"เจ้าแม็กซ์ อัจฉริยะ" ร้อง ผบ.ตร. ติดคุกฟรี 14 เดือน คดีร่วมค้ายา 3 ล้านเม็ด
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1635/8176238/max.jpg"เจ้าแม็กซ์ อัจฉริยะ" ร้อง ผบ.ตร. ติดคุกฟรี 14 เดือน คดีร่วมค้ายา 3 ล้านเม็ด

    "เจ้าแม็กซ์ อัจฉริยะ" ร้อง ผบ.ตร. ติดคุกฟรี 14 เดือน คดีร่วมค้ายา 3 ล้านเม็ด

    2020-06-01T17:30:54+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เจ้าแม็กซ์ อัจฉริยะ อดีตแชมป์มวย เผยชีวิตสุดพลิกผัน ติดคุกฟรี 14 เดือน ถูกยึดเข็มขัดแชมป์ WBC เอเชีย เพราะโดนยัดคดีร่วมค้ายา 3 ล้านเม็ด

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (1 มิ.ย.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายอัจฉริยะ วิโรจน์สุโนบล หรือ เจ้าแม็กซ์ อัจฉริยะ อำนาจมวยไทยยิม อดีตแชมป์สภามวยแห่งเอเชีย (WBC เอเชีย) รุ่นซูเปอร์ไลท์เวท พร้อมด้วยครอบครัว และ นายวรกร พงศ์ธนากุล ทนายความ เดินทางเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) โดยมี พ.ต.อ.ชุมวร ชมะทัต รอง ผบก.อต. เวรอำนวยการ เป็นผู้รับมอบหนังสือ และเอกสารหลักฐานต่างๆ เพื่อเสนอให้ผู้บังคับบัญชาที่เกี่ยวข้องตามขั้นตอน

    นายอัจฉริยะ วิโรจน์สุโนบล หรือ เจ้าแม็กซ์ อัจฉริยะ กล่าวว่า ตนขอยืนยันความบริสุทธิ์ใจว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด หรือการกระทำความผิดใด ๆ แต่กลับถูกชุดจับกุม สภ.เมืองระนอง ดำเนินคดีข้อหาร่วมกันมียาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้เพื่อจำหน่าย จำนวน 3 ล้านเม็ด มีผู้ต้องหารวม 10 คน จนถูกควบคุมตัวที่สนามบินดอนเมือง ระหว่างเดินทางไปเตรียมชกมวยชิงแชมป์ WBC ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งขณะถูกดำเนินคดีตนติดติดคุกอยู่นานถึง 14 เดือน ก่อนที่ศาลชั้นต้นจะพิพากษายกฟ้อง เมื่อเดือนธันวาคม 2562 แต่ถูกขังไว้ระหว่างอุทธรณ์ ต่อมาอัยการไม่อุทธรณ์ จึงได้รับการปล่อยตัวเมื่อวันที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา

    เจ้าแม็กซ์ อัจฉริยะ กล่าวว่า ระหว่างถูกคุมขัง ตนถูกตีตรวนทำให้สูญเสียอิสรภาพ ต้องรับประทานยาทุกวัน ต้องใช้ธรรมะข่มจิตใจ และใช้เวลาว่างในเรือนจำไปกับการวาดภาพ และต้องหมดอนาคตด้านอาชีพ โดยถูกยึดคืนเข็มขัดแชมป์ WBC เอเชีย ซึ่งการถูกดำเนินคดีครั้งนี้ ตำรวจชุดจับกุม มีเพียงหลักฐานที่มีชื่อตนเองเป็นเจ้าของรถ ที่เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด แต่ไม่มีหลักฐานอื่นๆ ประกอบว่า ตนเข้าไปร่วมกระทำความผิดจริง

    “รถยนต์ที่พบ เป็นรถของผมจริง แต่มีการซื้อ-ขายโดยการโอนลอย ไปตั้งแต่ปี 2558 ก่อนที่จะมาเกิดเหตุในปี 2561 โดยภายหลังผมสามารถนำหลักฐานมายืนยันจนศาลยกฟ้อง เช่น สามารถระบุวันเวลาสถานที่ที่ตนอยู่ในช่วงเกิดเหตุ ได้ว่าอยู่ที่ จ.นครปฐม แต่สถานที่เกิดเหตุอยู่ที่ จ.ระนอง อีกทั้ง ตำรวจได้นำจำเลย ทั้ง  8 คนมาชี้ตัว ขณะที่อยู่ในเรือนจำปรากฏว่าทั้งหมด ยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกับผมมาก่อน”

    อย่างไรก็ตาม การออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมดังกล่าว เจ้าแม็กซ์ อัจฉริยะ ยืนยันว่าไม่รู้สึกเกรงกลัวแม้คู่กรณีจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะมั่นใจในความบริสุทธิ์ นอกจากนี้ ยังขอฝากเตือนประชาชนว่า ไม่ควรซื้อรถในลักษณะที่เป็นการโอนลอย เพราะอาจจะทำให้เกิดปัญหาภายหลังเช่นเดียวกับตน อีกทั้งยอมรับว่าหลังออกจากคุกยังไม่สามารถกลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้ เนื่องจากสังคมมองว่าเคยเป็นคนต้องโทษ แต่ตนเองก็จะพยายามกลับมาฝึกซ้อมเพื่อชกมวยต่อไปในอนาคต

    สำหรับรถยนต์ฮอนด้าซีวิค หมายเลขทะเบียน 7030 ชัยภูมิ ซึ่งเป็นรถของกลาง กระทั่ง เจ้าแม็กซ์ อัจฉริยะ ถูกจับกุมในคดี ร่วมกันมียาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้เพื่อจำหน่าย จำนวน 3 ล้านเม็ด มีการขายต่อให้กับรุ่นพี่นักมวย เมื่อปี 2558 จากนั้นรุ่นพี่ก็ได้ขายต่อให้เต็นท์รถ ที่จังหวัดนครปฐม ก่อนที่เต็นท์รถ จะทำการขายต่อไปยังกลุ่มผู้ต้องหาคดียาเสพติด เมื่อปี 2561 จึงมีการขยายผลมาจับกุมนายอัจฉริยะ เนื่องจากมีชื่อเป็นเจ้าของรถหลังจากที่มีการโอนลอยมาโดยตลอด

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :FM91BKK