มาแล้ว ผลชันสูตรศพรอบ 2 "จารุชาติ มาดทอง" พยานสำคัญคดีบอส อยู่วิทยา

มาแล้ว ผลชันสูตรศพรอบ 2 "จารุชาติ มาดทอง" พยานสำคัญคดีบอส อยู่วิทยา

มาแล้ว ผลชันสูตรศพรอบ 2 "จารุชาติ มาดทอง" พยานสำคัญคดีบอส อยู่วิทยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ แถลงผลการผ่าชันสูตรร่างของ "จารุชาติ มาดทอง" พยานปากสำคัญในคดีบอส อยู่วิทยา ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ท่ามกลางความสงสัยของสังคมถึงเบื้องลึกเบื้องหลัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (3 ส.ค.) รศ.พญ.กานดา เมฆใจดี หัวหน้าภาควิชานิติเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ระบุ ผลการผ่าตรวจสอบในครั้งแรกหลังเสียชีวิต พบบาดแผลถลอกเป็นปื้นใหญ่ที่ศีรษะด้านซ้ายและบ่า ภายในพบเลือดออกฐานสมองจำนวนมาก เนื่องจากจุดดังกล่าวมีก้านสมองที่ควบคุมการทำงานของหัวใจและการหายใจ การมีเลือดออกจุดนี้ทำให้เสียชีวิตได้ค่อนข้างเร็ว

นอกจากนี้ กระดูกซี่โครงหักด้านซ้ายหัก1 ซี่ เป็นลักษณะหักก่อนเสียชีวิต และมีกระดูกซี่โครงด้านหน้าหักหลายซี่ เป็นลักษณะการหักในช่วงที่เสียชีวิตแล้วหรือกำลังจะเสียชีวิต เข้าได้กับการปั๊มหัวใจเพื่อการกู้ชีพ ม้ามแตกสองที่ ไตข้างซ้ายปริ มีเลือดออกในช่องท้อง 1,500 มล. วันนั้นไม่มีการตรวจลำคอ เนื่องจากเป็นการเสียชีวิตจากรถชนปกติ

ขณะที่การผ่าตรวจเพิ่มเติมครั้งที่ 2 มีการผ่าชันสูตรลำคอ ไม่มีร่องรอยช้ำ ไม่มีเลือดออกกล้ามเนื้อคอ ไม่มีร่องรอยบีบคอ โดยสรุปสาเหตุการเสียชีวิต มาจากเลือดออกฐานสมอง เนื่องจากเอาบ่าและหน้าผาก กระทบกับวัตถุที่ไม่มีคม ทำให้เลือดออกบริเวณฐานสมอง

ส่วนข้อข้องใจกับการบาดเจ็บอย่างอื่น มีการเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์จากศีรษะถึงเท้าเพื่อดูร่องรอยอย่างอื่น ไม่มีร่องรอยกระสุนหรือร่องรอยผิดปกติอย่างอื่น ส่วนปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายพบ 218 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ 

ทั้งนี้ รศ.พญ.กานดา ระบุว่า ผลการผ่าชันสูตรครั้งแรกกับครั้งที่สองไม่มีสิ่งผิดปกติ การผ่าทั้งสองครั้งพบบาดแผลสอดคล้องกับการเคลื่อนที่กระแทกกับวัตถุไม่มีคมที่มีพื้นผิวหยาบและทำให้เกิดการสะบัดบริเวณศีรษะ ทำให้เส้นเลือดบริเวณสมองฉีกขาดและมีเลือดออกบริเวณรอบก้านสมอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook