้าสุดภายในเช้ามืดของวันที่ 7 ต.ค. โดยการประปาจะใช้วิธีการผันน้ำมาชดเชยขนาดของท่อ Bypass ที่เล็กลง เพื่อให้มีปริมาณน้ำใช้เพียงพอในพื้นที่

ในระหว่างนี้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จัดรถบริการส่งน้ำประปาให้กับประชาชนแล้วตลอดตั้งแต่เมื่อวาน ซึ่งยังเข้าได้ไม่ทั่วถึง เพราะพื้นที่ค่อนข้างกว้าง และมีผู้เดือดร้อนประสบเหตุเป็นจำนวนมาก

ส่วนตอม่อเลขที่ M9- 149 ที่ทรุดตัว กรมทางหลวง แจ้งว่า ใช้เวลาซ่อมประมาณ 2-3 เดือน ซึ่งการซ่อมตอม่อนี้ จำเป็นต้องดำเนินการซ่อมให้แล้วเสร็จเสียก่อนเป็นลำดับแรก ถึงจะสามารถวางท่อประปา เพื่อกลับไปใช้ท่อน้ำประปาขนาดเดิม (1,200 มิลลิเมตร) ได้ ตามหลักวิศวกรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook