"เฟี้ยว์ฟ้าว" เผยเหตุผล ไม่ไปงานศพ "โรเบิร์ต สายควัน" เปิดใจถึงคำลาที่ได้มาบอกในฝัน

"เฟี้ยว์ฟ้าว" เผยเหตุผล ไม่ไปงานศพ "โรเบิร์ต สายควัน" เปิดใจถึงคำลาที่ได้มาบอกในฝัน

"เฟี้ยว์ฟ้าว" เผยเหตุผล ไม่ไปงานศพ "โรเบิร์ต สายควัน" เปิดใจถึงคำลาที่ได้มาบอกในฝัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายการ ถามสุดซอย ออกอากาศวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 22.20 - 23.15 น. ทางช่องเนชั่น ช่อง 22 ดำเนินรายการโดย เอิ๊ก-พรหมพร ยูวะเวส เปิดใจสัมภาษณ์ เฟี้ยวฟ้าว สุดสวิงริงโก้ กรณีตลกดัง โรเบิร์ต สายควัน หรือ ไพฑูรย์ พุ่มรัตน์ เสียชีวิตจากวัณโรคปอดเข้าฝัน และบอกคำสั่งเสียบางอย่างถึงภรรยา และ บอล เชิญยิ้ม

พี่กิ๊ฟ โคกคูน อยู่ในสาย จริงไหมที่ตอนนี้มีญาติๆ โรเบิร์ตออกมาเยอะแยะพูดเรื่องขอแบ่งมรดก ?
กิ๊ฟ : "เรื่องนี้มีก่อนโรเบิร์ตจะเสียชีวิต ตอนที่โรเบิร์ตป่วย ญาติพี่น้องถามว่าโรเบิร์ตมีสมบัติอะไรบ้างตอนนี้ บ้าน-รถเป็นชื่อของใคร และคอยมาจับผิดเมียโรเบิร์ต ว่ามีแฟนใหม่ไหม คือไม่อยากให้มองประเด็นนี้ ก็เลยพูดไปว่าอยากให้โฟกัสที่คนป่วยดีกว่าไหม เขาก็ยังมีชีวิต ไม่ได้เสียชีวิต ณ ตอนนั้น แต่ถามว่าพวกเราที่ช่วยเหลือดูแลกันมา เราไม่ได้หวังอะไรอยู่แล้ว"

ญาติพวกนี้เคยเจอเขามาก่อนหน้านี้ไหม ?
กิ๊ฟ : "ไม่เคยเจอมาก่อน เคยไปงานศพพี่สาวเขาเสียชีวิตที่อยุธยา แต่ไม่รู้ว่าคนไหนเป็นญาติบ้าง รู้แต่น้องสาวอยู่หัวหิน รู้แค่นี้"

ญาติๆ เหล่านี้ก่อนหน้าพี่โรเบิร์ตป่วยไม่เคยติดต่อกัน ?
กิ๊ฟ : "ไม่มีนะ"

กี่คนที่คุยเรื่องทรัพย์สมบัติ ?
กิ๊ฟ : "เขาคุยทางฝั่งแจ๋วเมียโรเบิร์ต แจ๋วก็เหมือนน้องสะใภ้ดีๆ นี่แหละ แจ๋วเป็นคนที่ซื่อมาก เจออะไรแรงๆ ก็แก้สถานการณ์ไม่เป็น เพราะตัวคนเดียว ทีนี้พอมีกระแสเขาก็ลงเฟซว่ามา"

ใครลง ?
กิ๊ฟ : "ญาติๆ เขา แล้วก็ไปลงว่าให้โรเบิร์ตกลับไปติดยาเหมือนเก่าดีกว่าไหม พูดเพื่ออะไร เหมือนเขาไม่ได้มองว่าโรเบิร์ตจะหายไหม แล้วที่เราแถลงข่าววันนั้น คนก็ไม่ได้ฟังหัวข้อ พูดว่าไหนบอกว่ามะเร็งหายแล้ว ทำไมตาย ก็มะเร็งหายจริงๆ ถ้าเขาตรวจไม่เจอมะเร็ง แสดงว่าโรงพยาบาลโรคมะเร็งแห่งชาติที่ติดอยู่กับรพ.รามาก็ใช้ไม่ได้สิ เขาเช็คมาแล้วว่าเป็นมะเร็ง น้องคนหนึ่งไปหายามาจนรักษามะเร็งหาย เราก็ดีใจว่ามะเร็งหาย แต่มันไปเจอวัณโรคปอด ปอดก็หายไปข้างหนึ่งแล้ว โรเบิร์ตเคยเป็นมาแล้ว ถามว่ารักษาได้ไหม รักษาได้ แต่คนป่วยไม่มีกำลังไปต่อต้านกับโรคแล้ว มันโดนหลายโรค"

หลังโรเบิร์ตเสียชีวิตไปแล้ว เขาติดต่อมาอีกไหม ?
กิ๊ฟ : "ไม่ได้ติดต่ออะไร แต่เขาก็มารดน้ำศพนะ เขามางานศพทุกวัน ก็ไม่ได้มีประเด็นอะไร แต่คนเราถ้าคิดดีทำดีประเด็นก็คงไม่มี ไม่น่ามีประเด็นแบบนี้ขึ้นมา อีกอย่างแจ๋วเขาอยู่กับโรเบิร์ตตั้งแต่ไม่มีอะไรกันเลย ไม่ใช่มาตอนโรเบิร์ตมีชื่อเสียง ก็อย่าไปยุ่งเขาเลย ข่าวญาติพี่น้องไม่พอใจก็ไม่ได้ซีเรียส"

ญาติพี่น้องบอกว่าถูกกีดกัน พี่โรเบิร์ตป่วยก็ไม่ให้ไปเยี่ยม ?
กิ๊ฟ : "หมอห้ามเยี่ยมเพราะกลัวติดเชื้อ คนไข้สวิงตลอดเวลา เดี๋ยวทรงเดี๋ยวทรุด เดี๋ยวเข้าไอซียู แม้กระทั่งลูกเมียยังไปเกาะกระจก หมอห้ามเยี่ยม ไม่ใช่เราห้ามเยี่ยม ตอนอยู่ที่บ้านเขาก็ไปกัน แล้วมีประเด็นว่าจดทะเบียนกันหรือเปล่า ชื่อบ้าน-รถเป็นของใคร"

ทรัพย์สินทั้งหมดต้องตกเป็นของภรรยาและลูก ?
กิ๊ฟ : "ถึงแม้ไม่ได้จดทะเบียน ก็ต้องตกเป็นของเมียของลูกอยู่แล้ว เขาอยู่ด้วยกันตั้งแต่ลำบาก ไม่มีอะไร ไม่ใช่มาอยู่ตอนดัง ถ้าคุณเลี้ยงเขามาก็จงดีใจกับพวกเรา ครึ่งชีวิตที่เขาอยู่กับพวกเรา ต่างพ่อต่างแม่ เราดูแลจนศพเขาสวย คุณต้องดีใจกับพวกเราแล้ว ไม่ต้องมาหวังอะไร ไม่ต้องคิดอะไร"

ตอนนี้พี่แจ๋วดูแลทรัพย์สมบัติพี่โรเบิร์ต พี่โรเบิร์ตมีทรัพย์มรดกมากมายหรือเปล่า ?
กิ๊ฟ : "โรเบิร์ตมีตอนมีชื่อเสียงนี่แหละ ซื้อบ้านซื้อรถเป็นของตัวเอง ก็มีแค่นี้ อสังหาริมทรัพย์ไม่มีถึงขนาดนั้น พี่ไม่อยากจะว่าใครนะ เงินได้มาถ้าไม่ใช่ของเรามันก็หมดแล้วภาวนาให้โรเบิร์ตรับรู้ และปกป้องลูกเมีย อย่าให้เกิดอะไรขึ้น ขอให้งานลุล่วงไปได้ด้วยดี"

หลายคนสงสัยว่าอิมสนิทกับพี่โรเบิร์ตเหรอ ?
เฟี้ยว์ฟ้าว : "ตัวหนูไม่ได้สนิทมากๆ เหมือนพี่บอล พี่ตั๊ก พี่แจ๊ส แต่ร่วมงานตามคอนเสิร์ต ตอนที่หนูมีเพลงของตัวเอง เวลาจะขึ้นเวทีก็จะบอกว่าพี่บอล พี่โรเบิร์ตกอดหนูหน่อย หนูตื่นเต้น แล้วก็ตามรายการที่ไปเฮฮาทั่วไป แต่ไม่ได้สนิทลึกแบบพี่บอล"

แล้วงานที่ร่วมกับพี่โรเบิร์ตหลายปีหรือยัง ?
เฟี้ยว์ฟ้าว : "เป็นระยะๆ ค่ะ หลังจากงานรายการ ก็มีช่วงโควิด ไม่ได้เจอพี่โรเบิร์ต ไม่ได้เจอเพื่อนๆ อีกเลย หนูก็มุ่งปฏิบัติธรรม"

เฟี้ยว์ฟ้าว ทำบุญอุทิศให้ โรเบิร์ต สายควัน

พี่โรเบิร์ตป่วยตอน ก.ค. เราก็ทราบข่าว ?
เฟี้ยว์ฟ้าว : "ใช่ค่ะ หนูก็คิดว่าเดี๋ยวเขาก็คงหาย พอเวลาผ่านไป พี่เขามาหาหนูในนิมิต ในฝัน ตอนนั้นเขามาหาวันที่ 7 ก.ย. ซึ่งเขายังมีชีวิตอยู่ วันที่ 7 เขาบอกหนูในเรื่องราวต่างๆ แล้วบอกว่าพี่มาลาอิมนะ อิมก็อ้าว พี่มาลาทำไม พี่จะไปไหน เขาบอกว่าเขาต้องไปแล้ว หนูก็เล่นมุกว่าไปไม่ได้ แต่ตอนที่เห็นเขา หนูรู้แล้วว่าเขาต้องไป เขามาด้วยความซูบผอม และหนูคิดว่ามันถึงเวลาของเขาแล้วที่เขาต้องไป เขาพูดว่าพี่มาลาอิม และฝากเอาเรื่องราวไปบอกแฟนกับพี่บอล หนูก็บอกว่า พี่ๆ ถ้าหนูพูดไปต้องไม่มีใครเชื่อหนูแน่ เพราะลุคหนูติ๊งต๊อง ถ้าหนูพูดไปคนต้องว่าหนูแน่ๆ เขาก็บอกว่าฝากอิมหน่อยนะ ก็ถามว่าทำไมไม่ไปฝากเขาเอง ไปฝากพี่บอลสิ เขาก็บอกว่าเขาไปไม่ถึง หนูก็เลยบอกว่าพี่โรเบิร์ตจำได้เปล่า พี่ติดถ่ายเอ็มวีหนูอยู่นะ ยังไปไม่ได้ งอนอยู่ เขาก็มองหน้าอิมสายตาอ่อนโยนแล้วบอกว่าฝากไปบอกพี่บอลหน่อยนะ ก่อนเขาไป หนูก็จับมือ และสอนธรรมให้เขาเล็กๆ น้อยๆ เท่าที่หนูจะคุยกับเขาได้"

เราจำได้ทุกคำพูด ?
เฟี้ยว์ฟ้าว : "ทุกคำพูด จริงๆ หนูไม่ได้อยากจะยุ่ง ไม่ได้คิดว่าตัวเองเป็นผู้วิเศษอะไรเลย ทุกทีหนูจะพยายามไม่ยุ่ง หนูรู้สึกว่าหนูยุ่งไปก็ไม่ได้อะไรกับหนู แต่สิ่งที่ได้คือหนูได้บุญ หนูคิดแค่บุญแค่นั้นเอง"

ทำไมพี่โรเบิร์ตเลือกมาหาเรา ?
เฟี้ยว์ฟ้าว : "นั่นไง เป็นเควสชั่นมาร์คในชีวิตอิมตลอดเลยนะ ทำไมดวงจิตหลายๆ ดวงต้องมาหาหนู เพราะอะไร"

ไม่ตื่นขึ้นมาแล้วรีบไปบอกพี่บอล แฟนเขาหรือตัวเขา ?
เฟี้ยว์ฟ้าว : "หนูฝันวันที่ 7 วันที่ 8 หนูคิดแล้วคิดอีก ด้วยคาแรกเตอร์หนูถ้าบอกไปจะดูโอเวอร์ เอาไงดี หนูก็ปรึกษาผู้จัดการและพี่ชาย หนูกังวลมากเลยนะ โทรไม่โทร แล้ววันนั้นหนูต้องไปรำพญานาคที่ต่างจังหวัด หนูก็เอาไงดี พี่บอลเขาจะเชื่อหนูไหมนะ"

ปกติสนิทกับบอลไหม ?
เฟี้ยว์ฟ้าว : "สนิทค่ะ เขาปลอบใจหนู หลายอย่างมากๆ แต่เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องที่มองไม่เห็น พิสูจน์ไม่ได้ พี่ชายกับผู้จัดการบอกว่าอิมต้องโทรหาพี่บอล เพราะสิ่งนี้พี่โรเบิร์ตเขาฝากอิมมา หนูเลยตัดสินใจโทรหาพี่บอลในช่วงบ่ายโมงวันที่ 8 ตอนบอกหนูหัวใจเต้นตึกๆ แทบจะเรียบเรียงคำพูดไม่รู้ยังไง หนูก็บอกว่าพี่บอล พี่โรเบิร์ตมาเข้าฝันหนู มาลาหนูกับพี่บอลแล้วนะ เขาก็บอกว่าห๊ะ อะไร ลาได้ยังไง วันนี้เขาเพิ่งออกจากรพ."

วันนั้นเหมือนอาการจะดีขึ้น ?
เฟี้ยว์ฟ้าว : "เขาบอกอาการดีขึ้นแล้ว กลับบ้าน หนูบอกว่าไม่ใช่ดีขึ้นจริง มันต้องเป็นเหมือนที่อิมบอกแน่ๆ เพราะพี่เขามาลาหนูแล้ว หนูก็เลยเล่าเรื่องราวพี่โรเบิร์ต ที่เขาฝากภรรยาและพี่บอลให้เขาฟัง พี่บอลก็บอกว่าแต่วันนี้พี่โรเบิร์ตเขาดีขึ้นมากๆ แล้วนะ อิมก็บอกว่าหนูไม่ได้พูดเล่นกับพี่นะ อิมเสียงซีเรียสมาก หนูพูดจริงๆ นะ พี่โรเบิร์ตจะไปเร็วๆ นี้ ไม่รู้ด้วยอะไรก็ช่าง แต่สิ่งที่หนูพูดจะเกิดขึ้นจริงๆ อย่าลืมบอกภรรยาเขา และพี่บอลต้องไปทำบุญให้พี่โรเบิร์ตนะ มันจะต้องเกิดในสิ่งที่หนูพูด ยืนยันด้วยเสียงสั่นมาก เพราะหนูรู้ว่ามันจะต้องเกิดขึ้น"

พี่บอลเชื่อไหม ?
เฟี้ยว์ฟ้าว : "หนูเพิ่งมาดูคำสัมภาษณ์พี่บอลทางสื่อ เขาก็บอกว่าเขาใจคอไม่ดีตั้งแต่อิมโทรมา และแล้ววันนี้ก็เกิดขึ้นตามที่หนูบอก มันคือสัจธรรมและคือลิขิตทุกอย่าง แล้วพี่โรเบิร์ตเขาเป็นคนน่ารักมากนะพี่ เขาเป็นคนขี้เกรงใจ เมตตา น่ารัก ไม่ถือตัวเลย แม้แต่วันที่เขาประสบความสำเร็จหรือน้องๆ มีปัญหา จะส่งกำลังใจให้กันเสมอ"

ตอนที่ฝันและบอกพี่บอลไปแล้ว ทำไมไม่คิดไปเยี่ยมพี่โรเบิร์ต ?
เฟี้ยว์ฟ้าว : "วันนั้นหนูต้องไปรำพญานาคที่ต่างจังหวัด และตรงกับวันเกิดพี่ชายของหนู หนูเลยอยู่ต่างจังหวัด"

ทำไมไม่โทรไปหาพี่โรเบิร์ต เพื่อบอกลาหรือพูดอะไรกับเขาสักหน่อย วันที่มีชีวิต ?
เฟี้ยว์ฟ้าว : "หนูบอกเขาไปหมดแล้ว ในวันที่เขามาลาหนู และหนูรู้แล้วว่าเขาต้องไป หนูก็เลยคิดว่าการที่หนูไปหาเขา สุดท้ายเขาก็ต้องไป ตัวหนูอยู่ตรงนี้สวดมนต์ ทำบุญแผ่เมตตาให้พี่โรเบิร์ตด้วยสุดใจของหนู เพื่อให้พี่โรเบิร์ตเห็นแสงสว่าง เส้นทางในการเดินของดวงจิต ดวงวิญญาณดีกว่า"

พี่โรเบิร์ตฝากอะไรอีกบ้าง ?
เฟี้ยว์ฟ้าว : "มันพูดไม่ได้ เป็นเรื่องครอบครัวเขา หนูเกรงใจ ไม่ใช่เรื่องไม่ดี เป็นเรื่องโอเค เป็นเรื่องส่วนตัวระหว่างภรรยาเขากับพี่บอล ไม่ได้น่ากลัว หรือดาร์กอะไร แต่หนูให้เกียรติเขาค่ะ"

เรื่องที่โรเบิร์ตฝากบอกบอลกับพี่แจ๋ว เป็นเรื่องที่รู้มาก่อนไหม ?
เฟี้ยว์ฟ้าว : "เป็นเรื่องที่หนูไม่รู้ หนูไม่รู้อะไรในชีวิตเขาเลย หนูไม่รู้จักพี่แจ๋วเลยด้วยซ้ำ หนูรู้จักแต่พี่บอล และเมื่อคืนก็บอกพี่บอล และฝากบอกพี่แจ๋ว ก็เลยรู้สึกว่าโอเคแล้ว จบงานของหนูแล้ว พี่บอลก็บอกว่าได้เลย เดี๋ยวจะทำตามที่บอก"

พี่โรเบิร์ตขอให้บอลกับพี่แจ๋วทำบางสิ่งบางอย่าง ?
เฟี้ยว์ฟ้าว : "ใช่ค่ะ"

เฟี้ยว์ฟ้าว โพสต์ภาพที่เคยร่วมงานกับ โรเบิร์ต สายควัน

เพราะอะไรจะไม่ไปงานศพพี่โรเบิร์ต ?
เฟี้ยว์ฟ้าว : "ถ้าไปหนูคิดว่าหนูต้องเจอพี่เขาแน่เลย แล้วถ้าหนูเจอพี่เขา หนูก็ต้องสื่อถูกต้องไหม สื่อพี่เขาให้กับแฟนเขา กับพี่บอล ซึ่งหนูคิดว่ามันเกินขอบเขตของหนู"

เฉพาะงานพี่โรเบิร์ตหรืองานศพทุกงานอิมไม่ไป ?
เฟี้ยว์ฟ้าว : "ส่วนใหญ่ถ้าสังเกตหนูไม่ค่อยไปงานศพค่ะ"

คุณกระรอก เชิญยิ้ม อยู่ในสาย ได้ยินอิมให้สัมภาษณ์ ได้ทราบเรื่องนี้มาก่อนพี่โรเบิร์ตจะเสียชีวิตไหม ?
กระรอก : "ยังเลย ไม่ได้คุยกับบอลเรื่องนี้ แต่อิมคงคุยกับบอลแล้ว"

อยู่กับพี่โรเบิร์ตตลอดในช่วงวาระสุดท้าย ?
กระรอก : "ครับ"

หลายคนตกใจกับข่าว เพราะทราบว่าอาการดีขึ้น แล้วเกิดอะไรขึ้น?
กระรอก : "เป็นอาการติดเชื้อ และเป็นโรคเก่า เป็นวัณโรคปอดอยู่แล้ว หมอฟันธงว่ามะเร็งไม่มี"

หมอได้เตือนก่อนหน้านี้ไหมว่าน่าเป็นห่วง ?
กระรอก : "ไม่มีอะไรนะ เราไปรพ.ตามปกติ"

ช่วงสุดท้ายปั๊มหัวใจ ?
กระรอก : "ใช่ ตอนกลางวันก็ยังอยู่ด้วยกัน บอลบอกว่าพี่เบิร์ตสู้ไหม เขาก็ยังชูสองนิ้ว ประสาทรับรู้เขาก็ยังดี หลังจากนั้นหมอนัดเพื่อไปเจาะเอาน้ำออกอีก 2 จุด ก็ยังนั่งคุยกับหมอ หมอบอกว่าไม่เป็นอันตราย เราก็ขับรถไปส่งแฟนโรเบิร์ต แต่ไปกันคนละคัน ไปไม่ถึงกลางทางเขาก็โทรมาว่าให้วนกลับไปรพ. เพราะตอนนี้โรเบิร์ตอาการไม่ดี หมอบอกว่าคนไข้หัวใจหยุดเต้น ช่วงที่เราไปถึงหมอปั๊มหัวใจไป 20 นาที"

ก่อนพี่โรเบิร์ตเสียได้สั่งเสียอะไรไหม ?
กระรอก : "เขาจะฝากบอล เขาห่วงแจ๋วห่วงลูกมาก เขาสั่งเสียอะไรไว้กับบอล กับฝั่งผมเขาไม่คิดว่าเขาจะเสีย เขาเลยไม่ได้สั่งเสีย เขาคิดว่าเขาต้องหายตลอด"

วินาทีที่กำลังจะจากไป ตาไม่หลับ ?
กระรอก : "ตาไม่หลับผมมองว่าถ้าเป็นหลักวิทยาศาสตร์ แม้แต่ตอนเขายังอยู่ เขานอนอยู่ ตาเขาก็ลืมนะ แจ๋วบอกว่าเขาหลับนะแต่ไม่หลับตา บางทีเบิร์ตสองสามวันเขาไม่ยอมนอน เหมือนเขาดื้อยาหรือเป็นประสาทเขาสั่งไม่ให้นอน หรือไงก็ไม่รู้บางที ถ้าหลักศาสนาเขาบอกว่าเป็นห่วงยังกังวลหรือเปล่า แต่ถ้าหลักวิทยาศาสตร์ เขาหลับแต่ตายังลืมอยู่"

อยากให้อิมฝากบอกคนที่ยังมีชีวิตและบางครั้งท้อแท้ในชีวิต บางคนยังไม่ตายแต่อยากจะตาย ?
เฟี้ยว์ฟ้าว : "ทุกวันนี้คนไลน์มาหาอิมในไลน์แอดส่วนตัว จะฆ่าตัวตายเยอะมาก ใน 1 เดือนหนูช่วยเหลือคนจะฆ่าตัวตายเยอะมากๆ ช่วยยังไง ทำยังไง คำว่าคิดสั้นเพราะไม่มีทางออก เกิดทางตันในชีวิต เพราะอะไร คนเราหาสัจธรรมในชีวิตน้อย คนเราแคร์คนอื่นมากกว่าคนในครอบครัว สังเกตได้ หนูจะพยายามบอกน้องว่าให้ดูพี่อิมเป็นตัวอย่าง เรามีทั้งคนรักและคนเกลียด ไม่มีใครรักเราทั้งโลก เวลาคนคอมเมนต์ด่าน้อง น้องโดนเจ้านายว่า น้องดูโซเชียลมีคนด่าน้อง กับคนที่ชมน้อง รักน้อง น้องสนใจฝั่งไหน มนุษย์ส่วนใหญ่ชอบแคร์คนที่เขาไม่รักเรา ชอบใส่ใจคนด่าเรา คนชมเราอ่านผ่าน คนด่าเราจำและแค้น อิมถึงบอกว่าใส่ใจเขาทำไม ชีวิตเราไม่ได้ยาว คุณจะเหลือชีวิตอีกกี่วันไม่รู้ เพราะฉะนั้นตัดเลย ใครไม่แคร์ ไม่ใส่ใจ ใครอิจฉาริษยาตัดไป เดี๋ยวเขาก็ไปอยู่กลุ่มของเขาเอง ใครไม่ดีจะไปรวมตัวกับกลุ่มไม่ดี หันมามองครอบครัว หันมามองพ่อแม่ที่ให้กำเนิดเรามาดีกว่า"

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "เฟี้ยว์ฟ้าว" เผยเหตุผล ไม่ไปงานศพ "โรเบิร์ต สายควัน" เปิดใจถึงคำลาที่ได้มาบอกในฝัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook