"เสรีพิศุทธ์" ยัน 3 ส.ส.ไม่ใช่งูเห่า แค่เสียสละโหวต "บิ๊กป้อม" เพื่อให้ "บิ๊กตู่" คะแนนต่ำ

"เสรีพิศุทธ์" ยัน 3 ส.ส.ไม่ใช่งูเห่า แค่เสียสละโหวต "บิ๊กป้อม" เพื่อให้ "บิ๊กตู่" คะแนนต่ำ

"เสรีพิศุทธ์" ยัน 3 ส.ส.ไม่ใช่งูเห่า แค่เสียสละโหวต "บิ๊กป้อม" เพื่อให้ "บิ๊กตู่" คะแนนต่ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เฟซบุ๊กไลฟ์ ชี้แจงถึงกรณี 3 ส.ส.พรรคเสรีรวมไทย โหวตไว้วางใจให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่า ความจริงเป็นมติพรรคเสรีรวมไทยมีมติให้ ส.ส. 3 คนไปลงคะแนนเช่นนั้น ไม่มีงูเห่าแบบที่ท่านทั้งหลายคิด ตนเป็น ผบ.ตร. มาก่อนปกครองตำรวจ 2 แสนคนปกครองได้ ทำไม ส.ส. 10 คนจะปกครองไม่ได้ ซึ่งที่ผ่านมาเลือกตั้งเสร็จโยนมาให้ 300 ล้านบาทให้เป็นรองนายกฯ ยังไม่ไป รักษาประชาธิปไตยให้กับประชาชน การลงคะแนนก็รักษาสิทธิและเสรีภาพให้ประชาชน โดยเฉพาะการโหวต กมธ.ศึกษาแนวทางป้องกันรัฐประหารก็ไม่ผ่าน ยืนยันพรรคเสรีรวมไทยทำเพื่อประชาธิปไตย

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุว่า พรรคฝ่ายค้านมีมติไม่ร่วมโหวตกับรัฐบาล เพราะว่าการอภิปรายยังไม่เสร็จสิ้น ยังเหลือ ส.ส.ที่ต้องอภิปรายอีก 4 คน และเวลายังไม่หมด ถ้ารัฐบาลหรือสภาฯ เปิดให้ประชาชนได้รับทราบปัญหาให้มากขึ้น ยังมีเวลาอีกหลายชั่วโมงจนถึงเวลา 23.59 น. วันที่ 27 ก.พ. แต่รัฐบาลก็ไม่ยอมให้อภิปรายไม่ไว้วางใจต่อ ทั้งที่ยังมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และพล.อ.ประวิตร ที่ยังไม่ได้อภิปรายไม่ไว้วางใจ พรรคเสรีรวมไทยจะลงมติหรือทำกิจกรรมใดเราหารือโดยตลอด จะฝ่าฝืนมติด้วยตัวของเราเองก็ไม่ได้ โดยพล.อ.ประยุทธ์ เคยบอกว่า ตนเป็นนายกฯ คะแนนต้องสูงที่สุด ถ้าคะแนนต่ำตนจะพิจารณาตัวเอง ตนจะให้คะแนนตัวเองต่ำดูแล้ว พล.อ.ประยุทธ์จะได้คะแนนต่ำหรือไม่ ดังนั้น พรรคเสรีรวมไทยมีมติใครเป็นผู้สร้างความเสียหายมากที่สุด สรุปแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ สร้างความเสียหายให้ประเทศชาติมากที่สุด ดังนั้น จะลงมติไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ให้ได้คะแนนมากที่สุด เพราะเชื่อว่ารัฐบาลต้องทุ่มคะแนนให้ พล.อ.ประยุทธ์ มากที่สุด แต่ตนจะทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ มีปัญหา แม้ตนจะมีมติพรรคร่วมฝ่ายค้านแล้วจะไม่โหวตร่วม แต่ตนจะต้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้พิจารณาตนเองตามที่พูดไว้ 

"ผมต้องหาผู้เสียสละของพรรค 3 คนให้ไปทำงานให้พรรค ให้พี่น้องประชาชนเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ต้องเสียสละตัวเอง ต้องยกย่อง ที่บอกว่า 3 ท่านเป็นงูเห่านั้น ในช่วงรัฐบาลอ่อนแอต้องการเสียงมากขึ้น รัฐบาลอาจต้องหาเสียงซื้องูเห่า แต่ก่อนที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลมี 264 เสียง ฝ่ายค้าน 234 เสียง มากกว่า 30 เสียง โหวตลงคะแนนเท่าไรฝ่ายค้านก็ไม่ชนะ ดังนั้น จะมีซื้อ ส.ส.พรรคเสรีรวมไทยไปทำไม และยุบพรรคอนาคตใหม่ ทาง ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ก็ไปอยู่พรรครัฐบาลอีกเยอะ จาก 264 เสียงเป็น 273 เสียงจากตัวเลขเหล่านี้ ยืนยันชัดเจนแล้วว่ารัฐบาลไม่มีความจำเป็นต้องซื้อเสียงของฝ่ายค้านต่อไป ดังนั้น 3 เสียงพรรคเสรีรวมไทยไปจากมติพรรคเพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้รับคะแนนไว้วางใจมากที่สุด มีคนอื่นไว้วางใจมากกว่า พล.อ.ประยุทธ์"

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังระบุอีกว่า "ถ้าไม่ลงคะแนนไว้วางใจให้ พล.อ.ประวิตร และลงให้คนอื่นก็ถูก พล.อ.ประยุทธ์ยำแน่ แต่ถ้าลงให้พล.อ.ประวิตรแล้ว พล.อ.ประยุทธ์จะกล้ายำหรือไม่ ดังนั้น ส.ส. 3 คนที่ลงคะแนนให้ พล.อ.ประวิตรนั้นถือว่ามีทรัพย์สินมากกว่าผม ดังนั้น ไม่มีความจำเป็นต้องรับเศษเงิน จึงขอให้ประชาชนเข้าใจว่า ส.ส. 3 คน เป็นผู้เสียสละให้ประชาธิปไตย" 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook