รำลึก 12 ปีการจากไปของ ยอดรัก สลักใจ เล็งสร้างอนุสาวรีย์ใจกลางเมืองบ้านเกิดที่พิจิตร

รำลึก 12 ปีการจากไปของ ยอดรัก สลักใจ เล็งสร้างอนุสาวรีย์ใจกลางเมืองบ้านเกิดที่พิจิตร

รำลึก 12 ปีการจากไปของ ยอดรัก สลักใจ เล็งสร้างอนุสาวรีย์ใจกลางเมืองบ้านเกิดที่พิจิตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จัดงานรำลึก 12 ปี "ยอดรัก สลักใจ" ศิลปิน  แฟนเพลงร่วมงาน  นายอำเภอตะพานหิน   เตรียมผักดันสร้าง อนุสาวรีย์ให้ยอดรัก  

วันนี้ (9 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพิจิตรว่า แม้เวลาจะผ่านไปถึง 12 ปีแล้ว สำหรับการจากไปของ "ยอดรัก สลักใจ" หรือ ส.ต.ต.นิพนธ์ ไพรวัลย์ หรือ แอ๊ว อดีตนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง แต่ผลงานและเสียงเพลงยังคงอยู่ในใจคนไทยทุกยุคทุกสมัย ไม่ว่าจะเป็นเพลง จ.ม.จากแนวหน้า น้ำสังข์หลั่งน้ำตาริน ห่มธงนอนตาย ทหารเรือมาแล้ว สามสิบยังแจ๋ว

ที่วัดหาดแตงโม อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร นายอภิชาต ศรีม่วง นายอำเภอตะพานหิน และแกนนำชมรมเรารักยอดรัก พร้อมด้วยแฟนเพลง ร่วมจัดงานครบรอบ 12 ปีการจากไปของ "ยอดรัก สลักใจ" หรือ นายนิพนธ์ ไพรวัลย์ ขุนพลเพลงลุกทุ่งขวัญใจชาวไทย ที่เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2551 ขณะนี้เวลาผ่านไปครบ 12 ปีแล้ว 

ดังนั้น เพื่อเป็นการรำลึกถึง "ยอดรัก สลักใจ" ทางจังหวัดพิจิตรจึงร่วมกันจัดงานรำลึก 12 ปี การจากไปของ ยอดรัก สลักใจ ที่วัดหาดแตงโมซึ่งเป็นบ้านเกิดของอดีตศิลปินลูกทุ่งชื่อดัง โดยภายในงานมีการตั้งจุดคัดกรองโควิด-19 ถึงสองชั้น โดยให้ทุกคนที่มาร่วมงานต้องสวมหน้ากากอนามัย โดยหากท่านใดไม่มี ทางผู้จัดงานมีหน้ากากอนามัยสำรองไว้ให้

โดยในช่วงเช้า มีพิธีบวงสรวงดวงวิญญาณของยอดรัก สลักใจ ด้วยอาหารคาวหวานต่างๆ โดยเฉพาะแกงหนู ซึ่งเป็นอาหารจานโปรดที่ยอดรักชื่นชอบ ถูกนำมาเป็น 1 ในเครื่องเซ่นไหว้ด้วย ขณะที่ในช่วงเพลเวลา 11.00 น. มีการถวายภัตราหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ที่จำพรรษาอยู่ที่วัดหาดแตงโมด้วย

ซึ่งบรรยากาศในวันนี้ค่อนข้างเงียบเหงา แฟนเพลงต่างเดินทางมาร่วมเพียงจำนวนน้อย เนื่องจากทางอำเภอและทางจังหวัดมีการเข้มงวดในเรื่องการป้องกันโรคโควิด-19 แต่ก็ยังมีบรรดาแฟนเพลงทยอยเดินทางมาร่วมทำบุญในช่วงสาย 

ส่วนบริเวณที่หน้าศาลา ซึ่งเป็นที่ตั้งหุ่นรูปปั้นยอดรัก ในจุดนี้มีแฟนคลับและแฟนเพลงของยอดรัก สลักใจ ให้ความสนใจจำนวนไม่น้อย เดินทางมากราบไหว้จุดธูปขอพร นอกจากขอพรแล้วขอเลขเด็ดกันไม่ขาดสายตามความเชื่อของแต่ละคน 

นอกจากนี้ ยังมีครอบครัวของยอดรัก สลักใจ และนักร้องชื่อดัง พ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณ จอมขวัญกัลยา ศิลปินอีกมากมายเดินทางมาร่วมงาน เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับขุนพลลูกทุ่ง และได้จัดให้มีการแสดงมินิคอนเสิร์ต โดยไวพจน์ เพชรสุพรรณ ได้นั่งแหล่ให้ผู้มาร่วมงานฟังอีกด้วย

ทั้งนี้ นายอภิชาต ศรีม่วง นายอำเภอตะพานหิน กล่าวว่า ในอนาคตคงต้องมีการส่งเสริมเผยแพร่คุณงามความดี และการสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัด เนื่องจากรูปปั้นอยู่แต่ภายในวัดอาจทำให้เข้าถึงยาก ตนเองอยากจะสร้างอนุสาวรีย์ของยอดรัก ไว้ที่ใจกลางเมืองตะพานหิน ซึ่งอาจจะต้องปรึกษาผู้เกี่ยวข้องว่าจะสามารถทำได้หรือไม่ หากสามารถทำได้ก็จะเร่งดำเนินการทันที
 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ รำลึก 12 ปีการจากไปของ ยอดรัก สลักใจ เล็งสร้างอนุสาวรีย์ใจกลางเมืองบ้านเกิดที่พิจิตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook