Sanook คลุกข่าวเช้า 17 ก.ค. 63 พิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพพ่อของโย่ง อาร์มแชร์ - ลุ้นประธานศาลฎีกาหญิง

Sanook คลุกข่าวเช้า 17 ก.ค. 63 พิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพพ่อของโย่ง อาร์มแชร์ - ลุ้นประธานศาลฎีกาหญิง

Sanook คลุกข่าวเช้า 17 ก.ค. 63 พิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพพ่อของโย่ง อาร์มแชร์ - ลุ้นประธานศาลฎีกาหญิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัปเดตข่าวสารยามเช้า ประจำวันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม 2563 ติดตามข่าวสารต่างๆ ล่าสุด "โย่ง อาร์มแชร์" สุดกลั้นน้ำตา พิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ "คุณพ่อสุรชัย", รอลุ้น! บอร์ดตุลาการจ่อพิจารณา "เมทินี ชโลธร" เป็นประธานศาลฎีกาหญิงคนแรก, สองยายชาวอุดร ถูกรางวัลที่ 1 ชาวบ้านร่วมเฮกันทั้งหมู่บ้าน

สามารถติดตามอ่านและใช้บริการกดฟังเสียงอ่านข่าว หรือเนื้อหาต่างๆ บนเว็บไซต์ Sanook โดยสังเกตสัญลักษณ์รูปลำโพง แล้วให้ระบบ AI อ่านเนื้อหาให้ฟังได้อีกด้วย อย่าลืมติดตามฟังจนจบนะคะ

  • "โย่ง อาร์มแชร์" สุดกลั้นน้ำตา พิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ "คุณพ่อสุรชัย"

หลังสูญเสัยคุณพ่ออันเป็นที่รัก พันเอก (พิเศษ) สุรชัย มณีเทศ ซึ่งได้จากไปอย่างสงบในวัย 69 ปี ด้วยอาการป่วยโรคไขกระดูกเสื่อม ซึ่งก่อให้เกิดสภาวะติดเชื้อที่ปอด โดยมี โย่ง-อนุสรณ์ มณีเทศ หรือ โย่ง อาร์มแชร์ ศิลปินหนุ่มชื่อดังและคนในครอบครัวเฝ้าดูแลเคียงข้างคุณพ่อจวบจนวินาทีสุดท้ายของลมหายใจ

กระทั่งวานนี้ครอบครัวมณีเทศได้เคลื่อนร่างของ คุณพ่อสุรชัย เดินทางไปยังศาลา 7 ณ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร (บางเขน) โดยมี โย่ง อาร์มแชร์ ทำหน้าที่ลูกชายของคุณพ่อ และเป็นตัวแทนของครอบครัวผู้ถือกระถางธูปและตะเกียงมาวางไว้ยังบริเวณจุดตั้งภาพถ่ายของคุณพ่อบริเวณหน้าศาลา

ก่อนที่จะเริ่มทำพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ในเวลา 16.00 น. ตามกำหนดการและพิธีสวดพระอภิธรรม ในเวลา 18.30 น. เป็นลำดับถัดไป ขณะที่เพื่อนพ้องคนสนิททั้งในและนอกวงการ รวมถึงผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ อาทิ แอน ทองประสม, หมาก ปริญ, มิว นิษฐา, วง ZEAL ฯลฯ ได้ส่งพวงหรีดมาร่วมแสดงความอาลัยให้กับการจากไปของคุณพ่อสุรชัย อย่างต่อเนื่อง

  • รอลุ้น! บอร์ดตุลาการจ่อพิจารณา "เมทินี ชโลธร" เป็นประธานศาลฎีกาหญิงคนแรก

 เมื่อวานนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา เว็บไซต์สำนักคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรมได้เปิดเผยบัญชีรายชื่อที่สำนักงานศาลยุติธรรมเสนอแต่งตั้งโยกย้ายผู้พิพากษา วาระ 1 ตุลาคม 2563 ดังนี้

บัญชี 1 เลื่อนชั้น 4 เป็นชั้น 5 มี 1 บัญชี ซึ่งมีการเสนอ นางเมทินี ชโลธร รองประธานศาลฎีกา ขึ้นเป็นประธานศาลฎีกา และหากคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) มีมติเห็นชอบ จะถือว่าเป็นประธานศาลฎีกาหญิงคนแรกของประเทศไทย

บัญชี 2 เป็นชั้น 4 สับเปลี่ยนตำแหน่งจำนวน 48 ตำแหน่ง โดยมีตำแหน่งที่น่าสนใจระดับรองประธานศาลฎีกา ดังนี้

น.ส.ปิยกุล บุญเพิ่ม ประธานแผนกคดีล้มละลายในศาลฎีกา ขึ้นเป็นประธานศาลอุทธรณ์ ซึ่งตามลำดับอาวุโสมีโอกาสที่จะขึ้นเป็นประธานศาลฎีกาในวาระต่อไปต่อจาก นางเมทินี เนื่องจากตำแหน่งประธานศาลอุทธรณ์ถือว่ามีความอาวุโสรองลงมาจากประธานศาลฎีกา

นางวาสนา หงส์เจริญ ประธานแผนกคดีเยาวชนในศาลฎีกา ขึ้นเป็นรองประธานศาลฎีกา

นายพศวัจณ์ กนกนาก ประธานแผนกคดีพาณิชย์และเศรษฐกิจในศาลฎีกา ขึ้นเป็นรองประธานศาลฎีกา

นายนิพันธ์ ช่วยสกุล ประธานแผนกคดีทรัพย์สินทางปัญญาในศาลฎีกา ขึ้นเป็นรองประธานศาลฎีกา

นายประสิทธิ์ เจริญถาวรโภคา ประธานแผนกคดีคำสั่งคำร้องและขออนุญาตฎีกาในศาลฎีกา ขึ้นเป็นรองประธานศาลฎีกา

นายสรศักดิ์ วาจาสิทธิศิลป์ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา ขึ้นเป็นรองประธานศาลฎีกา

นายเสรี เพศประเสริฐ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา ขึ้นเป็นรองประธานศาลฎีกา

นอกจากระดับรองประธานศาลฎีกา ยังมีตำแหน่งอื่นที่น่าสนใจ อาทิ

นางนุจรินทร์ จันทร์พรายศรี ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา ขึ้นเป็นประธานแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในศาลฎีกา ซึ่งปัจจุบันเป็น ก.ต. ที่ได้รับเลือกด้วยคะแนนสูงเป็นอันดับ 1

นายโชติวัฒน์ เหลืองประเสริฐ อธิบดีผู้พิพากษาศาลแรงงานกลาง ขึ้นเป็นประธานศาลอุทธรณ์ภาค 6 ซึ่งนับอาวุโสแล้วเป็นคิวที่สามารถขึ้นดำรงตำแหน่งประธานศาลฎีกาต่อจากนางปิยกุล ผู้ที่ถูกเสนอในบัญชีรายชื่อนั่งประธานศาลอุทธรณ์ในคราวนี้

นายชูชัย วิริยะสุนทรวงศ์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา ขึ้นเป็นประธานศาลอุทธรณ์ภาค 5 ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีความสำคัญคุมจังหวัดในภาคเหนือ

ทั้งนี้ บัญชีรายชื่อที่สำนักงานศาลยุติธรรมจัดทำข้างต้นนั้น นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ในฐานะเลขานุการ ก.ต. จะนำเสนอเข้าที่ประชุม ก.ต. ในวันที่ 24 ก.ค. ที่จะถึงนี้ เพื่อให้พิจารณาผ่านความเห็นชอบในการแต่งตั้งโยกย้ายตำแหน่งบริหารดังกล่าว

  • สองยายชาวอุดร ถูกรางวัลที่ 1 ชาวบ้านร่วมเฮกันทั้งหมู่บ้าน

เมื่อวานนี้ ร.ต.อ.สิทธิศักดิ์ บุญล้ำ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.โนนสะอาด จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านโชคดีถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 เลขที่ออก 873286 ผู้โชคดีเป็นหญิง 2 คน ถูกรางวัลคนละ 6 ล้านบาท โดยทั้งคู่เดินทางมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

โดยทั้งคู่เป็นชาว อ.โนนสะอาด จ.อุดรธานี ทราบชื่อคือ นางบุญโฮม ดีสร้อย อายุ 55 ปี และนางปทุมมา พรมศรีแก้ว อายุ 66 ปี โดยทั้งสองคนเป็นญาติกัน หลังจากชาวบ้านทราบข่าวพากันแห่ไปร่วมแสดงความยินดีด้วยเป็นจำนวนมาก โดยทั้งสองคนได้แบ่งกันซื้อลอตเตอรี่คนละใบ เพราะตอนที่มีแม่ค้าลอตเตอรี่มาคะยั้นคะยอขายนั้น ทั้งคู่ไม่มีเงินพอซื้อลอตเตอรี่คู่ จึงหารกันซื้อคนละใบ กระทั่งมาพบว่าถูกรางวัลรับทรัพย์ก้อนใหญ่ในเวลาต่อมา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook