#คนชลไม่ทนอีกแล้ว ขีดเส้น 1 ส.ค. ขู่ชุมนุมใหญ่หากไม่รับข้อเสนอ

#คนชลไม่ทนอีกแล้ว ขีดเส้น 1 ส.ค. ขู่ชุมนุมใหญ่หากไม่รับข้อเสนอ

#คนชลไม่ทนอีกแล้ว ขีดเส้น 1 ส.ค. ขู่ชุมนุมใหญ่หากไม่รับข้อเสนอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เยาวชน-คนชลบุรี ร่วมกิจกรรมเก็บขยะ พร้อมฟังการปราศรัย ขู่ 1 ส.ค. เตรียมยกระดับชุมนุมหากข้อเรียกร้อง ยุบสภา หยุดคุกคามประชาชน ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ไม่ได้รับการตอบสนอง

นักเรียน นิสิต นักศึกษา ประชาชนผู้รักประชาธิปไตยร่วมกัน จัดกิจกรรมเก็บขยะ ที่แหลมแท่น บางแสน จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ต้องการสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาบ้านเมือง การบริหารราชการแผ่นดินที่ไม่โปร่งใสขาดประสิทธิภาพ ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ซึ่งมีประชาชน นักเรียน นิสิต นักศึกษาสนใจเข้าร่วมในกิจกรรมดังกล่าวนับพันคน

ผู้จัดกิจกรรมในนามกลุ่มเยาวชนต่อต้านเผด็จการ ได้สลับสับเปลี่ยนขึ้นเวทีปราศรัยยืนยันจะไม่ทนต่อการบริหารราชการแผ่นดินของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าประเทศนี้เป็นของประชาชน ไม่มีใครมีอำนาจมากกว่าประชาชน และจะไม่ทนกับรัฐบาลที่เป็นเผด็จการ มีการทุจริตคอร์รัปชัน ไม่สามารถตรวจสอบได้ พร้อมยืนยันจะยกระดับการชุมนุมหากข้อเรียกร้องไม่ได้รับการตอบสนองจากรัฐบาล ก่อนวันที่ 1 ส.ค. 2563 เพราะไม่สามารถปล่อยอนาคตไว้ กับคนที่เห็นแก่ตัวเพียงไม่กี่คนได้

ขณะที่เนื้อหาสาระสำคัญของข้อเรียกร้องยังเป็นการสื่อสารถึงรัฐบาลที่นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ว่า ต้องการให้ยุบสภา ยุติการสืบทอดอำนาจ เพราะการบริหารงานที่ผ่านมาทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะในมิติทางเศรษฐกิจประชาชนเกิดความยากลำบากและตกงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นเหตุผลที่ไม่สามารถให้รัฐบาลบริหารประเทศต่อไปได้

พร้อมเรียกร้องให้ผู้มีอำนาจ เจ้าหน้าที่รัฐหยุดคุกคามประชาชนโดยเฉพาะประชาชนที่แสดงออกทางการเมืองและมีความคิดเห็นแตกต่างจากรัฐบาล ซึ่ง ผู้ปราศรัย ระบุว่า ยังพบบุคคลที่เห็นต่างถูกดำเนินคดีและถูกข่มขู่คุกคามที่ถูกติดตามตัวเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ ยังต้องการให้ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ให้รัฐธรรมนูญฉบับใหม่เป็นของประชาชนอย่างแท้จริง เป็นรัฐธรรมนูญที่ต้องไม่เอื้อให้เกิดการสืบทอดอำนาจของรัฐบาลเผด็จการ และยังทำให้กระบวนการยุติธรรมเกิดความบิดเบี้ยว ถูกใช้เป็นเครื่องมือในการกำจัดประชาชนผู้เห็นต่างทางการเมือง

หลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรม พบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามายึดป้ายที่เป็นข้อความแสดงถึงการวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล โดยไม่แจ้งเหตุผลของการดำเนินการดังกล่าว ทำให้นักเรียนนิสิตนักศึกษาแสดงความไม่พอใจ และ ส่งเสียงตอบโต้เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเรียกร้องให้ปฏิบัติหน้าที่เคียงข้างประชาชนหยุดปฏิบัติหน้าที่ เพื่อช่วยเหลือรัฐบาลที่ไม่มีความชอบธรรม ก่อนแยกย้ายออกจากเวทีการชุมนุม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook