สาวจบใหม่เจอพิษโควิด หางานไม่ได้ หันขายก๋วยเตี๋ยวเรือ 10 บาท ยอดขายวันละพันชาม

สาวจบใหม่เจอพิษโควิด หางานไม่ได้ หันขายก๋วยเตี๋ยวเรือ 10 บาท ยอดขายวันละพันชาม

สาวจบใหม่เจอพิษโควิด หางานไม่ได้ หันขายก๋วยเตี๋ยวเรือ 10 บาท ยอดขายวันละพันชาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวบัณฑิตจบใหม่ พลิกวิกฤติเป็นโอกาส ขายก๋วยเตี๋ยวเรือ 10 บาท ฝ่าวิกฤติช่วงโควิด-19 เปิดร้านเพียง 4 วันผลตอบรับดีเกินคาด ลูกค้าแห่อุดหนุน ขายได้วันละไม่ต่ำกว่า 1 พันชาม เผยตั้งใจช่วยครอบครัว และช่วยชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากโควิดด้วย เตรียมขยายร้านยึดเป็นอาชีพหลัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  “ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือมันส์ปาก” ซึ่งเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเล็กๆ ที่เปิดใหม่อยู่ริมทางบนถนนพิษณุโลก-วังทอง(ขาเข้าเมือง) ม.4 ต.สมอแข อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งมีประชาชนจำนวนมากแห่ไปอุดหนุนเนื่องจากมีราคาถูกเพียงชามละ 10 บาทเท่านั้น ซึ่งเปิดได้เพียง 4 วัน มีลูกค้าแห่อุดหนุนเป็นจำนวนมากวันหนึ่งขายได้ไม่ต่ำกว่า 1 พันชาม

น.ส.เปมิกา บัวแย้ม อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 438 ม.8 ต.วังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เจ้าของร้าน เล่าให้ฟังว่าเดิมธุรกิจของครอบครัวคือรับจัดเบรกประชุม สัมมนา ตามหน่วยงานราชการ และร้านต่างๆ ที่เหมามา ประกอบกับครอบครัวทำธุรกิจโต๊ะจีนอยู่แล้ว แต่มาช่วงรอยต่อปลายปี 2562 ถึงต้นปี 2563 ที่ทั่วโลกต้องเผชิญกับไวรัสโควิด-19 ทำให้งานจัดเบรกประชุม-สัมมนา และงานโต๊ะจีน หรืองานบุญต่างๆ ไม่มีเลย ซึ่งงานพวกนี้เป็นรายได้หลักของครอบครัวตนเอง จึงทำให้หลายเดือนที่ผ่านมาไม่มีเงินเข้าเลย จึงพูดคุยปรึกษากันภายในครอบครัวว่าอยู่เฉยๆ ไม่ได้แล้วเพราะมีแต่รายจ่าย ตนเองก็เพิ่งเรียนจบมายังหางานไม่ได้ ก็เลยสรุปว่าจะเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ ในราคาประหยัด ขายชามละ 10 บาท เพราะเห็นใจชาวบ้านที่ต้องได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เหมือนกับครอบครัวตน ตนขอเพียงกำไรเล็กๆน้อยๆ ไม่หวังรวยเป็นกอบเป็นกำอะไร ขาย 10 บาท ก็ได้กำไรเหมือนกัน ประกอบกับสูตรก๋วยเตี๋ยวเรือก็เป็นสูตรของคุณแม่ที่ทำโต๊ะจีนอยู่แล้ว ส่วนที่ ที่ขายเป็นที่ที่อาเช่าไว้ เลยให้ตนมาทำร้าน ก็เลยทำให้ตนเองไม่ได้ลงทุนอะไรมากมายนัก ของใช้ต่างๆ ภายในร้านก็เป็นของธุรกิจโต๊ะจีนอยู่แล้ว เปิดร้านเมื่อวันที่ 19 มิ.ย.63 ที่ผ่านมา โพสขายทางโลกโซเชียลปรากฏว่าได้ผลตอบรับดีมากๆ ในร้านเตรียมโต๊ะไว้ 10 ชุด ปรากฏว่าไม่เพียงพอลูกค้าที่มาก็ยอมยืนรอโต๊ะว่าง วันหนึ่งขายได้ไม่ต่ำกว่าวันละ 1 พันชาม หลังจากนี้ก็เตรียมขยายร้านต่อให้เพียงพอต่อความต้องการแล้วตนเองก็คงทำเป็นอาชีพหลักเพราะคิดว่าอยู่ได้แน่นอน

น.ส.เปมิกา บัวแย้ม บอกต่ออีกว่า สำหรับก๋วยเตี๋ยวเรือของตนจะมีให้เลือกทั้งเส้น เล็ก เส้นใหญ่ หมี่ขาว หมี่เหลือง มีให้เลือกทั้งเนื้อสด เนื้อเปื่อย หมูหมัก ตับหมู ลูกชิ้นหมู ลูกชิ้นเนื้อ ชามเล็กราคา 10 บาท ชามใหญ่ 30 บาท ชามใหญ่พิเศษ 35 บาท ส่วนผักบริการฟรี ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จะชอบชามละ 10 บาท เพราะร้านตนให้เยอะ บางโต๊ะก็จะทาน 20-30 ชาม ซึ่งตนก็จะแถมน้ำอัดลมขวดเล็กให้ 1 ขวดหากสั่งถึง 10 ชาม และถ้าสั่งถึง 20 ชามก็จะแถมโค้กขวดลิตรไปเลย

สำหรับใครที่สนใจก็สามารถไปอุดหนุนได้ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือมันส์ปาก ร้านตั้งอยู่ริมทางบนถนนพิษณุโลก-วังทอง(ขาออกเมือง) ม.4 ต.สมอแข อ.เมือง จ.พิษณุโลกใกล้เคียงแยกซีพี เปิดทุกวันตั้งแต่ 08.30-15.00 น.

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ สาวจบใหม่เจอพิษโควิด หางานไม่ได้ หันขายก๋วยเตี๋ยวเรือ 10 บาท ยอดขายวันละพันชาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook