"เพื่อไทย" ตั้ง "หญิงหน่อย" สรรหาผู้สมัครชิงผู้ว่าฯ กทม. จ่อทาบ "ชัชชาติ" ชิงเก้าอี้

"เพื่อไทย" ตั้ง "หญิงหน่อย" สรรหาผู้สมัครชิงผู้ว่าฯ กทม. จ่อทาบ "ชัชชาติ" ชิงเก้าอี้

"เพื่อไทย" ตั้ง "หญิงหน่อย" สรรหาผู้สมัครชิงผู้ว่าฯ กทม. จ่อทาบ "ชัชชาติ" ชิงเก้าอี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พรรคเพื่อไทยตั้ง คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นประธานสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. เตรียมเทียบเชิญ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เป็นผู้สมัครในนามพรรค

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย และสมาชิกพรรค ร่วมกันแถลงผลการหารือของพรรคในการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยได้หารือและมีฉันทามติว่า พรรคเพื่อไทยจะส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานครอย่างแน่นอน โดยมี คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นประธานคณะกรรมการสรรหาบุคคลผู้มีความเหมาะสมลงสมัครรับเลือกตั้ง เพราะเห็นว่าคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นผู้มีความเหมาะสมและมีความคุ้นเคย ดูแล ส.ส. และประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครมาโดยตลอด

ด้านคุณหญิงสุดารัตน์ บอกว่า พรรคเพื่อไทยสนับสนุนให้เกิดการกระจายอำนาจการปกครอง เพราะเชื่อว่าการกระจายอำนาจให้ท้องถิ่นเป็นการกระจายประโยชน์ให้ประชาชน และตลอด 6 ปีที่ผ่านมาขาดการกระจายโอกาสและอำนาจให้ประชาชน การส่งผู้สมัครในครั้งนี้ เพราะเห็นความสำคัญของ กทม.ที่ถือเป็นหัวใจของประเทศ และมีประชากรอาศัยมากที่สุด และในภาวะวิกฤติเศรษฐกิจขณะนี้ เมืองหลวงต้องต้องเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจ ต้องดึงดูดการค้า การลงทุน เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจให้ประชาชนอยู่ดีกินดี และที่ผ่านมาพรรคไม่เคยทอดทิ้งคนกรุงเทพฯ มีทีมงานอยู่ในทุกเขต ทำหน้าที่ดูแลทุกข์สุขของประชาชนมาโดยตลอด

หลังจากนี้ จะเตรียมแสวงหาผู้ร่วมอุดมการณ์ ผู้มีคุณสมบัติ และมีความสามารถในการแก้ปัญหาให้กับคนกรุงเทพมหานคร โดยคนแรกที่จะไปเทียบเชิญคือ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ มาเป็นแคนดิเดตผู้ว่ากรุงเทพมหานครของพรรค เนื่องจากเห็นว่าเป็นผู้ทำงาน มีความรู้ความสามารถ ถือเป็นบุคคลที่ทำงานกับพรรคมานาน นอกจากนี้ยังมีภาคเอกชนให้ความสนใจที่จะลงสมัครเช่นกัน ซึ่งทุกคนจะต้องผ่านการคัดเลือกอีกครั้ง

"คนแรกที่เราจะไปเชิญคือ นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ อดีตรัฐมนตรีสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ เพราะเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ เคยทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทย เคยเป็นแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย เราเห็นคุณค่าและความสามารถ จึงอยากไปเชิญ ให้มาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย รวมทั้งจะไปเชิญผู้บริหารเอกชนที่มีความรู้ความสามารถ ขณะเดียวกันขอประกาศเชิญชวนผู้ที่ขันอาสาอยากจะเปลี่ยนโครงสร้างกทม.ให้มาทำงานร่วมกับเรา" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

ส่วนกระแสข่าวว่า ดร.ทักษิน ชิณวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ชี้ขาดให้ คุณหญิงสุดารัตน์ ลงสมัคร ผู้ว่า กทม. เองนั้น นายสมพงษ์ ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะกฎหมายพรรคการเมืองสั่งห้ามไว้ชัดเจน ห้ามบุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรค เข้ามายุ่งเกี่ยวกับกิจการของพรรคการเมือง ซึ่งเรื่องดังกล่าวถือเป็นเรื่องผิดกฎหมาย และนายทักษิณเป็นบุคคลภายนอก ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook