ครอบครัวยังทำใจไม่ได้ หลังพ่อเจ้าบ่าวถูกแทงตายคาขันหมาก ญาติมือแทงลั่นไม่ประกันตัว

ครอบครัวยังทำใจไม่ได้ หลังพ่อเจ้าบ่าวถูกแทงตายคาขันหมาก ญาติมือแทงลั่นไม่ประกันตัว

ครอบครัวยังทำใจไม่ได้ หลังพ่อเจ้าบ่าวถูกแทงตายคาขันหมาก ญาติมือแทงลั่นไม่ประกันตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้ากรณีที่นายหวัน อายุ 65 ปี ชาวบ้านกระทุ่ม ต.เมืองแก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ก่อเหตุใช้มีดปลายแหลมไล่แทงนายสำรวย อายุ 51 ปี คนในหมู่บ้านเดียวกันเสียชีวิต ขณะที่นายสำรวยและญาติกำลังจะตั้งขบวนขันหมากแห่ไปบ้านเจ้าสาวที่บ้านลิ้นเจีย ต.นิคม โดยสาเหตุเพียงแค่นายหวัน ไม่ชอบเสียงเพลงเท่านั้น ขณะที่หลังลงมือก่อเหตุทั้งญาติผู้ตายและชาวบ้านก็พากันรุมประชาทัณฑ์จับตัวนายหวัน ใช้เชือกผูกติดกับต้นไม้ไว้รอให้เจ้าหน้าที่มาจับกุมตัว เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความสะเทือนใจให้กับครอบครัวและญาติผู้เสียชีวิตเป็นอย่างมาก

ล่าสุดทางญาติได้นำศพของนายสำรวย ออกมาจากโรงพยาบาลกลับมาตั้งบำเพ็ญที่บ้าน ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัว เพราะยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะนายประเสริฐ บุตรชายของผู้ตาย และ น.ส.สุกัญญา เจ้าสาวของนายประเสริฐ ที่ต้องเปลี่ยนจากงานมงคล มาเป็นงานศพจากเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด ซึ่งทั้งสองบอกว่าถึงแม้งานแต่งจะต้องเลื่อนออกไปไม่มีกำหนด ก็ไม่ได้เสียใจเท่ากับที่ต้องมาสูญเสียคนที่รักไปในวันสำคัญแบบนี้ และไม่คิดว่าแค่เรื่องเสียงเพลงจะทำให้เกิดเรื่องราวร้ายแรงขนาดนี้ ถ้าไม่ชอบ ทำไมไม่มาพูดคุยหรือบอกกันดีๆ ไม่เห็นจะต้องถึงขนาดฆ่ากันตายอย่างโหดเหี้ยมแบบนี้ ทั้งคนในครอบครัวและและญาติพี่น้องไม่มีใครรับได้ อยากให้ลงโทษจำคุกตลอดชีวิตหรือประหารชีวิตไปเลย เพราะก่อเหตุฆ่าคนตายถึง 2 ศพแล้ว

ด้านนายบันลือ สายกระสุน ชาวบ้านในหมู่บ้าน บอกว่า ไม่รู้ว่านายหวัน มีอาการทางจิตจริงหรือไม่ แต่การที่ฆ่าคนในหมู่บ้านเดียวกันเสียชีวิตถึง 2 ศพ ก็ถือเป็นบุคคลอันตรายมาก หากจะอ้างว่าไม่ชอบเสียงเพลง ทุกวันนี้ชาวบ้านก็จะใช้ชีวิตอยู่อย่างหวาดระแวง หากปล่อยออกมาก็ไม่รู้จะฆ่าใครตายเป็นศพที่ 3 อีก ก็อยากฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้พิจารณาและหาแนวทางช่วยเหลือชาวบ้านด้วย

ทางด้านนางมุม อายุ 70 ปี พี่สะใภ้ของผู้ต้องหา บอกว่า นายหวัน เริ่มมีอาการทางจิตประสาทตอนติดคุกข้อหาฆ่าคนตายครั้งที่แล้ว แม้แต่คนในครอบครัวก็ไม่มีใครอยากไปยุ่งเกี่ยวด้วย เพราะแม้แต่พี่ชายของนายหวันเองก็ยังเคยถูกข่มขู่ ส่วนกรณีที่ก่อเหตุฆ่าคนตายครั้งนี้ทางญาติเองก็เสียใจแต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ทางครอบครัวคงจะไม่ประกันตัว ปล่อยให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการไปตามกฎหมายเลย เพราะหากออกมาก็กลัวจะมาก่อเหตุฆ่าคนตายอีก

ขณะที่ ร.ต.อ.ไพโรจน์ ด้ายรินรัมย์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ชุมแสง เจ้าของคดี ก็ได้อายัดตัวนายหวัน ผู้ต้องหาซึ่งถูกญาติและชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์บาดเจ็บ นอนรักษาตัวที่ รพ.บุรีรัมย์ไว้แล้ว พร้อมแจ้ง 2 ข้อหา “ฆ่าคนตายโดยเจนา และพกพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” และเตรียมทำเรื่องส่งฝากขังศาลจังหวัดบุรีรัมย์ผ่านวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ หากอาการดีขึ้นก็จะส่งตัวเข้าเรือนจำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook