ตร.ส่งสำนวนคดีรุกที่ดินของปารีณาให้ ป.ป.ช.

ตร.ส่งสำนวนคดีรุกที่ดินของปารีณาให้ ป.ป.ช.

ตร.ส่งสำนวนคดีรุกที่ดินของปารีณาให้ ป.ป.ช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.ส่งสำนวนคดีรุกที่ดินของ ปารีณา ให้ ป.ป.ช.-"วีระ"ไม่เชื่อมั่นการทำงาน คาดทำความเห็นไว้เรียบร้อยแล้ว

นายวีระ สมความคิด โพสต์ข้อความ พร้อมรูปภาพลงใน เฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า ได้รับหนังสือจาก กองคดีอาญา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อแจ้งความคืบหน้าการดำเนินคดีกับนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ลงวันที่ 26 สิงหาคม 2563 โดยเนื้อหาหนังสือ ระบุว่า การดำเนินคดีอาญากับ นางสาวปารีณา ขณะนี้ อยู่ในอำนาจของ ป.ป.ช. แล้ว

นายวีระ ตั้งข้อสังเกตว่า คดีนี้ พนักงานสอบสวน บก.ปทส. ทำการสืบสวนสอบสวนเสร็จเรียบร้อย และมีความเห็นควรสั่งฟ้องปารีณา ว่า พบการกระทำความผิดหลายข้อหา ตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคม 2563 แทนที่พนักงานสอบสวนจะรีบยื่นฟ้องคดีดังกล่าวต่อพนักงานอัยการจังหวัดราชบุรี ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา แต่กลับเอาสำนวนทั้งหมดไปยื่นให้ ป.ป.ช. ดำเนินการไต่สวนอีก

ตำรวจส่งเรื่องการดำเนินคดีปารีณาให้กับ ป.ป.ช. ในยุคที่มี พล.ต.อ.วัชรพล ประสานราชกิจ (เด็กของประวิตร) เป็นประธาน ป.ป.ช. บอกตรง ๆ ไม่เชื่อมั่นเลย เนื่องจากเห็นผลงานของ ป.ป.ช. มาแล้ว จากกรณียื่นเรื่องให้ตรวจสอบนาฬิกาข้อมือหรูราคาแพง 25 เรือนของประวิตร ต่อมาคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติไม่รับเรื่องดังกล่าวไว้ดำเนินการไต่สวน อ้างว่านาฬิกาทั้งหมดที่ถูกกล่าวหา เป็นนาฬิกาที่ประวิตรยืมเพื่อนที่ตายไปแล้วมาใส่ จึงไม่มีความผิด

สำหรับกรณีของปารีณา ป.ป.ช. มันอาจจะสรุปเรื่องตามที่มีธงไว้แล้วว่า ปารีณา ขาดเจตนา จึงไม่เป็นความผิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook