เครียดจนคิดสั้น! หญิงวัย 43 ตั้งท้อง 3 เดือนจะผูกคอตาย ลูกสาววัย 12 วิ่งเข้าไปร้องขอชีวิต

เครียดจนคิดสั้น! หญิงวัย 43 ตั้งท้อง 3 เดือนจะผูกคอตาย ลูกสาววัย 12 วิ่งเข้าไปร้องขอชีวิต

เครียดจนคิดสั้น! หญิงวัย 43 ตั้งท้อง 3 เดือนจะผูกคอตาย ลูกสาววัย 12 วิ่งเข้าไปร้องขอชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกือบจะเป็นความเศร้าสลดที่ไม่มีใครอยากให้เกิด เมื่อหญิงวัย 43 ปี ชาว อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ลูกคนที่สามได้ 3 เดือน เครียดปัญหารุมเร้า รายได้ไม่พอใช้จ่ายในครอบครัว คิดสั้นใช้เชือกไนล่อนพยายามผูกคอตายใต้ต้นไม้ข้างบ้านหนีปัญหาชีวิต เคราะห์ดีลูกสาววัย 12 เห็นวิ่งเข้าไปร้องขอไว้ได้ทัน นายอำเภอรุดช่วยเหลือให้กำลังใจ กำชับผู้นำชุมชน และ อสม.ดูแล

โดยเมื่อวานนี้ (15 เม.ย.) น.ส.เพชรรัตน์ ภูมาศ นายอำเภอนางรอง จ.บุรีรัมย์ พร้อมด้วยนายจักรกฤษ ร่วมกูล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมนำเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบช่วยเหลือนางนิด (นามสมมุติ) อายุ 43 ปี ชาวบ้านบ้านหนองตาโรง ต.นางรอง อ.นางรอง หลังได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านว่าเมื่อคืนวันที่ 14 เม.ย. นางนิด ซึ่งปัจจุบันกำลังตั้งครรภ์ลูกคนที่สามได้ 3 เดือน ได้พยายามใช้เชือกไนล่อนผูกคอตัวเองกับต้นไม้ข้างบ้าน เพื่อหวังจะฆ่าตัวเอง เนื่องจากเครียดปัญหาชีวิต โดยเฉพาะเรื่องรายได้ที่ไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่ายในครอบครัว แต่ยังเคราะห์ดีที่ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี ลูกสาวคนกลางเห็นแม่กำลังพยายามจะผูกคอตายที่บริเวณต้นไม้หน้าบ้าน จึงรีบวิ่งเข้าไปร้องขอเอาไว้จนผู้เป็นแม่ยอมใจอ่อน

จากการสอบถามนางนิดบอกว่า ที่ตัดสินใจคิดสั้นพยายามจะผูกคอตาย เพราะเครียดปัญหารุมเร้าหลายเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องรายได้ที่ไม่พอกับค่าใช้จ่าย และภาระหนี้สิน เพราะสามีซึ่งทำงานก่อสร้างที่กรุงเทพฯ ก็ไม่มีงานทำเพราะสถานการณ์โควิด-19 ต้องกลับมาอยู่บ้าน จากปัญหาดังกล่าวจึงมีปากเสียงทะเลาะกับสามี จนทำให้เกิดความเครียดหนักเข้าไปอีก จึงตัดสินใจจะผูกคอเสียชีวิตที่ต้นไม้ข้างบ้าน แต่ลูกสาวคนกลางอายุ 12 ปีวิ่งเข้ามาร้องขอเอาไว้  

เบื้องต้นนายอำเภอก็ได้ปลอบให้กำลังใจ พร้อมมอบสิ่งของบรรเทาความเดือดร้อน พร้อมทั้งให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ อสม.คอยช่วยติดตาม เพื่อไม่ให้นางนิดคิดสั้นพยายามผูกคอตายอีก ซึ่งหลังจากมีการพูดคุยให้กำลังใจแล้ว นางนิดก็ดูผ่อนคลายมากขึ้น อย่างไรก็ตามเบื้องต้นก็ได้ให้พักอยู่กับญาติก่อนเพื่อจะได้มีคนช่วยดูแลใกล้ชิดมากขึ้น

                                                    

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เครียดจนคิดสั้น! หญิงวัย 43 ตั้งท้อง 3 เดือนจะผูกคอตาย ลูกสาววัย 12 วิ่งเข้าไปร้องขอชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook