ระทึก! ถังบรรจุแอลกอฮอล์ระเบิด ญาติคนงานลอยกระเด็นเจ็บสาหัส

ระทึก! ถังบรรจุแอลกอฮอล์ระเบิด ญาติคนงานลอยกระเด็นเจ็บสาหัส

ระทึก! ถังบรรจุแอลกอฮอล์ระเบิด ญาติคนงานลอยกระเด็นเจ็บสาหัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 27 เมษายน 2563 พ.ต.ท สิงห์คาล ทะนันชัย สารวัตรสอบสวน  สภ.พระสมุทรเจดีย์ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีถังแอลกอฮอล์ระเบิด

ภายในบริษัทแห่งหนึ่ง ถนนสุขสวัสดิ์ป้อมพระจุล ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ

ซึ่งเป็นบริษัท ผลิตเจลล้างมือ  มีคนงานได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและหน่วยกู้ชีพเดินทางเข้าตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุที่พื้นด้านนอกโรงงานได้พบร่างของนาย ซอ ชาวพม่า อายุ 33 ปี ญาติของคนงานที่มาเยี่ยมพนักงานถูกแรงอัดจนกระเด็นออกมาตกอยู่ด้านนอกรั้วโรงงานได้รับบาดเจ็บสาหัส

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนรีบนำส่งรักษาที่ โรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ ภายในโรงงานได้พบถังพลาสติกบรรจุแอลกอฮอล์ ขนาดใหญ่ที่ขนาด 4,000 ลิตร สีขาว ที่เกิดระเบิดขึ้นจนถังแตกกระจาย

และยังพบว่าในโรงงานดังกล่าวยังมีถังบรรจุแอลกอฮอล์ขนาดเดียวกันตั้งเรียงลายอยู่อีกประมาณ 10 ถัง

จากการสอบถาม นางสาวชวนชม อายุ 42 ปี เป็นเจ้าของโรงงาน ได้เล่าว่า โรงงานของตนนั้นเป็นโรงงานผลิตเคมีภัณฑ์หรือผลิตเจลล้างมือ

โดยภายในโรงงาน จะมีถังที่บรรจุแอลกอฮอล์ตั้งไว้ภายในโรงงานและมีอุปกรณ์ผสมผลิตเจลล้างมือ ซึ่งบรรจุในถังขนาด 4,000 ลิตร และ 200 ลิตร จำนวนมาก

ผู้บาดเจ็บไม่ใช่คนงานของตน แต่เป็นญาติของคนงานชาวพม่าที่เดินทางมาเยี่ยมและเข้ามาช่วยคนงานถ่ายแอลกอฮอล์ออกจากถังใหญ่มาใส่ถังเล็ก

ขณะเกิดเหตุผู้บาดเจ็บได้ปีนขึ้นไปบนถังบรรจุแอลกอฮอล์ ซึ่งขณะที่ถังดังกล่าวมีแอกอฮอล์บรรจุอยู่ประมาณ 50 ลิตร และเอาปั้มไฟฟ้าหย่อนลงไปเพื่อที่จะถ่ายแอลกอฮอล์มาใส่ถังเล็ก

ระหว่างที่ปั้มได้เพียงพักเดียว ถังบรรจุแอลกอฮอล์ดังกล่าวได้เกิดระเบิดขึ้น ทำให้ผู้บาดเจ็บที่ปีนอยู่ด้านบนถูกแรงอัดกระเด็นข้ามรั้วกำแพงโรงงานไปตกลงมากระแทกพื้นอยู่ด้านนอกได้รับบาดเจ็บดังกล่าว และมีประกายไฟเกิดขึ้นเพียงวูบเดียว แต่ไม่ทำให้เกิดไฟลุกไหม้แต่อย่างใด 

ตนคิดว่ามอเตอร์ไฟฟ้าที่นำมาใช้ดูดอาจจะเกิดความร้อน จึงทำให้เกิดระเบิดขึ้น แต่เดิมบริษัทเราจำหน่ายเกี่ยวกับสารเคมี และพึ่งเปิดไลน์ผลิตเจลล้างมือได้ไม่นานการวางระบบก็ยังใหม่อยู่และที่ตรงนั้นพึ่งเช่าสถานที่เพื่อเปิดเป็นไลน์ผลิตเจลล้างมือ ได้ไม่ถึง 2 เดือน

ขณะเกิดเหตุมีคนงานทำงานอยู่ประมาณ 5 คน ซึ่งเป็นคนงานของเรา แต่คนเจ็บเป็นญาติของคนงานที่มาเที่ยว และคงตามมาช่วยทำงานแต่เป็นญาติของคนงานที่ทำงานอยู่กับเรา

ซึ่งในเรื่องที่เกิดขึ้นทางบริษัทเราก็ต้องดูแลอยู่แล้วเพราะเป็นห่วงคนเจ็บมากว่าความเสียหายที่ได้รับ หลังจากนี้ไปก็ต้องมีการวางระบบใหม่และพัฒนาให้มันดีขึ้นเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

ด้าน พ.ต.อ.ทศพล  ทองใบ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์  ได้กล่าวว่า  จากการตรวจสอบพบว่าที่บริษัทดังกล่าวมีการขออนุญาตจัดตั้งและผลิตถูกต้องตามกฎหมาย

รวมทั้งคนงานทั้งหมดถึงแม้จะเป็นคนงานต่างด้าวแต่ก็มีใบอนุญาตให้ทำงานถูกต้องตามกฎหมาย และได้สั่งการให้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุในจุดที่เกิดเหตุโดยละเอียด และทำการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องโดยละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook