"เบิ้ล ปทุมราช" เปิดใจเคลียร์ ดราม่า "ก๊อท จักรพันธ์" ถามหามารยาท

"เบิ้ล ปทุมราช" เปิดใจเคลียร์ ดราม่า "ก๊อท จักรพันธ์" ถามหามารยาท

"เบิ้ล ปทุมราช" เปิดใจเคลียร์ ดราม่า "ก๊อท จักรพันธ์" ถามหามารยาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นดราม่าขึ้นมาทันที หลังจากที่นักร้องลูกทุ่งลูกใหญ่ ก๊อท-จักรพันธ์ ครบุรีธีรโชติ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางอินสตาแกรมว่า “มารยาท” พร้อมเขียนแคปชั่น “สะกดเป็นมั้ยไอ้นักร้องรุ่นลูก #ไม่ไหวจริงๆ” จนทำให้หลายคนพุ่งเป้าไปที่นักร้องหนุ่ม เบิ้ล ปทุมราช

ล่าสุด เบิ้ล ปทุมราช ได้ออกมาเปิดใจให้กับสื่อมวลชนได้ฟังว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นเรื่องเข้าใจผิด ซึ่งตนก็ได้เคลียร์และขอโทษ ก๊อท จักรพันธ์ เป็นที่เรียบร้อย ยืนยันเคารพเหมือนครูคนหนึ่ง ไม่ได้มีเจตนาอะไรไม่ดี ทั้งวอนทุกคนจบได้แล้ว เพราะเรื่องทีเกิดขึ้นไม่ได้มีอะไรจริงๆ

ถามถึงเรื่องที่ ก๊อท จักรพันธ์ โพสต์ แล้วเราออกมายอมรับ สรุปว่ายังไง ?
“ถ้าเรื่องนี้ผมว่าไม่มีอะไรเลยครับ ผมกับทางผู้ใหญ่ได้คุยกันและมีโอกาสได้เจอกันในรายการของน้องๆ ที่ผมได้โพสต์ถึง มันเป็นการเข้าใจผิดในการสื่อสารของผมกับตัวน้องเองด้วยครับ เหมือนเราจะผิดพลาดในการสื่อสารก่อนที่จะโพสต์โซเชียล เบิ้ลเป็นเด็กก็ต้องแก้ไขและปรับปรุงตัวเอง ทางทีมงานก็ได้คุยกัน และเราก็มีโอกาสได้ไปเจอกันในรายการเพลงรายการหนึ่ง ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรครับ”

เรื่องราวก่อนหน้านี้เกิดจากที่เราโพสต์ข้อความก่อนใช่ไหม ?
“จริงๆ ผมเป็นคนโพสต์ครับ โพสต์สนับสนุนน้องว่า น้องจากเส้นทางลูกทุ่งไอดอล และผมได้มาทำเพลงกับน้องเป็นคนแรก เพราะผมไม่เคยได้ทำเพลงใต้”

พอเห็นที่พี่ก๊อทโพสต์แบบนั้น เราตกใจไหม ?
“ผมไม่ได้ตกใจเลยครับ เพราะผมเชื่อว่าบางครั้งถ้าผมไม่ได้ทำผิดจริงๆ ผมไม่ต้องยอมรับก็ได้ เราก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไรมาก แต่เราเป็นห่วงน้อง จะพูดยังไงดี คือเราเต็มใจที่จะยื่นมือไปช่วยน้องในเรื่องของการสนับสนุนเพลงมากกว่า เหมือนเราหวังดี ทั้งตัวน้อง ตัวผม และตัวผู้ใหญ่ด้วย แต่อาจจะมีการสื่อสารผิดมั้ง และมีคอมเมนต์ที่โยงมาหาผม ผมก็เลยต้องออกมาชี้แจงเฉยๆ ครับ”

การสื่อสารผิดนี่หมายถึงเราไม่ได้คุยกับพี่ก๊อทก่อนที่จะมาโพสต์ใช่ไหม ?
“ตอนนั้นที่ถามทีมงานคือบอกว่าคุยกับผู้ใหญ่หลายๆ ฝ่าย แต่ผมไม่รู้ว่าไม่ได้คุยกับพี่ก๊อทครับ”

ตอนที่เขาโพสต์ เรารู้สึกเลยไหมว่าเป็นตัวเรา ?
“ไม่ได้มองว่าเป็นตัวเราครับ ผมแค่ไปเห็นคอมเมนต์ที่มาโยงหาเรา คือเบิ้ลขอพูดอย่างหนึ่งนะครับ เบิ้ลรักทุกคน นักข่าวเบิ้ลก็รัก เพราะคิดว่าทุกคนเป็นพี่ๆ น้องๆ กันทั้งนั้น เพราะฉะนั้นข่าวแต่ละข่าวที่ออกไปมันอยู่ที่ว่า ตั้งใจอยากให้เคลียร์หรือแค่อยากให้คนอ่านเฉยๆ ถ้าอยากให้คนอ่านเฉยๆ ผมก็จะโดนด่าแน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์เลย เพราะผมเป็นเด็กใช่ไหมครับ ไม่ใช่แค่กับพี่ก๊อท แต่หมายถึงหลายๆ คนหากไม่รู้ที่มาที่ไปของเรา อย่างเราไปเขียนข่าวว่า เบิ้ลออกมายอมรับกับคนนั้นคนนี้ มันกลายเป็นว่าผมต้องโดนด่าแน่นอน ผมเลยอยากขออนุญาตพี่ๆ ทุกคนนะครับ ถ้าปล่อยข่าวนี้อีกออกไป จริงๆ คือเรื่องมันจบลงแล้ว มันไม่มีอะไรเลย จากนี้คืออยากจะให้มันมีแต่ข่าวดีๆ อ่ะครับ”

ทำไมตอนนั้นเราถึงออกมายอมรับว่าเป็นเรา ?
“จริงๆ ไม่ได้ยอมรับครับ แต่เหมือนคนเขียนข่าวไปแล้ว พาดหัวไปแล้ว และถ้าเราไม่ออกมาชี้แจง มันก็กลายเป็นว่าเราปล่อยให้เรื่องมันไปแบบนั้น อีกอย่างโดยส่วนตัวเรารักพี่เขาเป็นเหมือนคุณครู เหมือนพ่อคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ เบิ้ลรู้จักกับเขาตั้งแต่วันที่ยังไมได้เจอหน้า คนขับรถให้ผมก็เคยเป็นคนขับรถให้พี่เขา”

มีโอกาสได้เจอ หรือพูดคุยเรื่องข่าวบ้างไหม ?
“เจอครับ คุยครับ แต่ถ้าในปัจจุบันคือยังไมได้คุยครับ คือเราเคลียร์กันแล้ว แต่เคลียร์กันเป็นตัวหนังสือ ทางไลน์มากกว่า ยังร่วมงานได้ปกติ ไม่มีอะไรครับ”

เราให้ทางผู้ใหญ่ขอโทษไปแล้วใช่ไหม ?
“ผมขอโทษดีกว่าครับ อย่าเรียกว่าให้ทางผู้ใหญ่ไปขอโทษ แค่มีผู้ใหญ่ช่วยประสานให้ประมาณนั้นครับ”

อยากบอกอะไรกับแฟนเพลงที่เข้าใจเราผิดไหม ?
“แรกๆ คือขอฝากเรื่องเนื้อเรื่องของการอ่านข่าว ผมไม่โทษใครทั้งสิ้น อย่างแรกคือมันเป็นการสื่อสารทางโซเชียล มันไม่มีน้ำหนัก มันไม่มีอารมณ์ เราอาจจะไม่รับรู้ที่ไปที่มา เราอาจจะสื่อสารกันและโยงมาด่ากันไปด่ากันมา แต่สำหรับผมเองอยากให้ทุกคนเป็นครอบครัวเดียวกัน ไม่มีใครมาก่อน ไม่มีใครมาหลัง เสียงเพลงคือครอบครัว เบิ้ลเองเคารพพี่เขาเหมือนครู เบิ้ลเองก็รักแฟนคลับทุกคน และหวังจะทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด และขอให้ทุกคนรักกัน เหมือนที่เบิ้ลรักพี่เขาเหมือนกันครับ”

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "เบิ้ล ปทุมราช" เปิดใจเคลียร์ ดราม่า "ก๊อท จักรพันธ์" ถามหามารยาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook