สลด หนุ่มพิการสูบบุหรี่ใกล้ถังแก๊ส จู่ๆ เกิดระเบิดตู้ม ร่างเละเสียชีวิตคาที่

สลด หนุ่มพิการสูบบุหรี่ใกล้ถังแก๊ส จู่ๆ เกิดระเบิดตู้ม ร่างเละเสียชีวิตคาที่

สลด หนุ่มพิการสูบบุหรี่ใกล้ถังแก๊ส จู่ๆ เกิดระเบิดตู้ม ร่างเละเสียชีวิตคาที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มพิการทางสติปัญญา วัย 47 ปี สูบบุหรี่ข้างถังแก๊ส จู่ๆ เกิดระเบิดสนั่นหวั่นไหว แรงอัดกระแทกร่างกระเด็นชนผนังปูนเละเสียชีวิตคาที่ บาดเจ็บอีก 2 ราย คาดถังแก๊สรั่ว พอสูบบุหรี่ใกล้ถังแก๊สที่รั่ว จึงเป็นชนวนให้เกิดการระเบิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (28 ก.ย.) เวลาประมาณ 21.30 น. เกิดเหตุการณ์ถังแก๊สระเบิด มีผู้ประสบเหตุเสียชีวิตคาที่ 1 ราย คือ นายนเรศ อายุ 47 ปี และบาดเจ็บ 2 ราย คือ นายพรนรายณ์  อายุ 46 ปี และนายแจ็ค เพื่อนบ้าน (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) อายุ 25 ปี ที่บริเวณหลังบ้านหลังหนึ่ง เป็นบ้านปูนติดพื้นชั้นเดียว ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำประจำหมู่บ้าน หมู่ 15 บ้านบัวขาว เขตเทศบาลตำบลบัวขาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์

จากการสอบสวน นายพรนรายณ์ อายุ 46 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า เมื่อคืนนี้เวลาประมาณ 21.30 น.หลังจากที่ตนและพี่ชายคือนายนเรศ ซึ่งเป็นบุคคลพิการทางสติปัญญา และนายแจ็คเพื่อนบ้าน ล้อมวงกินข้าวเย็นด้วยกันที่ห้องเก็บของเก่า ซึ่งอยู่ด้านหลังของตัวบ้าน โดยของเก่านั้นเป็นพวกเครื่องใช้ไฟฟ้า จอทีวี ซากรถจักรยานยนต์ และถังแก๊สหุงต้ม

หลังจากนั้นไม่ทราบว่านายนเรศพี่ชายผู้เสียชีวิต ไปทำอะไรอยู่บริเวณไหน ก่อนที่จะได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นอย่างสนั่นหวั่นไหว และก่อนที่จะมีเปลวเพลิงลุกไหม้ขึ้นที่บริเวณห้องเก็บของ ขณะที่ตนหูชาเพราะเสียงระเบิด และรู้สึกเจ็บปวดไปทั้งตัว

ด้าน นางโนรา อายุ 39 ปี ภรรยานายพรนรายณ์ กล่าวว่า ตนกำลังขายของอยู่หน้าร้าน จู่ๆได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังตูมขึ้นที่บริเวณหลังบ้าน จากนั้นเห็นประกายไฟลุกลามขึ้นจึงวิ่งไปดู พบว่าเปลวไฟกำลังโหมไหม้แรงขึ้น จึงได้ตะโกนเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยกันดับไฟ

หลังช่วยกันดับไฟได้แล้ว พบว่าสิ่งของที่เก็บอยู่ในห้องดังกล่าวแตกกระจายไปคนละทิศละทาง พบร่างของนายนเรศนอนจมกองเลือดอยู่ติดกับผนังห้อง สภาพร่างกายส่วนล่างแหลกละเอียด เต็มไปด้วยบาดแผลเหวอะหวะ เสียชีวิตคาที่

โดย นายพรนรายณ์ สามี ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณชายโครงขวา มีบาดแผลที่ข้อศอกขวา และขาขวา ส่วนนายแจ็คได้รับบาดเจ็บที่หลังเท้าด้านขวา ญาติจึงได้นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ล่าสุด อาการปลอดภัย ขณะที่ศพนายนเรศจะทำการฌาปนกิจในวันที่ 1 ต.ค. นี้

ขณะที่ พ.ต.อ.สมชาย ภูกองชนะ ผกก.สภ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากการตรวจที่เกิดเหตุของเจ้าหน้าที่ และจากการสอบถามญาติเจ้าของบ้าน เบื้องต้น ทราบว่าสาเหตุของการระเบิด มีผู้ประสบเหตุเสียชีวิตและบาดเจ็บ รวมทั้งตัวบ้านได้รับความเสียหายครั้งนี้ เกิดจากถังแก๊สระเบิด ชนวนระเบิดเป็นถังแก๊สหุงต้ม

โดยพบแรงอัดบริเวณพื้นบ้านปูนปูกระเบื้องตรงตำแหน่งที่ถังตั้งอยู่ยุบตัวลงประมาณ 2 นิ้ว ความแรงของระเบิดทำให้ถังแก๊สแตกกระจาย เป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยไปรอบทิศทาง สิ่งของเครื่องใช้ภายในบริเวณเดียวกันถูกชิ้นส่วนของถังแก๊สพุ่งอัดกระจัดกระจาย หลังคาสังกะสีขาดกระจุยเป็นวงกว้าง

และความแรงของระเบิดยังกระแทกร่างนายนเรศกระเด็นขึ้นชนผนังปูนก่อนตกลงมากองกับพื้น บริเวณใต้ท้องและส่วนขาทั้ง 2 ข้าง ถูกชิ้นส่วนของถังแก๊สพุ่งอัดและฉีกขาดเป็นบาดแผลฉกรรจ์ นอนจมกองเลือดเสียชีวิตคาที่

ทั้งนี้ นายนเรศผู้เสียชีวิต เป็นบุคคลพิการทางสติปัญญา และชอบสูบบุหรี่หรือยาเส้น ซึ่งหลังจากกินข้าวเย็นอิ่มแล้วอาจจะไปยืนสูบบุหรี่อยู่ใกล้ๆ กับถังแก๊ส ที่ยังมีแก๊สเหลืออยู่ภายใน โดยถังแก๊สที่เป็นต้นเหตุไม่ได้เปิดใช้หุงต้ม แต่เจ้าของบ้านเก็บมาไว้ในสภาพเป็นของเก่า รอขายให้กับพ่อค้าของเก่ามารับซื้อ

แต่ก่อนเกิดเหตุถังแก๊สดังกล่าวที่มีแก๊สเหลืออยู่ ซึ่งอาจจะรั่วหรือนายนเรศอาจจะเอามือไปเปิดวาล์วขณะสูบบุหรี่ จึงเป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุถังแก๊สระเบิด ทำให้นายนเรศเสียชีวิตและมีผู้ประสบเหตุได้รับบาดเจ็บ 2 คนดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้แจ้งข้อหากับใคร ซึ่งต้องรอการสรุปพยานหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ สลด หนุ่มพิการสูบบุหรี่ใกล้ถังแก๊ส จู่ๆ เกิดระเบิดตู้ม ร่างเละเสียชีวิตคาที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook