ไปรษณีย์โร่แจง หลังภาพ จนท.ไล่แกะกล่องพัสดุ โผล่ว่อน ยันเปล่าหาหน้ากากอนามัย

ไปรษณีย์โร่แจง หลังภาพ จนท.ไล่แกะกล่องพัสดุ โผล่ว่อน ยันเปล่าหาหน้ากากอนามัย

ไปรษณีย์โร่แจง หลังภาพ จนท.ไล่แกะกล่องพัสดุ โผล่ว่อน ยันเปล่าหาหน้ากากอนามัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีในทวิตเตอร์ มีการแชร์ภาพเจ้าหน้าที่ศุลากรหลายนาย เข่้าไปในที่ทำการไปรษณีย์แห่งหนึ่ง ช่วยกันแกะกล่องพัสดุค้นหาสิ่งของบางอย่าง โดยระบุว่า เจ้าหน้าที่มาไล่แกะกล่องพัสดุเพื่อตามหาหน้ากากอนามัย ซึ่งไม่ทราบว่ามีข้อมูลการกระทำผิดหรือไม่ บางรายส่งหน้ากากให้ครอบครัวก็ยังถูกยึด ที่สำคัญยังทำให้กล่องพัสดุเสียหาย ก่อนจะถูกนำส่งอีกด้วย

ภาพดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรง ถึงการทำหน้าที่ดังกล่าว พร้อมจี้ถามไปยังไปรษณีย์ไทยว่าพฤติการณ์ดังกล่าว ถือว่ามีความผิดหรือไม่

ล่าสุด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้ชี้แจงผ่านเพจเฟซบุ๊ก ระบุว่า 

ไปรษณีย์ไทยได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นการเร่งด่วน พบว่าที่ทำการไปรษณีย์ที่ถูกกล่าวอ้างคือที่ทำการไปรษณีย์ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งถือเป็นพื้นที่พิเศษที่ติดพรมแดน ตามพระราชบัญญัติศุลกากรพ.ศ. 2560 ซึ่งเจ้าหน้าที่ศุลกากรมีอำนาจในการเข้าตรวจค้นและอายัดสิ่งของต้องสงสัย ที่มีพฤติการณ์หลบเลี่ยงภาษีหรือละเมิดลิขสิทธิ์ ที่ผ่านในเส้นทางการขนส่ง ทั้งระบบขนส่งของรัฐและเอกชนทุกราย

โดยเจ้าหน้าที่ศุลกากรได้ทำการลงพื้นที่ตรวจสอบพัสดุต้องสงสัย ทั้งไปรษณีย์ไทยและผู้ให้บริการขนขนส่งเอกชนทุกรายอยู่เป็นประจำ และสามารถตรวจอายัดพัสดุต้องสงสัยได้หากพบความผิดปกติ โดยหลังจากตรวจค้นพัสดุแล้วหากพบว่าพัสดุดังกล่าวมีลักษณะเลี่ยงภาษีหรือละเมิดลิขสิทธิ์ เจ้าหน้าที่ฯจะแยกสิ่งของเหล่านั้นออกพร้อมทำบันทึกอายัด ณ จุดเปิดตรวจ และมีพยานในพื้นที่ หากตรวจไม่พบความผิดปกติเจ้าหน้าที่ฯจะทำบันทึกส่งคืน ณ จุดที่เปิดตรวจสอบพร้อมบรรจุกล่องคืนเพื่อให้ที่ทำการไปรษณีย์ส่งต่อตามเส้นทางไปรษณีย์ต่อไป

ทั้งนี้ไปรษณีย์ไทยตระหนักถึงความสำคัญและเคร่งครัดในข้อปฏิบัติมาตรการรักษาความปลอดภัย ซึ่งระบุสิ่งของละเมิดลิขสิทธิ์ผิดกฎหมายถือเป็นสิ่งของต้องห้ามฝากส่งผ่านเส้นทางไปรษณีย์ หากตรวจพบไปรษณีย์ไทยพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมขออภัยหากการปิดผนึกกล่องใหม่มีความเสียหายก่อนส่งกลับเข้าสู่เส้นทางไปรษณีย์ โดยมีการกำชับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทยให้ระมัดระวังและดูแลพัสดุทุกชิ้นไม่ให้แตกหักเสียหายตลอดเส้นทางไปรษณีย์ เพื่อส่งมอบบริการที่ดีที่สุดแก่ผู้ใช้บริการทุกคนและขับเคลื่อนเครือข่ายชีวิตและเศรษฐกิจไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ไปรษณีย์โร่แจง หลังภาพ จนท.ไล่แกะกล่องพัสดุ โผล่ว่อน ยันเปล่าหาหน้ากากอนามัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook