โบสถ์นอร์เวย์พัทยา เลิกแจกของแล้ว หลังประชาชนฝ่าเคอร์ฟิวรอรับของ

โบสถ์นอร์เวย์พัทยา เลิกแจกของแล้ว หลังประชาชนฝ่าเคอร์ฟิวรอรับของ

โบสถ์นอร์เวย์พัทยา เลิกแจกของแล้ว หลังประชาชนฝ่าเคอร์ฟิวรอรับของ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่มีประชาชนจำนวนเกือบหนึ่งพันชีวิต มาต่อคิวรอรับของแจก เป็นข้าวสาร อาหารแห้ง ไข่ไก่ ที่ทางโบสถ์ นอร์เวย์ พัทยา ตั้งอยู่ภายในซอยทัพยา 5 ที่มีกำหนดการแจกทุกวันพฤหัส เริ่มแจกในเวลา 09.00 น. โดยมีจำนวนการแจกกว่า 2,000 ชุดให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบให้ทางภาครัฐต้องประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาด ทำให้สถานประกอบการในเมืองพัทยาซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวปิดตัวลง ร่วมไปถึงด้านเศรษฐกิจที่ทรุดตัวทำให้ประชาชนในเขตพื้นที่เมืองพัทยาได้รับผลกระทบ

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า ได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยปกติแล้วทางโบสถ์ของนอร์เวย์เป็นนิกายโปรเตสแตนต์ ซึ่งจะนำสิ่งของแจกให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นประจำทุกวันพฤหัสบดี แต่ส่วนใหญ่ที่ผ่านมาจะมีแจกตอนช่วงบ่าย ทำให้มีประชาชนไปรออยู่ตั้งแต่ช่วงสายๆทุกครั้งที่แจก แต่เนื่องจากอากาศร้อน ทางโบสถ์ของนอร์เวย์จึงได้มีการเลื่อนเวลาในการแจกสิ่งของเร็วขึ้นมาแจกในช่วง 09.00 น. จะเริ่มแจกบัตรคิวประมาณ 06.30 น. ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนได้ทราบข่าวก็มานั่งรอ ตั้งแต่ในช่วงเวลาเคอร์ฟิว โดยเจ้าหน้าที่จากเมืองพัทยา และ สภ เมืองพัทยา จะมาอำนวยความสะดวกแก่ชาวบ้านแต่ที่มารับของแต่เนื่องจากมีจำนวนเยอะและเดินทางมาก่อนเวลามากตั้งแต่ช่วงก่อนเคอร์ฟิวจึงทำให้มีการจัดระเบียบมีความยากลำบาก

ซึ่งทางเมืองพัทยาก็ได้ประสานพูดคุยไปยังเจ้าหน้าที่ทางโบสถ์ของนอร์เวย์แล้วได้ทำความเข้าใจในเรื่องการจัดระเบียบ ซึ่งทางโบสถ์ของนอร์เวย์จึงได้ว่าเบื้องต้นจะทำการ ยกเลิกการแจกสิ่งของช่วยเหลือไปก่อน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในเรื่องของการฝ่าฝืนช่วงเวลาเคอร์ฟิว และจะไปพูดคุยเพื่อแก้ปัญหาในการจัดระเบียบให้มีการเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook