กทม.เตือนเข้ม มาตรการผ่อนปรนเฟส 2 หากพบดื่มสุราในร้าน สั่งปิดทันที

กทม.เตือนเข้ม มาตรการผ่อนปรนเฟส 2 หากพบดื่มสุราในร้าน สั่งปิดทันที

กทม.เตือนเข้ม มาตรการผ่อนปรนเฟส 2 หากพบดื่มสุราในร้าน สั่งปิดทันที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังร่วมประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 12/2563 ว่าตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ประกาศมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 2 อนุญาตให้สถานประกอบการหลายแห่งเปิดกิจการได้ตั้งแต่ 17 พ.ค.นี้ รวมถึงห้างสรรพสินค้า และคอมมูนิตี้มอลล์ทุกแห่ง กรุงเทพมหานครขอความร่วมมือประชาชนให้ทยอยไปใช้บริการเพื่อไม่ให้เกิดความแออัด

โดยจะจัดเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบห้างสรรพสินค้าในพื้นที่กรุงเทพมหานครที่มีอยู่ทั้งสิ้นกว่า 200 แห่ง ให้ปฏิบัติตามข้อกำหนดของกรุงเทพมหานครอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจำกัดจำนวนผู้เข้าใช้บริการ ในส่วนของร้านอาหารที่มีการจำหน่ายสุราซึ่งสามารถจำหน่ายได้ แต่ห้ามการดื่มสุราในร้านโดยเด็ดขาด สำหรับร้านอาหารประเภทอื่น ๆ หากพบฝ่าฝืนมาตรการของกรุงเทพมหานครจะสั่งปิดทันที โดยในวันนี้ปลัดกรุงเทพมหานครจะสั่งการให้ 50 สำนักงานเขตจัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจตราห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์อย่างเคร่งครัด


ด้าน ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครได้พิจารณาผ่อนปรนมาตรการต่างๆ ในสถานที่ กิจกรรม และกิจการต่างๆ ซึ่งจะมีผลวันพรุ่งนี้ (17 พ.ค.63) ประกอบด้วย กิจการในห้างสรรสินค้า หรือคอมมูนิตี้มอลล์ ได้แก่ ร้านอาหารและเครื่องดื่ม ร้านอื่นๆ ในห้างสรรพสินค้า สถานที่รับเลี้ยงผู้สูงอายุ กองถ่ายภาพยนตร์นอกสถานที่ ห้องประชุมในโรงแรมหรือศูนย์ประชุม คลินิกเวชกรรม สถานเสริมความงาม และร้านทำเล็บ ฟิตเนสนอกห้าง สถานที่ออกกำลังกายในร่มหรือโรงยิม สระว่ายน้ำทุกประเภท สวนพฤกษศาสตร์ สวนดอกไม้ พิพิธภัณฑ์ ศูนย์การเรียนรู้ แหล่งประวัติศาสตร์ โบราณสถาน ห้องสมุดสาธารณะ และหอศิลป์ นอกจากนี้ได้พิจารณาแนวทางการเฝ้าระวังในประชากรกลุ่มเสี่ยง หรือสถานที่เสี่ยง (Sentinel Surveillance) โดยกรุงเทพมหานครได้รับการสนับสนุนชุดตรวจหาเชื้อในน้ำลายจากกระทรวงสาธารณสุข 15,210 ชุด เพื่อใช้ในการตรวจเชิงสุ่มในกลุ่มเสี่ยง อาทิ กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ กลุ่มผู้ต้องขังและผู้ต้องกักแรกรับ พนักงานรถประจำทาง เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook