โรงพยาบาลยอมรับผิด ทารกอายุ 17 วัน ขาหักทั้งที่อยู่ในตู้อบ เป็นผู้ป่วยเคสหายาก

โรงพยาบาลยอมรับผิด ทารกอายุ 17 วัน ขาหักทั้งที่อยู่ในตู้อบ เป็นผู้ป่วยเคสหายาก

โรงพยาบาลยอมรับผิด ทารกอายุ 17 วัน ขาหักทั้งที่อยู่ในตู้อบ เป็นผู้ป่วยเคสหายาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรงพยาบาลยอมรับความผิดพลาด หลาน "สารวัตรเอก" อายุ 17 วัน ขาหักทั้งที่อยู่ในตู้อบ ถือเป็นผู้ป่วย 3 รายใน 1 แสนราย

(7 ส.ค.63) จากกรณี พ.ต.ท.เอกราช หุ่นงาม หรือ สารวัตรเอก รอง ผกก.สส.สภ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายตำรวจที่โด่งดังจากการโพสต์ข้อความคัดค้านการนั่งท้ายรถกระบะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จ.ประจวบคีรีขันธ์ พรรคเสรีรวมไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังจากทราบว่าหลานซึ่งเกิดมาได้ครึ่งเดือน และตอนนี้นอนอยู่ในห้องวิกฤตเด็ก รพ.ชื่อดัง จู่ๆ ขาหักโดยยังไม่ทราบสาเหตุ ขณะนี้กำลังเข้าเฝือกอยู่

ล่าสุด พ.ต.ท.เอกราช  หุ่นงาม รอง ผกก.สส.สภ.บางสะพานน้อย ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหลังการประชุมร่วมกับทางโรงพยาบาลบางสะพานว่า หลานสาวอยู่ห้องวิกฤตเด็กโรงพยาบาลบางสะพานหลังจากลูกสะใภ้ไปคลอดเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2563  ต้องอยู่ในตู้อบ แรกคลอดมีน้ำหนัก 1,355 กรัม แต่สุขภาพของเด็กแข็งแรงดี แพทย์ให้อยู่ตู้อบ กระทั่งผ่านมา 17 วัน  มีน้ำหนักเพิ่มขึ้น 1,520  กรัม  กินนมเก่ง เริ่มอ้วนขึ้นทุกอย่างเป็นปกติ แต่เมื่อวานนี้  มีอาการกระดูกเหนือเขาซ้าย หรือกระดูกต้นขา กระดูกหัก  ทำให้ลูกชายของตนสงสัยถึงสาเหตุการบาดเจ็บว่าเกิดจากความผิดพลาดส่วนไหน ในเมื่อตั้งแต่แรกเกิดจนอายุ 17 วัน เป็นปกติดี  จึงคาดว่าน่าจะเป็นความผิดพลาดในการทำงานของเจ้าหน้าที่

โดยล่าสุดวันนี้ ได้มีการพูดคุยกับ นายแพทย์เชิดชาย ชยวัฑโฒ ผอ.โรงพยาบาลบางสะพาน แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ที่ดูแลหลานสาว ได้ข้อสรุปว่าเกิดจากความผิดพลาดของโรงพยาบาล ซึ่ง ผอ.รพ.ได้กล่าวยอมรับในความผิดพลาดของบุคลากร และยินดีรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น  

ขณะนี้การรักษาน้องขนมอบ แพทย์ได้เข้าเฝือกที่ขาซ้าย และต้องรอเวลาให้กระดูกประสานกันประมาณ 4- 6  อาทิตย์ และอาจจะต้องใช้เวลาถึง 6 เดือน กว่าที่จะเป็นปกติเหมือนไม่เคยเกิดการบาดเจ็บขึ้น

เมื่อทาง ผอ.โรงพยาบาล ยอมรับผิด ตนก็ยินดีที่จะไม่เอาเรื่อง ไม่ฟ้องโรงพยาบาล สงสารแต่หลานสาวที่เจ็บร้องไห้เท่านั้น  จากนี้จะรอติดตามผลการทำงานของผู้ที่เกี่ยวข้อง ว่าจะดูแลรักษาน้องขนมอบให้กลับมาสู่สภาพปกติ  อย่างไรบ้าง ตามที่มีการพูดคุยกันไว้หรือไม่  

ทางด้าน นายแพทย์เชิดชาย  ชยวัฑโฒ ผอ.โรงพยาบาลบางสะพาน กล่าวกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า สำหรับกรณีน้องขนมอบถือเป็นความผิดพลาดของทางโรงพยาบาลเอง และตนขอยอมรับผิดในฐานะของหมอกระดูก เบื้องต้นได้ชี้แจงข้อเท็จจริงกับทางครอบครัวของน้องขนมอบแล้ว ซึ่งญาติมีความเข้าใจแล้ว 

ยอมรับว่า เคสน้องขนมอบ ถือเป็นกรณีศึกษา ตนเป็นหมอกระดูกไม่เคยเจอเคสแบบนี้มาก่อน ถือเป็นผู้ป่วย  3 รายใน 1 แสนราย ซึ่งแพทย์พบรอยร้าวที่ต้นขาด้านซ้ายของเด็ก ตั้งแต่แรกคลอด ขณะตรวจร่างกายก่อนเข้าตู้อบ แต่ไม่พบอาการบาดเจ็บ ไม่พบว่าอักเสบ และเด็กขยับขาได้ปกติ ทำให้เข้าใจว่ารอยร้าวดังกล่าวจะหายได้เอง กระทั่งวานนี้พบความผิดปกติจากการโก่งตัวและแตกหักของกระดูกดังกล่าว ซึ่งทางโรงพยาบาลขอยอมรับในความผิดพลาดและพร้อมดูแลรักษาน้องขนมอบให้ดีที่สุด

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook