พิษโควิด-19 ทำยอดผู้โดยสารสุวรรณภูมิลดฮวบ

พิษโควิด-19 ทำยอดผู้โดยสารสุวรรณภูมิลดฮวบ

พิษโควิด-19 ทำยอดผู้โดยสารสุวรรณภูมิลดฮวบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เผย พิษโควิดทำยอดผู้โดยสารลดฮวบ  ดีใจทุกฝ่ายร่วมมือ ช่วยหนุนบรรยากาศทำงานศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินดีขึ้น

นาวาอากาศโทสุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ว่า  จากการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องของไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลให้การยกเลิกเที่ยวบินและจำนวนผู้โดยสารลดลงอย่างมาก ซึ่งนับว่าลดลงอย่างต่อเนื่องจากเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จากผู้โดยสารภาพรวม 200,000 คนต่อวันลดลงเหลือ 60,000 คนต่อวัน โดยเมื่อวานนี้ (20มี.ค.63) ตัวเลขผู้โดยสารที่เดินทางมีจำนวน 44,000 คน

ทั้งนี้ ผู้โดยสารส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่มีความจำเป็นที่ต้องเดินทางเท่านั้น ส่วนนักท่องเที่ยวมีเพียงเล็กน้อย

สำหรับผู้โดยสารต่างชาติที่จะเดินทางเข้าประเทศไทยจะต้องทุกคนต้องผ่านการตรวจจากแพทย์ และมีใบรับรองแพทย์ ไม่เกิน 3 วัน รวมทั้งมีประกันสุขภาพจำนวน 100,000 เหรียญสหรัฐ ตามประกาศสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.)ฉบับ อาจจะส่งผลให้ผู้โดยสารลดลงอีก ขณะที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้เร่งสร้างความเชื่อมั่นของผู้โดยสารด้วยการเข้มงวดการตรวจคัดกรอง กำชับให้เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคทุกพื้นที่

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามถึงการกลับมาทำงานอีกครั้งหลังจากหยุดพัก นาวาอากาศโทสุธีรวัฒน์ กล่าวว่า บรรยากาศการทำงานดีขึ้น ทุกฝ่ายให้ความร่วมมือในการทำงานเป็นอย่างดี ในการจัดการแก้ปัญหาสถานการณ์โควิด-19 ของศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน (EOC)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook