"ชมพู่ ก่อนบ่าย" น้ำตาคลอ กลัวทำหน้าที่แม่ได้ไม่ดีพอ แถลงคลอดลูกชาย "น้องธารา"

"ชมพู่ ก่อนบ่าย" น้ำตาคลอ กลัวทำหน้าที่แม่ได้ไม่ดีพอ แถลงคลอดลูกชาย "น้องธารา"

"ชมพู่ ก่อนบ่าย" น้ำตาคลอ กลัวทำหน้าที่แม่ได้ไม่ดีพอ แถลงคลอดลูกชาย "น้องธารา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น่ารักน่าชังตั้งแต่แรกคลอดเลยทีเดียว สำหรับ น้องธารา ด.ช.กวินท์ธรรศ สุวัชราธนากิตติ์ ทายาทแก้มยุ้ย ของคุณพ่อคุณแม่ป้ายแดง บอย-วัชรพงศ์ พลเมืองดี และ ชมพู่-ธัณย์สิตา สุวัชราธนากิตติ์ หรือ ชมพู่ ก่อนบ่าย ที่เพิ่งจะลืมตาดูโลกเมื่อวันที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมา ด้วยน้ำหนักตัวกว่า 2820 กรัม

โดยล่าสุดทางด้านของ ชมพู่ ก่อนบ่าย และ บอย วัชรพงศ์ ก็ได้ถือโอกาสดีเชิญสื่อมวลชนร่วมต้อนสมาชิกใหม่ของครอบครัว น้องธารา พร้อมทั้งแถลงข่าวเปิดใจถึงโมเมนต์แห่งความสุขครั้งนี้ให้เราฟังว่า

ได้เจอหน้าลูกชายแล้วความรู้สึกเป็นยังไงบ้าง ?
บอย - "หลายๆ คนบอกว่าลูกหน้าเหมือนชมพู่ (ยิ้ม)"

ชมพู่ - "ตอนแรกตั้งใจจะคลอดเอง แต่ด้วยตารางงานต่างๆ แล้ว การผ่าคลอดค่อนข้างเป็นอะไรที่สะดวกกว่า ฤกษ์คลอดก็ประมาณ 8 โมง 5 นาทีค่ะ (ยิ้ม) ตอนเข้าห้องคลอดครั้งแรกตื่นเต้นมาก ตื่นเต้นที่สุดในชีวิตเลย แต่พอคุณบอยเข้ามาก็ใจชื้นขึ้น เขามาจับมืออยู่ข้างๆ ตอนแรกคิดว่าเขาจะไม่เข้ามาด้วยซ้ำเพราะเขากลัวเลือด แต่เขาก็มาอยู่ข้างๆ"

วินาทีแรกที่เห็นหน้าลูกรู้สึกยังไงบ้าง ?
บอย - "วินาทีแรกที่เห็นเขาคือดีใจจนบอกไม่ถูก เพราะเรารอเจอเขามานานถึง 9 เดือน ขนาดพูดยังรู้สึกอยู่เลยครับ"

ชมพู่ - "ตอนได้ยินเสียงเขาครั้งแรกเรามองตากันเลยสองคนพ่อแม่ คุณหมอก็บอกว่าลูกแข็งแรง ร้องเสียงดัง ใจชื้นค่ะ (ยิ้ม) แต่ที่อัปเดตล่าสุกคือลูกมีพังผืดใต้ลิ้นนิดหน่อย ซึ่งวิธีแกก็คือการตัดใต้ลิ้น เพื่อที่พอเขาโตขึ้นเขาจะได้พูดชัด และกินนมง่ายขึ้น"

ชมพู่ - "น้องธารามีกำหนดการผ่าตัดเย็นวันนี้ค่ะ แม่ไม่กล้าดู ขนาดแค่เห็นลูกถูกฉีดยาแม่ยังร้องไห้ตามลูกเลย เข้าใจหัวอกคนเป็นแม่มากๆ กังวลไปหมด"

บอย - "แต่คุณหมอบอกว่าตอนนี้เขายังไม่รู้เรื่องอะไร และถ้าทำเร็วก็หายเร็ว แผลเด็กจะสมานเร็ว เลือดจะไหลไม่เกินครึ่งชั่วโมงก็หาย"

น้องธารา ลูกชาย ชมพู่ ก่อนบ่าย น่ารักน่าชังมาก

น้ำนมคุณแม่ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?
ชมพู่ - "น้ำนมมีให้กินแล้วค่ะ ลูกกินนมแรงมาก ตอนนี้หัวนมแตกแล้ว (หัวเราะ) ตอนนี้ก็เข้าใจแล้วว่าคนเป็นแม่ต้องทนจริงๆ เวลาลูกดูดนมเราแรงๆ"

เห็นว่าคุณแม่มีอาการเครียดด้วย ?
ชมพู่ - "เมื่อวานร้องไห้ อยู่ดีๆ ก็ร้อง เข้าใจหัวอกแม่ที่ซึมหลังคลอดเลย ด้วยความเหนื่อย ความเจ็บหัวนม เหมือนเรายังไม่เข้าใจลูก ตอนนี้เข้าหัวอกคุณแม่ที่เป็นมาม่าบลูแล้วค่ะ ร้องไห้เลย จริงๆ คุณหมอก็บอกเราตลอดนะคะ บอกให้ระวัง"

บอย - "คุณหมอแนะนำให้ผมต้องเข้าใจเขาครับ ต้องให้กำลังใจ ต้องอยู่ข้างๆ เขา กอดเขา ทำทุกอย่างที่เราทำได้"

ชมพู่ - "(น้ำตาซึม) ขี้แง สู้ๆ"

ถามถึงเรื่องนามสกุล ทำไมถึงใช้นามสกุลคุณแม่ ?
ชมพู่ - "เรื่องของเรื่องก็คือ นามสกุลชมพู่เป็นนามสกุลที่ตั้งขึ้นมาใหม่ในครอบครัว เปลี่ยนนามสกุลกันทั้งบ้าน ซึ่งตระกูลนี้จะมีแค่ 5 คนเท่านั้น ยาย พ่อ แม่ หนู และก็น้องชาย เขาก็เลยเห็นว่าเราเป็นนามสกุลตั้งใหม่ และลูกก็เป็นลูกชาย เลยอยากให้เขาช่วยสืบสกุล ซึ่งพอถามคุณบอย คุณบอยก็อนุญาตค่ะ"

ชมพู่ - "จริงๆ ก็มีคนแนะนำค่ะว่าให้ดีลพยาบาลไว้สักหน่อย ให้พยาบาลมาช่วยเราบ้างจนกระทั่งเราเริ่มชิน เพราะเราเป็นมือใหม่จริงๆ อันนี้เป็นแพลนที่วางไว้คร่าวๆ นะ เผื่อว่าจะเก่งขึ้นเร็วๆ นี้"

เรื่องการทำงานของคุณแม่วางแพลนไว้ยังไงบ้าง ?
ชมพู่ - "เรื่องการทำงานก็มีสต๊อกไว้บ้างแล้วค่ะ แต่น่าจะกลับไปทำได้อีกน่าจะหลักเดือน ไม่ก็หลักอาทิตย์ คือคุณพ่อเขาทำงานที่บ้านอยู่แล้ว ประชุมงานก็ประชุมที่บ้านด้วย"

บอย - "ผมอยากเลี้ยงอยู่แล้วครับ แต่จะกังวลแค่เรื่องเข้าเต้ามากกว่า อยากให้ลูกทานนมแม่เยอะๆ (ยิ้ม)"

มีแพลนถึงทายาทคนต่อไปแล้วหรือยัง ?
ชมพู่ - "อยากมีลูกสาวอีกคนหนึ่งค่ะ จะได้เป็นเพื่อนคุณแม่ทำกิจกรรมต่างๆ ด้วยกัน รออีกสัก 3 ปี ค่อยว่ากัน เพราะแค่คนนี้แม่ก็นอยด์แล้ว"

>>"ชมพู่ ก่อนบ่าย" คลอดแล้ว "น้องธารา" ลูกชายคนแรกให้ใช้นามสกุลแม่

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ "ชมพู่ ก่อนบ่าย" น้ำตาคลอ กลัวทำหน้าที่แม่ได้ไม่ดีพอ แถลงคลอดลูกชาย "น้องธารา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook