"หม่อมเจ้าจุลเจิม" เจอกับตัว ค่าไฟพุ่ง 2 หมื่นบาท ทั้งที่อยู่กันแค่สองคน

"หม่อมเจ้าจุลเจิม" เจอกับตัว ค่าไฟพุ่ง 2 หมื่นบาท ทั้งที่อยู่กันแค่สองคน

"หม่อมเจ้าจุลเจิม" เจอกับตัว ค่าไฟพุ่ง 2 หมื่นบาท ทั้งที่อยู่กันแค่สองคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หม่อมเจ้าจุลเจิม ลั่น! ไม่กลัวโควิด-19 แล้ว แต่กลัวค่าไฟแพงมากกว่า พร้อมเผยภาพบิลค่าไฟ 2 หมื่นบาท ทั้งที่อยู่กันแค่ 2 คน 

(20 เม.ย.) หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล ได้โพสต์ภาพบิลค่าไฟฟ้าลงเฟซบุ๊ก พร้อมบอกว่าไม่กลัวแล้วโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ โควิด-19 หลังจากเห็นบิลค่าไฟฟ้าเดือนล่าสุด ที่มียอดที่ต้องชำระ 21,064.76 บาท จากปกติ 12,000 บาท ทั้งที่บ้านของตนเองอยู่กันแค่สองคน พร้อมเรียกร้องให้นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เข้ามาตรวจสอบ

หม่อมเจ้าจุลเจิม ระบุว่า "โควิดไม่กลัวแล้ว กลัวไม่มีเงินจ่ายค่าไฟฟ้า เห็นประชาชน ชาวบ้านบ่นค่าไฟฟ้ากระโดดอย่างน่ากลัว ผมคนหนึ่งล่ะขอบ่นบ้าง ค่าไฟฟ้าบ้านผม ใช้เดือนละ 12,000 บ้านใหญ่ ลูกเต้าเยอะ (ค่าไฟฟ้า ลดบ้าง เพิ่มบ้าง) แต่ในปัจจุบัน ลูก ๆ ออกเรือนกันไปหมด อยู่กันสองคนตายาย แอร์ 3 ตัว (รวมห้องนอน จะเปิดก่อนนอน และปิดเมื่อตื่นนอน) มาเดือนนี้เห็นบิลค่าไฟฟ้าเดือนปัจจุบัน โดดขึ้นเป็น 21,000 อะไรกันวะ

เขาเล่นอะไรกันครับ กระทรวงพลังงาน กฟผ. กฟน. กฟภ. ไหนบอกว่าซื้อไฟฟ้าจากเอกชนที่ลงทุนกันในประเทศลาว เขมร พม่า ค่าไฟฟ้าจะถูกลง เพราะ EGAT ไม่ต้องลงทุนสร้างโรงไฟฟ้าเอง ตอนนี้ซื้อจากเอกชนบางส่วนมาขายให้ ปชช. แต่ทำไมถึงแพงจัง ส่วนต่างระหว่างผลิตเอง หรือซื้อจากเอกชนผลิต มันคงจะได้สมประโยชน์ ทั้งคู่ (กินค่าคอมมิชชั่นจากการซื้อไฟฟ้าจากเอกชน ?) ส่วนผู้ใหญ่ ผู้น้อย ใน กฟผ. กฟน. กฟภ. รมต.พลังงาน และผู้บริหาร ก็ใช้ไฟฟ้ากันฟรี นอนเปิดแอร์แคะสะดือจุ่น ๆ กันเป็นแถว ๆ ใครบอกว่าของฟรีไม่มีในโลก

คุณศรีสุวรรณครับ ช่วยร้องเรียนให้รัฐบาล โดยเฉพาะกระทรวงพลังงาน ให้ชี้แจงให้หน่อยครับ ว่า กฟผ. (EGAT) รับซื้อไฟฟ้าจากเอกชนที่ผลิตจากประเทศเพื่อนบ้านราคาเท่าใด และเอามาขายให้พวกเราเท่าใด หรือเพราะอากาศร้อน ค่าไฟฟ้าถึงได้กระโดดขึ้นอย่างมโหฬาร อย่ามาโทษว่าเพราะอากาศมันร้อนเลยครับ เพราะประชาชนส่วนใหญ่ต้องกักตัวต้องอยู่บ้านตามนโยบายของรัฐบาล และอีกประการหนึ่ง ขอถามหน่อยว่า ตอนนี้ค่าแก๊สสำหรับผลิตไฟฟ้าก็ลดแล้วมิใช่หรือครับ แต่ค่าไฟฟ้าสวนกระแส

คุณศรีสุวรรณครับ ช่วยตรวจสอบกับรัฐบาลให้หน่อย เส้นทางของการซื้อ-ขายไฟฟ้าของรัฐ กับเอกชน ราคาซื้อ-ขายจากต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ จนถึงประชาชนผู้ใช้ไฟฟ้าต้องรับกรรมกัน ใครรู้จักคุณศรีสุวรรณ แชร์ต่อให้ด้วยครับ อยากทราบการซื้อไฟฟ้าจากเอกชน ขอบคุณครับ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook