กสทช. งดจ่ายโบนัสพนักงาน ขอนำส่งเป็นรายได้แผ่นดิน ร่วมช่วยประชาชนสู้ภัยโควิด-19

กสทช. งดจ่ายโบนัสพนักงาน ขอนำส่งเป็นรายได้แผ่นดิน ร่วมช่วยประชาชนสู้ภัยโควิด-19

กสทช. งดจ่ายโบนัสพนักงาน ขอนำส่งเป็นรายได้แผ่นดิน ร่วมช่วยประชาชนสู้ภัยโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะกรรมการ กสทช. มีมติงดจ่ายโบนัสพนักงาน นำเงินส่งเป็นรายได้แผ่นดิน เพื่อให้รัฐบาลจัดสรรเป็นงบประมาณสนับสนุนภารกิจต่างๆ ที่ยังคงขาดแคลนงบประมาณอีกเป็นจำนวนมากในการสู้กับภัยโควิด-19

เมื่อวานนี้ (27 พ.ค.) นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) แถลงผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวหลังจากคณะกรรมการ กสทช. มีมติงดจ่ายโบนัสประจำปี 2563 โดยมีเนื้อหาดังนี้

"เรียนพนักงานทุกคน

ก่อนอื่น ผมต้องขออภัยพนักงานทุกคนที่ผมได้เสนอเรื่อง การงดจ่ายเงินโบนัส ประจำปี 2563 ต่อที่ประชุม กสทช. เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2563 และที่ประชุม กสทช.ให้ความเห็นชอบตามที่เสนอ

สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนเป็นอย่างมากทำให้เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยอย่างหนักจนอาจกล่าวได้ว่าเป็นภาวะเศรษฐกิจถดถอยในรอบ 100 ปี

ประชาชนทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของธุรกิจ นายจ้าง ลูกจ้างต่างได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง ผมเข้าใจว่า ในระยะไม่กี่เดือนข้างหน้าอาจจะมีธุรกิจปิดตัวลงอีกไม่น้อย พนักงานลูกจ้างและประชาชนทั่วไปจะได้รับความเดือดร้อนทุกข์ยากมากยิ่งขึ้น

สำนักงาน กสทช.เป็นหน่วยงานภาครัฐที่มีรายได้เป็นของตนเอง ได้ปรับเปลี่ยนงบประมาณของสำนักงานฯ โดยชะลอและหยุดโครงการที่ไม่มีความจำเป็นเร่งด่วนและนำเงินงบประมาณจำนวน 1,300 ล้านบาท มาจัดสรรสนับสนุนให้กับโรงพยาบาลและสถานพยาบาลของรัฐเพื่อต่อสู้กับโควิด-19 ครั้งนี้

การดำเนินงานดังกล่าว ผมและผู้บริหาร กสทช.ได้ประชุมร่วมกันแล้วเห็นว่าสิ่งที่สำนักงานฯ ดำเนินการไปนั้นยังไม่เพียงพอและจะต้องดำเนินการในส่วนอื่นอย่างต่อเนื่อง

พนักงาน กสทช. ทุกคนควรร่วมแรงร่วมใจเสียสละความสุขส่วนตน “โดยนำเงินโบนัสของพนักงาน กสทช. ส่งเป็นรายได้ของแผ่นดินเพื่อให้รัฐบาลจัดสรรเป็นงบประมาณสนับสนุนภารกิจต่างๆ ที่ยังคงขาดแคลนงบประมาณอีกเป็นจำนวนมาก”

พนักงาน กสทช. ทุกคนถือเป็นส่วนหนึ่งของสังคม พร้อมที่จะเดินเคียงบ่าเคียงไหล่ไปกับประชาชนทั้งประเทศในช่วงภาวะวิกฤติโควิด

ผมหวังว่า พนักงาน กสทช. จะเข้าใจในเจตนารมณ์ของผู้บริหาร สำนักงาน กสทช. ในครั้งนี้ และขอขอบคุณพนักงาน ตลอดจนคุณงามความดีและการเสียสละในครั้งนี้ ขอให้ทุกคนมีความภาคภูมิใจที่เราเป็นหน่วยงานนำร่องหน่วยงานแรกที่กำหนดนโยบายนี้ออกมา

ด้วยความรักพนักงานทุกคน

ฐากร ตัณฑสิทธิ์
เลขาธิการ กสทช."

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook