รวบอาสาตำรวจ ขู่เหยื่อจับน้ำกระท่อม รีดเงิน 5 หมื่น

รวบอาสาตำรวจ ขู่เหยื่อจับน้ำกระท่อม รีดเงิน 5 หมื่น

รวบอาสาตำรวจ ขู่เหยื่อจับน้ำกระท่อม รีดเงิน 5 หมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองปราบ รวบอาสาสมัครตำรวจบ้าน ร่วมกับพวก ข่มขู่ 2 สามีภรรยา ร้านข้าวแกง อ้างจับน้ำกระท่อม ก่อนรีดเงิน 5 หมื่น หลบหนี

นายสุริยา (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 489/2561 ลงวันที่ วันที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ.2 561 ข้อหาว่า “ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง,ร่วมกันข่มขืนใจฯ, บุครุกเคหะสถานในเวลากลางคืนและกระทำการเป็นเจ้าพนักงานโดยตนเองมิได้เป็นเจ้าพนักงาน” ถูกตำรวจกองปราบปรามจับกุมได้ในพื้นที่ ตำบลบ้านไร่ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี

พฤติการณ์กล่าวคือ เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 2561 เวลาประมาณ 19.00 น. นายสุริยา (ผู้ต้องหา) ซึ่งเป็นอาสาสมัครตำรวจในหมู่บ้าน ได้ร่วมกับพวกรวม 2 นาย ได้ข่มขู่กรรโชกทรัพย์ สองสามีภรรยาเจ้าของร้านอาหารข้าวแกง ภายในชอยรามคำแหง 2 โดยทำทีเข้าตรวจค้นภายในร้านว่าพบน้ำกระท่อม ก่อนนำตัวเหยื่อสามีภรรยานั่งรถไปด้วยกัน พูดจาข่มขู่เพื่อรีดเงิน อ้างตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ผู้เสียหายยอมจ่ายเงิน 50,000 บาท แลกกับการปล่อยตัว โดยเมื่อผู้ต้องหาก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ได้นำตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดี เมื่อต้นเดือน ก.พ. 2561 แต่หลังจากถูกดำเนินคดีแล้ว นายสุริยา (ผู้ต้องหา) ได้หลบหนีการประกันตัว แอบออกมาประกอบอาชีพเป็นพนักงานรับรถ ตามร้านอาหารต่างๆ ย่านพัทยาเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานต่อศาลอาญาและขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาเพื่อมาดำเนินคดี

จนกระทั่งวันที่ 25 มิ.ย.2563 ชุดสืบสวน กก.2 บก.ป. สืบทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่กับญาติที่ ตำบลบ้านไร่ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี จึงทำการจับกุม เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าตนได้หลบหนีคดีเมื่อปี พ.ศ .2561 โดยตนไม่ไปศาลตามกำหนดนัด เจ้าหน้าที่จึงได้คุมตัวส่งศาลอาญาเพื่อดำเนินการต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook