สาวจุดไฟเผาตัวเองดับคาห้องนอน เพื่อนงงเพิ่งขี่รถมาถาม "มีคนเฒ่าคนแก่เล่นของไหม"

สาวจุดไฟเผาตัวเองดับคาห้องนอน เพื่อนงงเพิ่งขี่รถมาถาม "มีคนเฒ่าคนแก่เล่นของไหม"

สาวจุดไฟเผาตัวเองดับคาห้องนอน เพื่อนงงเพิ่งขี่รถมาถาม "มีคนเฒ่าคนแก่เล่นของไหม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 มี.ค.63) เมื่อเวลา 19.00 น. ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุมีคนเผาตัวเองฆ่าตัวตาย อยู่ภายในบ้านหลังหนึ่ง บ้านดงล้ำพัฒนา หมู่ 14 ต.สามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังรับแจ้ง ร.ต.อ.ชินาธิป บัวเข็ม รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี จึงออกไปสอบสวนเหตุ พร้อมด้วย แพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และ อาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวสภาพเก่า ภายในแบ่งกั้นเป็นห้องนอน ตรวจสอบภายในห้องนอนห้องที่ 2 พบร่างของ น.ส.วิภารัตน์ อายุ 36 ปี เสียชีวิตอยู่บนที่นอนขนาด 6 ฟุต ที่วางบนพื้นห้อง บนเตียงนอนช่วงติดฝาผนัง ที่มีร่องรอยถูกไฟเผา มีรอยเขม่าควันไฟสีดำติดอยู่ที่ข้างผนังห้อง โดยมีร่างของผู้เสียชีวิตนอนตะแคงคว่ำหน้าบนที่นอน เสื้อผ้าและกางเกงด้านหลัง ถูกไฟไหม้ละลายติดตามร่างกาย ตรวจสอบไม่พบน้ำมันเชื้อเพลิง คาดว่าผู้ตายน่าจะจุดไฟเผาผ้าห่ม แล้วคลุมร่างตัวเองไว้ จนถูกไฟไหม้เสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่ได้นำศพำไปที่โรงพยาบาล เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

นางเล็ก อายุ 60 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เมื่อทราบข่าวได้เดินทางมาดูร่างของลูกสาวด้วยความเสียใจ ที่ไม่คิดว่าลูกสาวมาคิดสั้นอย่างนี้ โดยบอกว่า ตนมีลูก 5 คน ผู้ตายเป็นคนสุดท้อง ปกติเขาจะอยู่บ้านในเมือง ที่ผ่านมาลูกสาวเคยทำงานโรงงานทำเฟอร์นิเจอร์ แล้วออกจากงาน จึงมาอยู่กับตนที่บ้านหลังนี้ มาช่วยตนทำงานอยู่ วานนี้ก็ยังช่วยตนทำงานเป็นปกติ ไม่ได้บ่นว่าเครียดอะไร วันนี้พี่สาวเขากลับมาก็ยังเห็นดีๆ อยู่ ที่ผ่านมาตนก็เคยดุด่าลูกว่า ถ้าไม่หางานทำก็จะให้ไปทำพาสปอร์ตไปหาทำงานต่างประเทศกับพี่ชายเขา   

ตอนเกิดเหตุตนทำงานอยู่ที่ใกล้ๆ สนามบิน แล้วพี่สาวเขาก็โทรมาบอกว่าน้องเผาตัวเอง เพราะคนข้างบ้านโทรไปบอกพี่สาวเขาว่าที่บ้านไฟไหม้ ซึ่งพี่สาวเขาก็คิดว่าไฟไหม้บ้านไม่คิดว่าลูกคนเล็กจะฆ่าตัวตาย แต่สาเหตุนั้นตนไม่รู้จริง ๆ เพราะลูกจะเป็นคนไม่ค่อยพูด แต่เมื่อก่อเหตุแบบนี้คงเพราะเขาไม่มีงานทำ ก่อนหน้าเขาบอกว่าจะไปขายของ แต่ก็ไม่ได้ไปขาย เขาก็บ่นเรื่องนี้ แต่วานนี้เขาก็ไปช่วยตนทำงานอยู่ ก็ไม่เห็นว่ามีอาการผิดปกติอะไร ไม่ได้ซึมเศร้า ไม่ได้บ่นอะไรเลย ไม่รู้จริงๆ ว่าเพราะอะไร ทำให้คิดสั้นอย่างนี้

ด้าน น.ส.ลัดดา อายุ 39 ปี พี่สาวของผู้ตาย บอกว่า ก่อนเกิดเหตุตนเพิ่งออกจากบ้านไปธุระ ยังบอกกับน้องว่า พี่จะออกไปทำธุระเดี๋ยวจะกลับมา ไปส่งหลานอีกคนหาแม่เขา ตอนจะออกไปยังบอกให้น้องปิดประตูหน้าบ้าน ไมได้คิดว่าน้องจะมาตัดสินใจอย่างนี้ ส่วนเรื่องที่น้องเขาเครียดเรื่องอะไร ตนก็ไม่รู้ วานนี้ก็บอกแต่ว่าจะกลับบ้าน แม่ก็บอกว่าจะกลับไปทำอะไร พอกลับมาก็ปิดประตูอยู่แต่ในห้อง ไม่ได้ออกมาพบใคร ตนก็เข้านอนตามปกติ ปกติทุกวันตนจะอยู่กับน้อง แต่วันนี้ตนออกไปกับแม่ตั้งแต่เช้า และเขาก็เป็นคนไม่ค่อยพูด จึงไม่รู้ว่ามีปัญหาอะไร แล้วก็จะเก็บตัวอยู่แต่ในห้อง ใครถามอะไรก็ไม่เคยบอก แฟนน้องก็ไม่มี เลยไม่ทราบว่าเพราะเรื่องอะไร น้องจึงมาคิดสั้นอย่างนี้ ถ้าใช่คงจะเป็นเรื่องน้องที่กำลังตกงาน

นายชัชวาลย์ อายุ 29 ปี เพื่อนบ้านที่สนิทกับผู้ตาย บอกว่า ตนกับผู้ตายรู้จักกันมานานตั้งแต่เล็ก ๆ ก็สนิทกัน ก่อนหน้าจะเกิดเหตุเคยคุยกันเขาก็บ่นเครียดเรื่องไม่มีงานทำ หลังจากออกจากงานที่โรงงานเฟอร์นิเจอร์ ก็ไม่รู้ว่าทำไมเขาถึงออกจากงาน เย็นวันนี้ก่อนจะเกิดเหตุ มีคนแถวนี้เห็นควันออกมา ก็คิดว่ามีคนเผาขยะ เลยวิ่งมาดูก็เห็นควันออกจากบ้าน คิดว่าไฟไหม้บ้าน ก็วิ่งเข้าไปเห็นตัวเขาถูกไฟไหม้ จึงเอาน้ำมาดับ ตอนนั้นเขาหมดสติไปแล้ว เพราะไฟๆไหม้เกือบหมดทั้งตัว ตนจึงรีบโทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ชีพให้รีบออกมาช่วย แต่ก็ไม่ทัน เพราะเขาเสียชีวิตไปแล้ว

หลังจากนั้นพี่สาวเขาก็มา พบว่าน้องเขาตายก็ร้องไห้ ส่วนที่เขาใช้เผาตัวเองก็ไม่รู้ว่าเขาใช้อะไรเผาตัว ว่าจะใช้น้ำมันราด หรือมีแก๊สอะไรหรือไม่ แต่ตำรวจบอกว่าเขาฆ่าตัวตาย แล้วตอนนั้นเขาก็อยู่บ้านเพียงคนเดียวด้วย ก่อนหน้าที่เขามาจากวัด  เขาขี่รถมาที่บ้านตน มาถามว่าแถวนี้มีคนเฒ่าคนแก่ที่เล่นของหรือไม่ ตนก็บอกว่าไม่มี แล้วเขาก็ขี่รถออกไปอ้อมบ้านแล้วจึงเข้าไปบ้าน แล้วก็มาทราบว่าเขาจุดเผาตัวเองฆ่าตัวตาย เพราะไม่ได้คิดว่าเขาจะมาทำอะไรแบบนี้

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook