ปิดตำนาน "อภิมหึมามหาเศรษฐี" เปลี่ยนชื่อ-ย้ายไปทำงานในเมืองกรุงแล้ว

ปิดตำนาน "อภิมหึมามหาเศรษฐี" เปลี่ยนชื่อ-ย้ายไปทำงานในเมืองกรุงแล้ว

ปิดตำนาน "อภิมหึมามหาเศรษฐี" เปลี่ยนชื่อ-ย้ายไปทำงานในเมืองกรุงแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปิดตำนานชายชื่อรวยล้นฟ้า "อภิมหึมามหาเศรษฐี" หลานสาวเผยลุงเปลี่ยนนาม ย้ายถิ่นทำงานรับจ้างเมืองกรุงแล้ว

จากกรณีที่โลกโซเชียลมีการส่องต่อภาพบัตรประชาชนของชายคนหนึ่งที่ชื่อแปลก คือ นายอภิมหึมามหาเศรษฐี อายุ 58 ปี เป็นชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 2 ต.พรหมนิมิต อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียนราษฎร์ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ได้ออกมายืนยันว่า นายอภิมหึมามหาเศรษฐี มีตัวตนอยู่จริงตามภาพบัตรประชาชน แต่ไม่สามารถระบุว่ามีการมาเปลี่ยนชื่อตอนไหนนั้น

ล่าสุด วานนี้ (13 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านของนายอภิมหึมามหาเศรษฐี ตามบัตรประชาชนที่ได้มีการระบุพักอาศัยอยู่บริเวณริมคลองชัยนาท-ป่าสัก ในพื้นที่หมู่ 2 ต.พรหมนิมิต อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ พบว่า เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูงสภาพเก่า ตั้งอยู่รวมกับบ้านญาติพี่น้องอีก 4 หลัง แต่กลับไม่พบว่ามีคนอยู่แต่อย่างใด

จากการสอบถาม บรรดาเพื่อนบ้าน ทราบว่า นายอภิมหึมามหาเศรษฐี หรือ นายขุนทอง ได้ย้ายไปตั้งรกรากเพื่อทำงานหาเลี้ยงตนเองอยู่ที่กรุงเทพฯ ได้ประมาณ 2 เดือนแล้ว และปัจจุบัน มีเพียงน้องสาวของนายอภิมหึมามหาเศรษฐี อยู่ดูแลร่วมกับครอบครัวเพียง 3 คนเท่านั้น ซึ่งทั้งหมดก็มีอาชีพทำงานรับจ้างทำไร่ทำนา และออกจากบ้านเพื่อไปทำงานตั้งแต่เช้าแล้ว กว่าจะกลับก็มืดค่ำ

ขณะที่ น.ส.มะนาว อายุ 20 ปี หลานสาวของนายอภิมหึมามหาเศรษฐี เปิดเผยว่า เรื่องความเป็นมาชื่อของลุงนั้นไม่ทราบ แต่ทราบแต่เพียงว่าลุงมีการเปลี่ยนชื่อบ่อยมาแล้วหลายครั้ง จนกระทั่งมาเปลี่ยนเป็นชื่อนายอภิมหึมามหาเศรษฐี และใช้ชื่อนี้มานานกว่า 3 ปี

จนกระทั่งล่าสุด ก่อนที่ลุงจะย้ายไปทำงานรับจ้างอยู่แถวย่านสุวรรณภูมิ ได้เปลี่ยนมาใช้ชื่อนายจักกฤษณ์ มาประมาณ 2 เดือนแล้ว ส่วนบ้านหลังนี้ลุงได้ให้มารดาซึ่งเป็นน้องสาวดูแลแทน

ขณะที่ บรรดาเพื่อนบ้านคนอื่นๆ ต่างพูดถึงนายอภิมหึมามหาเศรษฐี หรือ นายขุนทอง ว่า ตอนที่อยู่ในพื้นที่บ้านเกิด นายอภิมหึมามหาเศรษฐี มีอาชีพรับจ้างทำไร่ทำนาทั่วไป และเป็นคนที่อัธยาศัยดี ขยันทำงานมาก แต่เรื่องของการที่ไปใช้ชื่อนี้นั้น ไม่ค่อยทราบเรื่องราวความเป็นมาสักเท่าไหร่

เนื่องจากก่อนหน้านี้นายอภิมหึมามหาเศรษฐีก็มักจะไปเปลี่ยนชื่อบ่อยครั้ง จนจำแทบไม่ได้ ประกอบกับเพื่อนบ้านและคนรู้จักที่สนิทสนมจะเรียกแต่ชื่อว่านายขุนทองเท่านั้น จึงไม่ได้สนใจว่านายขุนทองจะเปลี่ยนไปใช้ชื่ออะไร จนมารู้จากข่าววันนี้ว่านายขุนทองเปลี่ยนชื่อจากนายอภิมหึมามหาเศรษฐีมาเป็นนายจักกฤษณ์แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook