นักท่องเที่ยวสะดุ้ง สวนสัตว์ดังจัดโชว์ "เสือตะปบหมู" กรมอุทยานฯ ดูคลิปแล้วไม่ปลื้ม

นักท่องเที่ยวสะดุ้ง สวนสัตว์ดังจัดโชว์ "เสือตะปบหมู" กรมอุทยานฯ ดูคลิปแล้วไม่ปลื้ม

นักท่องเที่ยวสะดุ้ง สวนสัตว์ดังจัดโชว์ "เสือตะปบหมู" กรมอุทยานฯ ดูคลิปแล้วไม่ปลื้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีมีนักท่องเที่ยวปล่อยคลิปวิดีโอความยาวประมาณ 4 วินาที เป็นเหตุการณ์ในส่วนแสดงนี้ ขณะที่เสือกำลังตะปบเล่นกับลูกหมู จนหมูร้องเสียงดัง ทำให้ประชาชนในโลกโซเชียลแห่แชร์และวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมกันเป็นจำนวนมากนั้น

ล่าสุด (26 ม.ค. 63) นายเผด็จ ลายทอง ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) พร้อมด้วย นายนริศ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ปลัดอาวุโส อำเภอศรีราชา รักษาการนายอำเภอศรีราชา  และนายชวนะ ทองเย็น ปศุสัตว์อำเภอศรีราชา เข้าร่วมตรวจสอบส่วนแสดงสายไหมเสือพี่เลี้ยงลูกหมู ภายในสวนเสือศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยมี นายมะตอเฮ เจะอาแว ผู้จัดการฝ่ายสวนสัตว์สวนเสือศรีราชา นำพาเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ

โดยพบว่ามีการปล่อยลูกหมูให้อยู่ในส่วนแสดงร่วมกับเสือจริง จึงได้ทำการตักเตือนและสั่งให้เจ้าหน้าที่สวนเสือศรีราชาได้คัดแยกลูกหมูออกจากเสือทันที แล้วนำไปไว้ในส่วนเพาะเลี้ยงหมู ซึ่งจากการตรวจสอบบริเวณลำตัวลูกหมูไม่พบร่องรอยการถูกเสือทำร้ายแต่อย่างใด  พร้อมทั้งสั่งให้ยกเลิกกิจกรรมการแสดงดังกล่าวทันที ซึ่งถ้าหากมีการฝ่าฝืนนำมาแสดงอีก ก็จะยึดใบอนุญาตทันที ซึ่งทางด้านผู้บริหารสวนเสือศรีราชาก็ให้ความร่วมมือ ยินดีทำตามที่เจ้าหน้าที่แจ้งทุกอย่าง พร้อมทั้งนำป้ายปิดปรับปรุงมาติดให้นักท่องเที่ยวได้ทราบทันทีอีกด้วย

นายเผด็จ ลายทอง เปิดเผยว่า สำหรับเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะซีเรียสเป็นอย่างมาก เราลงไปในพื้นที่ก็ได้แจ้งให้กับทางสวนเสือศรีราชาว่า การกระทำในลักษณะนี้เป็นการกระทำที่ฝืนความรู้สึกของประชาชนทั่วไปที่ได้พบเห็น และไม่สมควรอย่างยิ่ง จึงแจ้งไปว่าต้องหยุดการแสดงที่ไม่เหมาะสมโดยทันที  จึงได้ทำการแยกลูกหมูดังกล่าวออกไปเลี้ยงยังส่วนเลี้ยงหมูโดยทันที ซึ่งถ้าหากมีการกระทำเช่นนี้อยู่อีกก็จะมีผลต่อใบอนุญาต อาจจะมีการเพิกถอนใบอนุญาต หรือพักการใช้ใบอนุญาตของสวนสัตว์  ซึ่งทางอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืชได้มีความห่วงใยและกังวลในเรื่องนี้จึงสั่งให้หยุดในทันทีและมีมาตรการที่ชัดเจนว่าอย่าให้เกิดขึ้นอีกก็จะมีมาตรการที่รุนแรงทันที

ด้านนายมะตอเฮ เจะอาแว ผู้จัดการฝ่ายสวนสัตว์สวนเสือศรีราชา กล่าวว่า หลังจากที่มีภาพเสือหยอกล้อเล่นกับลูกหมูเผยแพร่ออกไป ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องก็ได้เดินทางมาตรวจสอบ ได้มีการพูดคุยและแนะนำว่าไม่อยากให้มีกิจกรรมประเภทนี้อีก ซึ่งทางผู้บริหารก็ยินดีให้ความร่วมมือทันที ด้วยการแยกลูกหมูออกจากเสือโดยเด็ดขาด  และกิจกรรมในลักษณะนี้ก็จะไม่มีให้เกิดขึ้นอีก ซึ่งก็อยากให้ทุกฝ่ายได้ทราบโดยทั่วกันว่าทางสวนเสือศรีราชาได้มีการดำเนินการไปแล้ว จะได้ลดความไม่สบายใจของทุกๆ ฝ่าย

 

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ นักท่องเที่ยวสะดุ้ง สวนสัตว์ดังจัดโชว์ "เสือตะปบหมู" กรมอุทยานฯ ดูคลิปแล้วไม่ปลื้ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook