ศาลให้ประกันตัว "เจ้าสัวเปรมชัย" คดีครอบครองปืน วงเงินประกัน 5 แสนบาท

ศาลให้ประกันตัว "เจ้าสัวเปรมชัย" คดีครอบครองปืน วงเงินประกัน 5 แสนบาท

ศาลให้ประกันตัว "เจ้าสัวเปรมชัย" คดีครอบครองปืน วงเงินประกัน 5 แสนบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากช่วงเช้าของวันนี้ (11 ส.ค. 63) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีที่อัยการยื่นฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด(มหาชน) ในฐานความผิด พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ กรณีมีอาวุธปืนไรเฟิล และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เดินทางมาถึงศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พร้อมทนายความ โดยสวมแมสก์ ใช้ไม้เท้าช่วยพยุงเดิน และไม่ได้พูดคุยกับสื่อมวลชน เข้าไปภายในอาคารทันที

ซึ่งคดีนี้ศาลชั้นต้นได้อ่านคำพิพากษาไปเมื่อวันที่ 20 ส.ค. 2562 โดยศาลชั้นต้นสั่งจำคุก 1 ปี นายเปรมชัย รับสารภาพในชั้นจับกุม ศาลลดโทษเหลือ 6 เดือน ไม่รอลงอาญา แต่นายเปรมชัยขอประกันตัวชั่วคราว วงเงิน 200,000 บาท และได้ยื่นอุทธรณ์คดี

อ่านคำพิพากษาศาลพิจารณาแล้ว เห็นว่า ข้ออุทธรณ์ที่โจทก์ขอให้ลงโทษจำเลยสถานหนัก ศาลชั้นต้นลงโทษไว้เหมาะสมแล้ว ส่วนข้อที่จำเลยอุทธรณ์มาว่า รู้เท่าไม่ถึงการณ์ เป็นปืนของพ่อ ศาลเห็นว่าขัดกับคำให้การรับสารภาพ ฟังไม่ขึ้น ซึ่งจำเลยครอบครองอาวุธปืนถึง 5 กระบอก บางกระบอกเป็นอาวุธร้ายแรง สำหรับการล่าสัตว์ อาจเป็นเหตุให้นำไปใช้ก่อเหตุอาชญากรรมได้ ส่วนที่จำเลยอ้างเรื่องสุขภาพ มีโรคประจำตัว ขอรอการลงโทษนั้น ศาลเห็นว่า โรงพยาบาลภายในเรือนจำและแพทย์ก็พร้อมที่จะรองรับ คอยดูแลอยู่แล้ว และยังสามารถส่งต่อให้กับโรงพยาบาลภายนอกได้หากมีเหตุฉุกเฉิน จึงพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น คือ จำคุก 6 เดือน ไม่รอลงอาญา

ส่วนนายเปรมชัย ได้มอบหมายให้ทนายความยื่นขอประกันตัว เพื่อสู้ในชั้นฎีกาต่อไป โดยใช้หลักทรัพย์เดิม 2 แสนบาท เพิ่มเงินอีก 3 แสนบาท รวม 5 แสนบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ

ล่าสุดเวลาประมาณ 14.30 ของวันเดียวกัน ทีมข่าวอีจันได้รับการยืนยันจากทางทนายความและเจ้าหน้าที่ศาลอุทธรณ์ว่า ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนตามศาลชั้นต้นคือ จำคุก 6 เดือน ไม่รอลงอาญา หลังจากนั้นทางนายเปรมชัย ได้มอบหมายให้ทนายความขอประกันตัวโดยใช้หลักทรัพย์เดิม โดยบวกกับของรอบแรกก็คือ 200,000 บาท โดยเพิ่มไปอีก 300,000 บาท เป็น 500,000 บาท ซึ่งขณะนี้ได้รับการยืนยันว่าศาลพิจารณาการขอประกันตัวเรียบร้อยแล้ว โดยไม่มีเงื่อนไข เนื่องจาก นายเปรมชัย ใส่กำไล EM อยู่เเล้ว ส่วนนายเปรมชัยไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อแต่อย่างใด เพราะให้คนขับรถมารอรับออกทางด้านหลังของศาล

หากมีความคืบหน้าจันจะรายงานให้ทราบต่อไป ติดตามกันต่อไปว่าคดีนี้จะมีการต่อสู้ในขั้นต่อๆ ไปอย่างไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook