"สิงโต ปราชญา" น้อมรับผิด ล้อเลียนเหยื่อคดีข่มขืน รังเกียจในสิ่งที่ตัวเองกระทำเช่นกัน

"สิงโต ปราชญา" น้อมรับผิด ล้อเลียนเหยื่อคดีข่มขืน รังเกียจในสิ่งที่ตัวเองกระทำเช่นกัน

"สิงโต ปราชญา" น้อมรับผิด ล้อเลียนเหยื่อคดีข่มขืน รังเกียจในสิ่งที่ตัวเองกระทำเช่นกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเป็นประเด็นร้อนจัดหนักจัดเต็มแบบที่เรียกว่างานเข้าจังๆ หลังนักแสดงหนุ่มขวัญใจวัยรุ่น คริส-พีรวัส แสงโพธิรัตน์ ถูกโจมตีอย่างหนักกรณีที่เจ้าตัวนั้นไลฟ์คุยกับแฟนๆ และเหตุเกิดเมื่อมีคนถามว่าเป็นเกย์หรือเปล่าแต่หนุ่มคริสตอบกลับไปว่า   “เกย์พ่องดิ” จนกลายเป็นที่วิพาษ์วิจารณ์อย่างหนักจนแฮชแท็ก #คริสพีรวัส พุ่งกระฉูด

นอกจากนี้ยังถูกขุดเรื่องราว วีกรรมต่างๆ มาโยง จนเจอคลิปที่หนุ่มคริสไลฟ์กับคู่จิ้น สิงโต-ปราชญา เรืองโรจน์ ที่หนุ่มสิงโตนำผ้ามาคาดตาและพูดถึงตัวเองว่าเหมือนเหยี่อโดนข่มขืน โดยคริสสวมบทบาทเป็นคนที่ข่มขืนสิงโตเป็นการล้อเลียนเล่นกันอย่างสนุกสนาน รวมไปถึงเรื่องที่เจ้าตัวคอมเมนต์ตอบโต้ชาวเน็ตว่า "ลาว ปัญญาอ่อน ทำเพื่อไร นิ่งไม่เป็น สัX" ทำให้ชาวเน็ตถามถึงความเหมาะสมกับพฤติกรรมดังกล่าว 

และเมื่อกระแสโหมแรงขึ้นทางหนุ่มคริสได้ตั้งโต๊ะแถลงขอโทษกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งเรื่องเหยียดเพศและคำพูดหยาบคาย ยอมรับว่า เหตุการณ์ทั้งหมดนั้นคือความผิดพลาดที่ตนก่อขึ้นเอง และได้บทเรียนแล้ว จึงอยากจะใช้พื้นที่นี้กล่าวขอโทษอีกครั้งสำหรับทุกๆ เรื่องที่เกิดขึ้น

ล่าสุดทางฝั่งของหนุ่ม สิงโต ปราชญา ก็ไม่ได้นิ่งเฉยต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยเจ้าตัวได้ใช้พื้นที่ทวิตเตอร์ของตนเอง ขอโทษและชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าว โดยสิงโตโพสต์ข้อความว่า "จากเรื่องการไลฟ์ล้อเลียนการข่มขืนที่เกิดขึ้น.. สิงไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ และขอน้อมรับความผิดพลาดของตัวสิงเองทั้งหมด สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นเกิดมาจากความไร้สติ ใช้คำพูดอย่างคึกคะนองโดยปราศจากการคิดอย่างถี่ถ้วนของตัวสิงเอง ว่าคำพูดที่ตัวเองพูดออกไปนั้นจะสามารถสร้างบาดแผลในใจหลายๆ คน และส่งผลกระทบต่อสังคมมากแค่ไหน..

สิงอยากขอโทษ เหยื่อจากคดีข่มขืน และบุคคลอันเป็นที่รักและใกล้ชิดกับเหยื่อทุกคนจากใจจริง.การออกมาแสดงความขอโทษในครั้งนี้ สิงไม่ได้ออกมาเพื่อขอโอกาสที่จะให้ทุกคนให้อภัย สิงเพียงอยากให้ทุกคนได้รับรู้ว่าสิ่งที่สิงทำลงไป สิงไม่เคยมีเจตนาจะล้อเลียนเหยื่อแต่อย่างใด.. แต่สิ่งที่สิ่งผิดพลาดไปแล้ว สิงไม่สามารถกลับไปแก้ไขได้ ณ ตอนนี้ สิงจึงขอใช้พื้นที่ของตัวเองในการขอโทษและแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งที่ตัวเองกระทำ ให้ทุกคนได้รับรู้เพียงเท่านั้น

สิงอยากขอโทษ แฟนคลับ คนใกล้ชิด และทุกคนที่คอยสนับสนุนสิงเป็นอย่างดีมาโดยตลอด สิ่งเคยพูดไว้ว่า “สิ่งอยากจะเป็นแรงบันดาลใจ และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับใครหลายๆ คน” แต่ในวันนี้ที่สิงไม่สามารถเป็นแบบอย่างที่ดีให้ใครได้อีก สิงก็อยากให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นบทเรียนให้กับตัวสิงเองและทุกคน “การเล่นมุกล้อเลียนการข่มขืนไม่ควรถูกมองว่าเป็นเรื่องปกติในสังคม” สิงขอโทษที่ทำให้ทุกคนผิดหวัง เมื่อสิ่งย้อนมองกลับไปในสิ่งที่สิงได้กระทำ สิงก็ผิดหวังและรังเกียจในสิ่งที่ตัวเองกระทำเช่นกัน.. สิงตระหนักถึงความผิดพลาดนี้ และจะเติบโตอย่างมีวุฒิภาวะมากขึ้น สิงขอโทษอีกครั้งครับ ปราชญา เรืองโรจน์”

ซึ่งก็มีแฟนๆ เข้ามาให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "สิงโต ปราชญา" น้อมรับผิด ล้อเลียนเหยื่อคดีข่มขืน รังเกียจในสิ่งที่ตัวเองกระทำเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook