"นาตาลี" แพ้ท้องหนักมาก อยากกินอาหารทุกอย่าง แต่สุดท้ายกลับอาเจียนออกหมด

"นาตาลี" แพ้ท้องหนักมาก อยากกินอาหารทุกอย่าง แต่สุดท้ายกลับอาเจียนออกหมด

"นาตาลี" แพ้ท้องหนักมาก อยากกินอาหารทุกอย่าง แต่สุดท้ายกลับอาเจียนออกหมด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก สำหรับนักแสดงสาว นาตาลี เดวิส เพราะหลังจากที่รู้ตัวเองว่ากำลังมีเบบี้ตัวน้อยๆ อยู่ในท้อง ก็เริ่มมีอาการแพ้ท้องหนักขึ้นเรื่อยๆ

โดย นาตาลี ได้เผยว่า ตอนนี้อายุครรภ์ได้ประมาณเกือบ 5 เดือนแล้ว เธอโชคดีที่ไม่มีภาวะทางด้านอารมณ์ แต่จะอยากอาหารทุกชนิดที่เห็น ซึ่งพอได้กินก็จะอาเจียนออกมาจนหมดทันที

ออกงานครั้งแรกหลังจากเป็นคุณแม่ ?
"เพิ่งจะดีขึ้นจากแพ้ท้อง เลยออกไปซิ่งไกลๆ บ้านได้ ปกติจะวนอยู่แต่แถวบ้าน ตอนนี้ประมาณ 19  สัปดาห์ ใกล้จะ 5 เดือนแล้ว แพ้ท้องหนักมาก ใครที่ท้องแล้วไม่แพ้ท้องนี่โชคดีมากๆ ขอนาตาลีจะแพ้แบบไม่ได้มีภาวะทางอารมณ์ บางคนจิตใจหวั่นไหวง่าย ร้องไห้ง่าย ไม่เหม็นสามี ทุกวันนี้สามีบอกเมื่อไหร่จะเหม็นพี่ (หัวเราะ) เราไม่เหม็นเขาเลย อยากจะอยู่ใกล้ๆ เขา ก็โชคดีของเรา แต่เป็นโชคร้ายของเขา จะแพ้แบบทานอะไรไม่ค่อยได้เลย น้ำหนักเพิ่งขึ้นมาโลครึ่ง ก็ไม่เป็นไรเพราะซาวด์แล้วตัวใหญ่เกินไป 1 อาทิตย์ แก่กว่าเด็กรุ่นเดียวกัน"

เห็นว่าน้องซนมาก ?
"น่ากลัวมาก ดูจากที่อัลตราซาวด์ถีบแบบ...เพิ่งรู้ว่าในถุงน้ำคร่ำจะมีเศษเซลล์เล็กๆ เขาก็จะถีบเซลล์พวกนั้นจนฟุ้งเหมือนถนนรุกรัง น่ากลัวมาก ยังไม่อยากให้ออกมา ออกมายายจะรับบทหนัก"

ตอนที่แพ้มากๆ จิตตกไหม ?
"ไม่จิตตก แต่ว่าอยากกิน เพราะหิว แต่กินเข้าไปก็อาเจียนออกหมด ก็ไม่เป็นไร เราก็ทานเท่าที่เราทานได้ อาศัยทานน้ำเย็น ทานนม ทานไข่ ตอนนี้ก็เริ่มกลับมาทานได้นิดหน่อย แต่ก็ยังมีบางวันที่เป็นมิตรกับโถส้วมอยู่บ้าง"

คลอดเมื่อไหร่ ?
"น่าจะปลายมกราคมเป็นต้นไป"

แต่สามีต้องไปทำงาน ต้องแยกกัน ?
"ด้วยงานของเขา ก็น่าจะได้เจอกันกลางปีหน้า ลูกก็ 5-6 เดือนแล้ว ค่อยหิ้วไปหาเขา กลางปีหน้าคิดว่าสถานการณ์น่าจะดีขึ้นบ้างแล้ว ก็ยังไม่รู้ว่ายังไง ยังไม่มีอะไรระบุแน่นอน ตอนนี้เขาก็ได้ดูแลเราเต็มที่ ช่วงแพ้ท้องสงสารเขาเลย เวลาเราไปร้านอาหารเราก็สั่งอะไรที่เราอยากกิน แต่สั่งปุ๊บกินไปได้ 2 คำแล้วก็กินไม่ได้ เขาก็ต้องไล่เก็บสิ่งที่เราสั่งมา เขาเลยกางเกงเริ่มแน่น"

ถ้าสามีกลับไปทำงานต่างประเทศแล้ว เราเตรียมตัวทำหน้าที่เลี้ยงลูกคนเดียว ?
"น่าจะต้องเป็นอย่างนั้น ความตั้งใจก็อยากจะเลี้ยงเอง เราก็เห็นจากแม่เราที่เลี้ยงเรา เลี้ยงน้องสาวเรามาเอง เลยรู้สึกว่าเลี้ยงเองมันก็คงสนุกดี น้ำหนักก็คงจะลงเร็วด้วย (หัวเราะ) ไปอยู่เมืองนอกเราต้องดูแลตัวเอง เราจะไปหวังพึ่งพี่เลี้ยงไม่ได้ เราก็ต้องเลี้ยงเอง"

แล้วจะกลับมาไหม ?
"อาจจะมีกลับมาได้บ้าง แต่ไม่ได้บ่อยมาก ดูระยะเวลา ความเหมาะสม ถ้ามีโอกาสได้กลับมา อยู่ที่ไหนมันก็ไม่เหมือนอยู่บ้านเราเนอะ เขาอยู่เมืองไทยมาตลอด แต่ด้วยภาระ หน้าที่ ชีวิตครอบครัวที่เราเลือกแล้ว ก็อาจจะได้อย่างเสียอย่าง"

ยังรับงานไหม ?
"ตอนนี้จะเป็นงานสั้นๆ งานเป็นจ๊อบๆ งานยาวยังไม่ได้ เพราะร่างกายยังไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ ช่วงเย็นจะดี สดชื่น ช่วงเช้าจะมีอาการบ้างเล็กน้อย หลังคลอดอาจจะมีรับได้บ้าง บางคนเขาก็ติดลูกมาก แต่ปกติโดยนิสัยจะเป็นคนสบายๆ ก็คุยกับแฟนว่าก็เลี้ยงแบบบุฟเฟต์นะ เรามีไอดอลเป็นบ้านพี่เปิ้ล-พี่จูน เขาเป็นผู้ชายด้วยก็อยากเลี้ยงให้เขาแกร่ง ให้ลุยๆ เป็นเด็กสดใส ไม่ได้ไประวังเขาไปทุกอย่าง แต่ก็ไม่รู้ว่าถึงเวลาจริงจะเป็นยังไงนะ"

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "นาตาลี" แพ้ท้องหนักมาก อยากกินอาหารทุกอย่าง แต่สุดท้ายกลับอาเจียนออกหมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook