ทลายเครือข่าย "แก๊งดาวเรือง" เปิดร้านทองบังหน้า ฟอกเงินค้ายา 2 แสนล้าน

ทลายเครือข่าย "แก๊งดาวเรือง" เปิดร้านทองบังหน้า ฟอกเงินค้ายา 2 แสนล้าน

ทลายเครือข่าย "แก๊งดาวเรือง" เปิดร้านทองบังหน้า ฟอกเงินค้ายา 2 แสนล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเปิดปฏิบัติการทลายเครือข่ายฟอกเงิน 2 แสนล้านบาท จากการค้ายาเสพติดทั่วประเทศ ยึดยาบ้ากว่า 7 แสนเม็ด จับกุมเจ้าของร้านทอง-ธุรกิจน้ำมัน รวม 300 คน

(19 มิ.ย.) พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ เปิดปฏิบัติการบุกค้นร้านทองในพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เช่น นครปฐม กาญจนบุรี ภาคใต้ และจังหวัดทางภาคเหนือ เป็นการขยายผลจากการจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติด รายสำคัญ 4 เครือข่าย ซึ่ง 1 ใน 4 มีเครือข่ายดาวเรือง รวมอยู่ด้วย

เนื่องจากพบว่าขบวนการค้ายาเสพติดดังกล่าวใช้วิธีการฟอกเงินด้วยการนำเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติดโอนเข้าบัญชีร้านทอง เพื่อซื้อทองคำแท่ง ซึ่งพบว่าเครือข่ายค้ายาเสพติดดาวเรืองฟอกเงินที่ร้านทอง ย่านวังบูรพา นอกจากนี้ขบวนการค้ายาเสพติดยังฟอกเงินด้วยการซื้อขายน้ำมัน และธุรกิจอื่นๆ มูลค่าในการฟอกเงินครั้งนี้เกือบ 2 แสนล้านบาท

สำหรับขบวนการค้ายาเสพติดดาวเรือง เป็นขบวนการที่ค้าทั้งยาไอซ์ และยาบ้า จากข้อมูลพบว่าทำมาสักระยะแล้ว ซึ่งกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดมีข้อมูลอยู่แล้ว ซึ่งยังพบว่าผู้บงการของเครือข่ายนี้ยังมีความเคลื่อนไหวอยู่ในประเทศ และพบว่ามีบางส่วนสั่งการมาจากในเรือนจำ ซึ่งมีการประสานกับอธิบดีกรมราชทัณฑ์มาตลอด

นอกจากนี้ ขยายผลยังพบร้านทองย่านเยาวราช 2-3 ร้าน ที่รับฟอกเงินให้กับขบวนการค้ายาเสพติด ซึ่งจากการสอบปากคำเจ้าของร้านทองที่ถูกจับกุม บางส่วนรับสารภาพ

สำหรับการปฏิบัติการในครั้งนี้มีหมายจับ 400 หมายจับ สามารถจับกุมได้เกือบ 300 คน ซึ่งมีทั้งเจ้าของร้านทอง เจ้าของธุรกิจน้ำมัน และผู้รับเปิดบัญชีรับโอนเงิน และกดเงิน ยึดยาบ้ากว่า 4 แสนเม็ด ไอซ์เกือบ 5 กิโลกรัม ยึดทรัพย์กว่า 259 รายการ มูลค่า 70 ล้านบาท อยู่ระหว่างเร่งตามจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือ พร้อมทั้งขยายผลไปยังผู้บงการต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ทลายเครือข่าย "แก๊งดาวเรือง" เปิดร้านทองบังหน้า ฟอกเงินค้ายา 2 แสนล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook